Chờ 2 tiếng để thanh toán, ngất xỉu vì chen lấn mua hàng trong siêu thị ở Trung Quốc

Nhiều siêu thị bị quá tải, khi rất đông người dân đổ xô đi tích trữ hàng hóa do lo ngại bị tái phong tỏa.

Người dân ở miền đông Trung Quốc đổ xô tới các siêu thị để mua hàng tích trữ, sau khi tỉnh Giang Tô xác nhận phát hiện nhiều ca mới mắc Covid-19.

Đoạn video được công bố trên mạng cho thấy, hàng dài người dân xếp hàng để chờ tới lượt mua các mặt hàng thiết yếu tại nhiều siêu thị trong thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô vào ngày 3/11. Báo chí địa phương cho biết một số quầy hàng đã trống trơn chỉ sau vài tiếng đồng hồ do số lượng người mua quá tải. Thậm chí, nhiều người phải chờ 2 tiếng đồng hồ mới đến lượt để thanh toán xe hàng đã mua. 

Hiện tượng mua sắm bất thường xuất hiện sau khi vào ngày 1/11, Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra thông báo khuyến khích các hộ gia đình tích trữ sẵn nhu yếu phẩm thiết yếu trong trường hợp khẩn cấp. Thông tin này đã khiến nhiều người quan ngại và đổ ra các siêu thị hoặc chợ để mua sẵn gạo và dầu ăn.

Bộ Thương mại Trung Quốc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng đảm bảo nguồn cung thực phẩm và bình ổn giá, trong bối cảnh mùa đông sắp tới gần, giá bán rau xanh đang tăng vọt và dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát nhanh.

Tới ngày 3/11, Bộ Thương mại Trung Quốc ra thông báo mới nhằm trấn an người dân khi khẳng định chính phủ sẽ đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu bao gồm thịt và rau xanh, cũng như bình ổn giá bán.

Trong khi đó, Cục Thương mại thành phố Thường Châu xác nhận việc người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ xảy ra, sau khi địa phương phát hiện có 3 ca mới mắc Covid-19.

Hình ảnh video cho thấy, đám đông người dân tập trung ở một quầy bán gạo và chen lấn để lấy hàng. Nhiều kệ bày bán rau xanh và hoa quả trong siêu thị cũng không còn hàng để bán do nạn tích trữ.

Thậm chí, một số khách hàng còn lao vào ẩu đả để tranh giành hàng hóa ngay cạnh quầy thu ngân. Đáng nói, một người phụ nữ được nhìn thấy nằm bất tỉnh trên sàn nhà khi bên cạnh là 2 bao gạo.

Khác với các quốc gia láng giềng thực hiện chiến lược sống chung với Covid-19, Trung Quốc vẫn duy trì chính sách “không ca nhiễm Covid” bằng cách cho phong tỏa các khu vực có dịch bùng phát. Với tốc độ lây lan nhanh, biến chủng Delta khiến dịch Covid-19 xuất hiện trở lại ở 19/31 tỉnh của Trung Quốc.

Cô gái ngoài 30 tuổi ở Trung Quốc chia sẻ bí kíp 9 năm mua 2 căn hộ ở 'khu đất vàng'

Cô gái ngoài 30 tuổi ở Trung Quốc chia sẻ bí kíp 9 năm mua 2 căn hộ ở 'khu đất vàng'

Tiết kiệm suốt 9 năm giúp cô gái mới ngoài 30 tuổi sở hữu 2 căn hộ nằm ở "khu đất vàng" tại Trung Quốc.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !