Chính phủ 'đả bại' người dân London

Người dân London vừa thất bại trong cuộc chiến pháp lý nhằm ngăn chặn việc đặt tên lửa đất đối không bảo vệ cho Olympic London trên nóc nhà họ.

Chính phủ 'đả bại' người dân London

Những người đâm đơn kiện nói rằng, việc triển khai tên lửa trên nóc tòa nhà Fred Wigg của họ ở phía Đông London sẽ biến nó trở thành một mục tiêu của khủng bố. Tuy nhiên, đơn kiện này vừa bị Tòa án Tối cao bác bỏ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho hay, chương trình lắp đặt tên lửa là hợp pháp và phù hợp.

Thẩm phán Haddon-Cave ở Tòa án Tối cao nói rằng, người dân hiểu nhầm về các thiết bị tên lửa và nguy cơ với họ. Ông này đồng ý với Bộ Quốc phòng rằng, các tòa nhà cao tầng là địa điểm thích hợp để triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa và nói rằng không cần phải bàn cãi nhiều về chương trình này. David Forsdick, một quan chức đại diện cho MoD tại tòa nói rằng, việc triển khai sắp diễn ra và sẽ không bị trì hoãn.

Chính phủ 'đả bại' người dân London
Sơ đồ các vị trí lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ Olympic London. (Ảnh: BBC)

Chính phủ Anh ngày 3/7 xác nhận lắp đặt hệ thống tên lửa trên nhà dân để bảo vệ sự kiện Olympic London 2012. Ngoài hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Rapier và tên lửa HVM, quân đội Anh còn bố trí tàu chở trực thăng của Hải quân Hoàng gia tại sông Thames và các máy bay phản lực cùng trực thăng quân sự gần đó.

Tòa nhà 15 tầng Fred Wigg là một trong 6 địa điểm được lựa chọn để đặt hệ thống tên lửa bảo vệ cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới diễn ra trong tháng này. Nhiều người dân cảm thấy bất an khi các tên lửa nằm ngay trên đầu họ. "Tôi không biết có ngủ được hay không khi có dàn tên lửa trên nóc nhà", một người dân tại khu nhà có lắp tên lửa lo lắng nói.

Luật sư Marc Willers đại diện cho người dân ở khu nhà Fred Wigg cho biết, việc kháng án sẽ được thực hiện nhanh chóng và có thể được trình lên sáng nay. Willers nói thêm, những người dân không muốn ở khu nhà trong thời gian diễn ra Olympic có thể phải tìm nơi ở tạm thời khác.


BÌNH AN

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !