Chim hải âu có thể bay từ Hà Nội tới New York mà không cần nghỉ

Những tiến bộ công nghệ ngày nay đã cho phép chúng ta nghiên cứu sâu hơn về quá trình di cư của các loài chim trên thế giới.

Chim hải âu có thể bay từ Hà Nội tới New York mà không cần nghỉ - ảnh 1

Chỉ mới đây thôi, một thiết bị theo dõi vẫn còn nặng nề đến mức có thể làm ảnh hưởng đến khả năng bay của những chú chim. Nhưng giờ đây, với những thiết bị theo dõi GPS siêu nhẹ - chỉ khoảng 1,5g – chúng ta có thể theo dõi hành trình của loài chim mà không làm ảnh hưởng đến chuyến bay của chúng. 

Nhờ những thiết bị đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng loài hải âu lớn có thể bay liên tục trên một quãng đường lên tới 15.000 km qua biển trước khi đến được với đất liền. Hành trình này thậm chí còn xa hơn một chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến New York (khoảng 13.000 km)! Hầu hết các máy bay thương mại hiện nay đều không thể đi xa đến vậy.

Chim hải âu có thể bay từ Hà Nội tới New York mà không cần nghỉ - ảnh 2

Ngạc nhiên hơn, những chú chim hải âu dường như có thể sống trên bầu trời trong thời gian bao lâu tùy thích, và chúng chỉ cần đập cánh sau mỗi vài giờ, nhờ một đôi cánh mới tuyệt vời làm sao. Cánh của loài hải âu là sải cánh dài nhất trong thế giới loài chim trên Trái Đất hiện giờ, với chiều dài tối đa lên tới 3,5 m. Hiệu suất bay của hải âu cũng cao đến mức năng lượng được chúng sử dụng khi bay còn ít hơn khi chúng đậu trên đất liền!

Chim hải âu bay trên vùng biển Nam Thái Bình Dương với một sức mạnh đáng kinh ngạc nhờ sử dụng một kỹ thuật có tên là "dynamic soaring". Kỹ thuật này cho phép hải âu khai thác được năng lượng gió, và có thể dùng khi tốc độ gió lớn hơn 30 km/h. Chúng ta giờ đã biết được rằng loài hải âu chỉ tìm tời đất liền khi cần giao phối, và một khi con cái đã rời tổ, nó có thể ở lại trên bầu trời trong khoảng thời gian lên tới 5 năm!?

Chim hải âu có thể bay từ Hà Nội tới New York mà không cần nghỉ - ảnh 3

Hải âu là một loài chim có tuổi thọ cao, và có thể sống tới 60 năm. Đáng buồn là, số lượng của chúng đang ngày càng giảm đi bởi những đoàn tàu đánh bắt cá. Những dây câu chuyên dụng có chiều dài lên tới 130 km được kéo sau mỗi chiếc thuyền sẽ rất hấp dẫn đối với hải âu bởi những mồi câu gắn trên đó, cũng chính vì sự hấp dẫn này đã khiến chúng bị mắc kẹt và chết đuối trên biển rất nhiều.

Theo VnReview

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Đang cập nhật dữ liệu !