Chiêm ngưỡng nơi được gọi là 'nấc thang lên thiên đường' ở Hawaii

Những bậc thang Haiku nổi tiếng của Hawaii được mệnh danh là 'nấc thang lên thiên đường'.

{keywords}
'Nấc thang lên thiên đường' ở Hawaii

Con đường gồm 3.922 bậc uốn lượn qua một đường mòn dài gần 1 km núi ở Kaneohe, phía đông của Oahu, Hawaii.

Ở độ cao hơn 800 mét, nó giống như một chiếc thang khổng lồ gắn vào sườn núi, uốn lượn ẩn hiện trong màn mây mù thu hút khách du lịch. Từ trên đỉnh cao nhất, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh của đường bờ biển từ Ahuimanu đến Kualoa, hồ nước Hoomaluhia hay đường mòn thung lũng Moanalua, vách núi Koolau…

Xây dựng vào năm 1940, ban đầu, mục đích của những bậc thang này dùng để Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ và các nhân viên quân sự có thể tiếp cận một ăng ten vô tuyến tuyệt mật ở độ cao hơn 600 mét trên núi.

Sau này, những bậc thang dẫn du khách lên cao chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng, xuyên ra những đám mây mờ. Nhiều người dân địa phương coi quang cảnh ở đây là nơi tuyệt vời nhất Hawaii.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những bậc thang uốn lượn quanh sườn núi ở Kaneohe

Năm 1987, bậc thang đóng cửa, khách du lịch không được phép vào tham quan. Mặc dù vậy, những người ưa khám phá, ưa mạo hiểm đôi khi vẫn lẻn vào để chinh phục 'nấc thang lên thiên đường' nổi tiếng.

Do địa hình đi lại khó, dốc núi hiểm trở nên không ít người gặp phải chấn thương trong quá trình chinh phục nhưng năm qua. Gần đây nhất là một nam thanh niên 24 tuổi bị chấn thương ở đầu gối khi leo những bậc thang tại Hawaii.

Esther Kiaʻāina, Ủy viên hội đồng cho biết: "Sự xâm phạm bất hợp pháp, tràn lan ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cư dân địa phương, tốn kém chi phí trùng tu sửa chữa".

Năm 2003, thành phố tiến hành sửa chữa với kinh phí hàng trăm nghìn USD lấy từ ngân sách. Sau cuộc họp của Hội đồng thành phố Honolulu đã bỏ phiếu nhất trí ủng hộ việc dỡ bảo những bậc thang Haiku. Đây hẳn là tin không hay cho những tín đồ mê du lịch mạo hiểm.

Brandon Elefante, thành viên hội đồng thành phố cho biết: "Thành phố đã chi gần 1 triệu USD tiền thuế để tu sửa cầu thang và hàng trăm nghìn USD chi phí an ninh". Nếu Thị trưởng Honolulu ký phê duyệt, bậc thang Haiku sẽ bị dỡ bỏ, 'nấc thang lên thiên đường' chỉ còn lại là những hình ảnh được mọi người chia sẻ.

Hiện tại, những người bị bắt quả tang lén vào tham quan Bậc thang Haiku sẽ phải chịu một khoản tiền phạt tối đa là 1.000 USD.

Tàu mắc kẹt trên đỉnh một mỏm đá cao 3 mét trong sự cố hi hữu

Tàu mắc kẹt trên đỉnh một mỏm đá cao 3 mét trong sự cố hi hữu

Sự cố hi hữu ở quần đảo Ecrehous khiến nhiều người đặt câu hỏi 'làm thế nào tàu lên trên đỉnh mỏm đá được'.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !