Chiếc Tesla Roadster của Elon Musk đang trên đường tới sao Hoả

Tên lửa khổng lồ Falcon Heavy mang chiếc Tesla Roadster đã phóng ra khỏi Trái Đất và chụp những bức ảnh từ vũ trụ gửi về.

SpaceX đã phóng thành công chiếc tên lửa Falcon Heavy mang theo Tesla Roadster đời 2018 của Elon Musk. Một hình nhân mang tên “Starman” mặc đồ phi hành gia đã được đưa vào không gian và thực hiện hành trình đến với hành tinh đỏ.

Camera gắn trên Tesla Roadster phát hình ảnh trực tiếp từ không gian một thời gian trước khi du hành hàng triệu km tới sao Hoả.

Chiec Tesla Roadster cua Elon Musk dang tren duong toi sao Hoa hinh anh 1
Hình ảnh cuối cùng Tesla Roadster chụp từ vũ trụ. (Ảnh: SpaceX)

Những bức ảnh cuối cùng SpaceX chụp chiếc xe và Starman, hình ảnh Mặt Trăng và Trái Đất đã dần biến mất phía sau.

Hôm thứ 3 tuần này, SpaceX đã phóng thành công chiếc tên lửa lớn nhất mọi thời đại. Tên lửa Falcon Heavy đã đưa chiếc xe thể thao Tesla Roadster vào không gian, thực hiện lời hứa mà tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter mới đây.

Quãng thời gian đầu sau khi khởi động, các thanh giằng trên xe Tesla vẫn giữ được máy ảnh và phát những hình ảnh trực tiếp về trái đất. Musk cho biết hình ảnh sẽ dừng khi chiếc xe hết pin, dự kiến khoảng 12 tiếng. Chiếc xe đã kịp chụp lại những hình ảnh tuyệt đẹp.

Chiec Tesla Roadster cua Elon Musk dang tren duong toi sao Hoa hinh anh 2
Elon Musk thực hiện lời hứa lịch sử khi lần đầu tiên đưa xe hơi vào không gian. (Ảnh: SpaceX)

Musk tung bức ảnh cuối cùng mà xe chụp được vào hôm thứ tư, trong đó Trái Đất và Mặt Trăng dần biến mất. Chiếc xe đi theo quỹ đạo hình elip quay quanh Mặt Trời.

Kế hoạch ban đầu của Elon Musk là đưa Roadster hướng về quỹ đạo sao Hoả. Tuy nhiên sau đó quỹ đạo được điều chỉnh để vượt qua hành tinh đỏ và hướng về dải tiểu hành tinh nằm giữa sao Hoả và sao Mộc.

Có thể đây là lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy chiếc Tesla và Starman, mặc dù nó có thể sẽ quay quanh quỹ đạo hàng triệu năm.

Elon Musk

 

Elon Musk
Elon Reeve Musk là một nhà kinh doanh, nhà đầu tư, kỹ sư, nhà phát minh và nhà phát minh. Ông là người sáng lập, Giám đốc điều hành và CTO của SpaceX (công ty thuộc lĩnh vực hàng không vũ trụ); đồng sáng lập, nhà đầu tư, Giám đốc điều hành, và kiến trúc sản phẩm của công ty Tesla (công ty về xe điện và các sản phẩm năng lượng pin); đồng chủ tịch OpenAI; và người sáng lập và Giám đốc điều hành của Neuralink. Musk cũng là đồng sáng lập và cựu chủ tịch của SolarCity, đồng sáng lập Zip2, và là người sáng lập ra X.com, tiền thân của PayPal.

  • Bạn có biết: Musk từng phát biểu rằng ông muốn "được chết ở sao Hỏa nhưng không phải bằng cách đâm vào nó".

    • Ngày sinh: 28/6/1971
    • Nơi sinh: Nam Phi
    • Quốc tịch: Nam Phi, Canada, Mỹ
    • Vợ: Justine Musk, Talulah Riley (đều đã li dị)
    • Con: 6
    • Chiều cao: 1.88m
  • Tesla

    Tesla

    Tesla, Inc. (trước đây là Tesla Motors) là một nhà sản xuất ô tô, công ty lưu trữ năng lượng và nhà sản xuất bảng năng lượng mặt trời ở Palo Alto, California. Được thành lập vào năm 2003, công ty chuyên về ôtô điện, lưu trữ năng lượng pin lithium-ion, và các tấm quang điện mặt trời (thông qua công ty con SolarCity). Công ty lần đầu gây chú ý bằng việc ra mắt mẫu xe Tesla Roadster, chiếc xe thể thao đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện. Dòng xe chạy điện thứ hai là mẫu Model S trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới vào năm 2015 và 2016.

    Bạn có biết: Công ty được đặt tên theo kỹ sư điện và nhà vật lý người Serbia là Nikola Tesla bởi các đồng sáng lập viên của công ty Martin Eberhard và Marc Tarpenning

    • Ngày thành lập: 1/7/2003
    • Người sáng lập: Martin Eberhard, Marc Tarpenning, Ian Wright, Elon Musk, JB Straubel
    • Trụ sở chính: Palo Alto, California (Mỹ)
    • Mã cổ phiếu: TSLA (NASDAQ)
news.zing.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !