Chia sẻ kinh nghiệm xử lý nợ xấu với các nước

Tình hình kinh tế - tài chính châu Á; an ninh tài chính châu Á, tình hình và cơ chế xử lý nợ xấu… sẽ được các chuyên gia quốc tế và trong nước bàn thảo trong “Hội nghị thường niên và quốc tế Diễn đàn các Công ty quản lý tài sản công quốc tế”.

Sáng 13/11, Bộ Tài chính họp báo chuyên đề về “Hội nghị thường niên và Hội nghị quốc tế Diễn đàn các Công ty quản lý tài sản công quốc tế (IPAF) lần thứ 4”.

Bộ Tài chính họp báo thông tin về Hội nghị thường niên và Hội nghị quốc tế Diễn đàn các Công ty quản lý tài sản công quốc tế lần thứ 4.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Phạm Mạnh Thường, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) cho biết, Hội nghị thường niên Diễn đàn IPAF 2018 được tổ chức vào ngày 14/11 và Hội nghị quốc tế Diễn đàn IPAF được tổ chức vào ngày 15/11 tại Hà Nội với chủ đề “Củng cố an ninh tài chính châu Á và giải pháp thực hiện”. 

Cụ thể, Hội nghị thường niên Diễn đàn IPAF 2018 là hoạt động nội bộ giữa các thành viên Diễn đàn IPAF và ADB. Tại Hội nghị, các thành viên Diễn đàn và Ban Thư ký IPAF báo cáo kết quả hoạt động trong năm vừa qua, thống nhất nội dung chương trình nghị sự của Hội thảo quốc tế và đưa ra tuyên bố chung cho hoạt động của IPAF trong nhiệm kỳ mới.

Năm nay, Hội nghị thường niên Diễn đàn IPAF 2018 sẽ chính thức thông qua việc kết nạp thành viên mới là Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Vào ngày 15/11, tại Hội nghị quốc tế Diễn đàn IPAF 2018 các diễn giả, chuyên gia quốc tế, chuyên gia trong nước, đại diện các thành viên IPAF sẽ tập trung vào việc bàn thảo, chia sẻ và trao đổi 4 nội dung quan trọng trong 4 phiên: Tình hình kinh tế - tài chính châu Á; An ninh tài chính châu Á, tình hình và cơ chế xử lý nợ xấu; Thị trường xử lý nợ châu Á; Nhân tố ảnh hưởng và xu hướng thị trường xử lý nợ Châu Á.

Theo đó, các chuyên gia sẽ trao đổi, thảo luận về tình hình kinh tế - tài chính thế giới và khu vực châu Á, qua đó đánh giá những tác động đối với sự ổn định và phát triển của các quốc gia thành viên IPAF và khu vực. Đặc biệt là các quốc gia thành viên của Diễn đàn IPAF, lường định những dấu hiệu của sự bất ổn có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng tài chính – kinh tế để đề xuất những giải pháp, chính sách ứng phó.

Đồng thời, thảo luận, phân tích các cơ hội và thách thức mà các nền kinh tế khu vực, đặc biệt là tại các quốc gia thành viên Diễn đàn IPAF có thể tận dụng hoặc sẽ phải đối mặt nhằm tìm kiếm, thảo luận các giải pháp hữu hiệu cho việc củng cố an ninh tài chính khu vực trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng và dự báo xu hướng phát triển của thị trường xử lý nợ Châu Á trong thời gian tới. Qua đó làm cơ sở để các quốc gia thành viên xây dựng kế hoạch phát triển thị trường mua bán nợ và quản lý tài sản nhà nước một cách hiệu quả trong thời gian tới. Đồng thời đưa ra các khuyến nghị chính sách với Chính phủ về những vấn đề liên quan đến xử lý nợ/tài sản xấu, tăng cường an ninh tài chính, bảo đảm sự ổn định của nền kinh tế quốc gia và khu vực.

Nguyễn Lê

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.