Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam

Với bốn cửa bên và cửa sau với thiết kế mở sang hai bên, năm ghế chính, không gian nội thất rộng và linh hoạt, chiếc MINI Clubman mới đáp ứng tất cả các yêu cầu cho dòng xe compact xét theo phong cách thiết kế đặc trưng của dòng xe Mini Cooper

Euro Auto vừa chính thức giới thiệu mẫu xe compact MINI Clubman thế hệ mới cao cấp, được cho là phù hợp với những khách hàng có thị hiếu sang trọng và độc đáo, đặc biệt là các doanh nhân trẻ cần một chiếc xe vừa cá tính lại có khả năng đi xa.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 1

"Clubman đã đáp ứng yêu cầu về một mẫu xe có không gian rộng rãi để chứa thêm hành khách cùng hành lý, cũng như đáp ứng tốt sự kỳ vọng về tính tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Mẫu xe thực sự đưa khái niệm station wagon trong bộ cánh“MINI” lên một tầm cao hoàn toàn mới, xét về kích cỡ. Hôm nay, chiếc MINI Clubman thế hệ mới vượt trội hơn phiên bản trước không chỉ ở khía cạnh kích thước mà còn cung cấp một trải nghiệm lái tốt hơn xét về tổng thể, cùng với nhiều công nghệ và đổi mới mang tính đột phá so với trước đây ", ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng Giám đốc Euro Auto cho biết.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 2

Với tư cách là đại diện mới nhất của gia đình MINI, sự vượt trội của mẫu xe này so với dòng xe MINI 5 cửa thể hiện khá rõ ràng. Chiếc MINI Clubman mới dài 4.253mm, rộng 1.800mm, và chiều dài cơ sở là 2,670mm. So với chiếc MINI 5 cửa, mẫu xe dài hơn 271 mm, rộng hơn 73 mm, và có trục cơ sở dài hơn 103 mm. Khoang hành lý có dung tích 360 lít, đặc biệt có thể được nới rộng lên đến 1.250 lít khi băng ghế phía sau được gập xuống với tỉ lệ 40:20:40.

1. Thiết kế ngoại thất: khái niệm station wagon.

Chiếc MINI Clubman thế hệ mới giới thiệu một cách hiểu mới đối với khái niệm station wagon truyền thống. Dòng xe này – đặc biệt rất phổ biến tại Anh quốc, nơi MINI được ra đời - kết hợp phong cách thể thao với chức năng và được phản ánh trong thiết kế, thông qua hình dáng kéo dài, mui xe dài và hơi dốc về phía sau.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 3

Các tính năng thiết kế cổ điển cho thấy mối liên hệ giữa chiếc MINI Clubman mới và các mẫu xe khác thuộc gia đình MINI, đồng thời lại tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ của nó. Hai cụm đèn pha hình tròn được mạ chrome xung quanh, các đường viền hình lục giác của lưới tản nhiệt cùng với phần đầu uốn cong đầy mạnh mẽ của nắp ca pô đã tạo ra một bộ mặt đúng chất phong cách MINI. Hốc hút gió bên dưới đặc biệt khá là rộng, qua đó làm nổi bật tầm vóc vững chãi của chiếc xe. Ốp cản trước được tích hợp vào lưới tản nhiệt và kiêm luôn chức năng giá treo cho biển số.

Các đặc tính khí động học của chiếc MINI Clubman mới được tối ưu hóa, và được áp dụng lần đầu tiên cho một mẫu xe của thương hiệu xe đến từ nước Anh. Hốc lấy gió Air Curtains bao gồm các khe hẹp được sắp xếp theo chiều thẳng đứng, được đặt bên ngoài rìa của cửa hút gió dưới. Từ đây, không khí được luân chuyển quanh vòm bánh trước. Đi dọc theo chu vi bánh xe làm giảm luồng xoáy không khí, sau đó thoát ra lại bên ngoài thông qua các hốc thoát gió Air Breatherstại phía sau hai bên hông xe. Các cạnh bên dưới thân xe được tô điểm bằng những viền đen bao xung quanh chiếc MINI Clubman mới. Một thiết kế mới cũng được tạo ra cho các– những yếu tố giúp tô điểm phần thân trước cùng với những bóng đèn xi nhan.

Cửa hậu tách đôi Split Doors

Cánh cửa đôi với viền kim loại nổi bật chính là nét độc đáo cho phần thân sau của chiếc MINI Clubman thế hệ mới. Thanh kim loại trung tâm nằm giữa phần kính của hai bên cửa hẹp hơn đáng kể so với thế hệ trước đó, nhờ vậy giúp tối ưu tầm nhìn về phía sau. Để góp phần tạo nên sự nổi bật và hài hòa cho cánh cửa đôi phía sau, nhà sản xuất đã thêm vào một tay nắm cửa đôi mạ Chrome.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 4
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 5
Clubman trang bị tính năng tiêu chuẩn Comfort Accessmở cửa đôi không cần chạm. Nếu người lái xe đang mang chìa khóa xe, chỉ cần làm một động tác chuyển động chân phía dưới cản sau cửa sẽ tự động mở.
Cặp đèn hậu được thiết kế mới quay ngang cũng được mạ crom và tích hợp vào hai cánh cửa hậu. Những bóng đèn được gắn thêm nằm bên dưới cánh cửa có chức năng báo hiệu khi cánh cửa đôi được mở ra. 

2.  Nội thất rộng rãi, thiết kế mới.

Năm ghế chính với đầy đủ trang bị, cửa ra vào thuận tiện, nhiều không gian cho tất cả hành khách và khoang hành lý linh hoạt là những tính năng nổi bật của MINI Clubman trong phân khúc compact cao cấp. Không gian rộng rãi và thiết kế lại toàn diện của nội thất đảm bảo rằng trải nghiệm lái xe rất đặc trưng của thương hiệu MINI. Một dấu hiệu rõ ràng về sự tinh tế được nâng tầm của MINI Clubman là màn hình hiển thị khá rộng.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 6
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 7
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 8
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 9
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 10

Bên dưới các khe gió có một dải trang trí nằm ngang giúp tạo thêm điểm nhấn cho chiều rộng của phần nội thất. Thiết bị điều khiển trung tâm đặc trưng của thương hiệu được tích hợp bên trong bảng hiển thị trung tâm của chiếc MINI Clubman thế hệ mới với một phong cách rất hài hòa.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 11
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 12
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 13
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 14
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 15
Được trang bị với một màn hình hiển thị màu 6,5 inch (cho Cooper) hoặc 8,8 inch (cho Cooper S) phục vụ cho các chức năng xe, thông tin giải trí, điện thoại và chức năng định vị (chỉ dành cho phiên bản Cooper S) và có một vòng tròn đèn LED xung quanh. Việc lựa chọn và điều khiển tất cả các chức năng được hỗ trợ bởi tính năng trong trung tâm điều khiển, vốn là nơi mà nút phanh điện tử cũng đặt tại đây. Trong khi đó, các đường viền được tinh giản trên bề mặt cánh cửa giúp làm nổi bật cho hệ thống loa và thiết bị mở cửa. Các dải trang trí cửa cũng chạy theo một đường cong tinh tế về phía đuôi xe. Điều này tạo ra một sự kết nối hình ảnh giữa hai hàng ghế, qua đó làm nổi bật không gian rộng rãi của nội thất.

Atmospheric lighting: Chiếu sáng bầu không gian

Với tùy chọn phong cách nội thất kiểu mới, chiếc MINI Clubman thế hệ được trang bị với thiết kế trang trí cửa ấn tượng, nổi bật với các các dải đèn trang trí chiếu sáng gián tiếp được sử dụng kết hợp với các phần trang trí nội thất có sẵn dưới nhiều kiểu dáng khác nhau. Gói chiếu sáng với hệ thống đèn LED trang trí & chiếu sáng nội thất cũng tạo ra một không gian ánh sáng 12 màu để phù hợp với từng cung bậc cảm xúc của người điều khiển xe.

Ngoài ra còn có gói trang bị đặc biệt MINI Excitement Package tùy chọn, gói này sẽ cho phép màu sắc đèn thay đổi liên tục và đã được mở rộng thêm vào màn hình hiển thị ánh sáng. Màn hình này sẽ được kích hoạt khi mở hoặc đóng cửa xe. Trong trường hợp kích hoạt tính năng bằng điều khiển từ xa (remote), logo MINI sẽ được chiếu lên mặt đất trong khoảng 20 giây từ một nguồn sáng bổ sung nằm ở ngay chiếc gương ngoại thất bên phía ghế ngồi của tài xế.

3. Động cơ mạnh mẽ với công nghệ MINI TwinPower Turbo.

MINI Cooper Clubman và MINI Cooper S Clubman, cả hai đều trang bị thế hệ động cơ ba và bốn xy lanh mới nhất, với chiếc Cooper tiêu chuẩn sử dụng động cơ 3 xy lanh và phiên bản Cooper S được trang bị động cơ 4 xy lanh. Được tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo. Tất cả các mẫu xe đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 của Châu Âu.

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 16
Chiếc MINI Cooper S Clubman được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 4 xy lanh, 2,0 lít cho công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 280Nm ở vòng tua 1.250 vòng / phút. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,9 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 138 g/100km.
Bản động cơ xăng 3 xy lanh 1,5 lít của chiếc MINI Cooper Clubman có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,4 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 125 g/100km.

4. Lần đầu tiên ra mắt trên xe MINI: Hộp số tự động thể thao 8 cấp

MINI Clubman mới được trang bị tiêu chuẩn với một hộp số tự động 6 cấp (dành cho Cooper) hoặc hộp số thể thao tự động 8 cấp với cần  chuyển số (dành cho Cooper S). Chuyển đổi số mượt mà nhờ được tối ưu hóa bằng cách sử dụng lớp đệm chống ma sát bằng sợi carbon cho các vòng synchroniser. Một cảm biến hộp số cũng giúp kích hoạt khả năng thích ứng tốc độ động cơ chủ động đặc biệt là khi chuyển số chế độ thể thao khi tăng tốc và tăng sự thoải mái khi về số. Loại hộp số tự động này được trang bị lần đầu tiên cho một chiếc xe MINI, cho phép thuận lợi hơn cho các chế độ lái xe hiệu quả, thoải mái và thể thao hơn. Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic thậm chí còn rút ngắn thời gian chuyển số thông qua việc sử dụng chế độ thao tác bằng tay cần chuyển số tại vô lăng.

5. Trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ người lái.

Các tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái xe có sẵn cho MINI Clubman mang lại lựa chọn tối ưu cho tính tiện nghi và an toàn. Các tùy chọn bao gồm hệ thống với các cảm biến gắn ở phía trước (tùy chọn) và phía sau (tiêu chuẩn), một camera nhìn phía sau (tùy chọn), phần mềm hỗ trợ đậu xe Parking Assistant (tùy chọn) giúp người lái lựa chọn và sử dụng không gian đậu xe song song với đường, và một phần mềm kiểm soát hành trình với chức năng phanh (tiêu chuẩn).

Tùy chọn tính năng hỗ trợ lái bao gồm 1 thiết bị kiểm soát hành trình dựa trên camera và chức năng kiểm soát khoảng cách giúp tự động duy trì khoảng cách với phương tiện giao thông phía trước, cùng với hệ thống cảnh báo người đi đường và nguy cơ va chạm với chức năng phanh chủ động. Trong tình huống quan trọng, người lái xe đầu tiên sẽ được cảnh báo bằng tín hiệu hình ảnh và âm thanh. Ngoài ra, một loạt các thao tác phanh tự động được kích hoạt trong trường hợp của một vụ va chạm sắp xảy ra với một người đi bộ hoặc nếu có nguy cơ một vụ va chạm từ phía sau khi đang lưu thông trong đô thị.

Tương tự, tùy chọn MINI Head-Up-Display tùy chọn thúc đẩy sự tập trung trên đường bằng cách chiếu các thông tin liên quan đến hành trình lái xe vào một màn hình mở rộng ở khu vực phía trên của bảng điều khiển, giữa kính chắn gió và tay lái. Điều này cho phép người lái xem một cách nhanh chóng và thuận tiện các thông tin cần thiết mà không cần phải rời ánh mắt và sự tập trung của họ khỏi con đường phia trước.

MINI Cooper S Clubman và MINI Cooper Clubman đều đang được trưng bày tại showroom MINI trên toàn quốc.

Thêm hình ảnh thực tế, thông số kỹ thuật và giá bán của xe:

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 17

Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 18
MINI Cooper Clubman thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 19
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 20
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 21
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 22
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 23
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 24
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 25
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 26
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 27
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 28
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 29
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 30
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 31
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 32
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 33
Chi tiết MINI Cooper Clubman vừa ra mắt tại Việt Nam - ảnh 34
6. Thông số kỹ thuật:

MINI Cooper S Clubman

Động cơ xăng bốn xy lanh với công nghệ MINI Twin Power Turbo

(Tăng áp, phun trực tiếp, Valvetronic).

Dung tích: 1.998cc

Công suất tối đa: 192 mã lực tại 5.000 rpm

Mô-men xoắn cực đại: 280 Nm từ vòng tua 1.250 rpm (300 Nm với overboost)

Tăng tốc: 0-100 km / h trong 7,1 giây

Tốc độ tối đa: 228 km / h

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo tiêu chuẩn EU: 5,9 lít / 100km

Lượng khí thải CO2 theo tiêu chuẩn của EU: 138 g / km.

MINI Cooper Clubman

Động cơ xăng ba xy lanh với công nghệ MINI Twin Power Turbo

(Tăng áp, phun trực tiếp, Valvetronic).

Dung tích: 1,499cc

Công suất tối đa: 136 mã lực tại 4.400 rpm

Mô-men xoắn cực đại: 220 Nm từ vòng tua 1.250 rpm (230 Nm với overboost)

Tăng tốc: 0 - 100 km / h trong 9.1 giây

Tốc độ tối đa: 205 km / h

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo tiêu chuẩn EU: 5,4 lít / 100km

Lượng khí thải CO2 theo tiêu chuẩn của EU: 125 g / km.

Giá bán (VAT) MINI COOPER CLUBMAN: 1,638 triệu đồng (bản tiêu chuẩn), 1,711 triệu đồng (bản nâng cao) 

Giá bán (VAT): MINI COOPER CLUBMAN S: 1,799 triệu (bản tiêu chuẩn), 1,872 triệu (bản nâng cao)

Hướng Minh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !