Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam

Sáng 1/7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vinh dự được đón đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đến thăm và huấn thị, động viên cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.
Cùng đi với Chủ tịch nước có Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Ủy viên BCH TW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy TW, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam - ảnh 1
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển trân trọng đón tiếp Chủ tịch nước và báo cáo kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm trên biển và xây dựng cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh Cảnh sát biển nêu rõ: được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và trực tiếp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy TW, Bộ Quốc phòng, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã nhận thức sâu sắc nhiệm vụ, đoàn kết một lòng, chủ động và tập trung trí tuệ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như nhiệm vụ chống Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trước những hành động mang tính uy hiếp, gây hấn của Trung Quốc, trong điều kiện nhiều khó khăn, khí hậu, thời tiết trên biển phức tạp, đấu tranh dài ngày… nhưng cùng với các lực lượng khác, Lực lượng Cảnh sát biển đã giữ vững đối sách, kiên trì thực hiện biện pháp pháp luật, bình tĩnh, tự tin, khôn khéo và tuyệt đối kiềm chế, không đâm va lại các tàu vi phạm của Trung Quốc. Qua đó yêu cầu các lực lượng Trung Quốc chấp hành luật pháp quốc tế và ngăn chặn các hành vi vi phạm được mở rộng hoặc nghiêm trọng hơn, giữ cho cục diện tình hình không phát triển phức tạp hơn.

Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam - ảnh 2

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang huấn thị tại Hội trường.

Qua nghe báo cáo và theo dõi quá trình xây dựng, trưởng thành, thực hiện nhiệm vụ của Lực lượng CSB, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành tích mà lực lượng đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là tinh thần kiên quyết, dũng cảm, kiên trì của các cán bộ chiến sĩ CSB đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa. Trước diễn biến còn nhiều phức tạp và khó khăn, để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao, đồng chí Trương Tấn Sang yêu cầu toàn lực lượng Cảnh sát biển cần phải nỗ lực hơn nữa để xây dựng vững mạnh toàn diện theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Trong đó, trước hết phải đảm bảo vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đồng thời phải tinh nhuệ trong chuyên môn, nghiệp vụ; nhạy bén, sắc sảo trong nắm bắt và giải quyết những vấn đề mới nảy sinh; kiên trì, kiên quyết trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quản lý an ninh, trật tự và đảm bảo việc chấp hành pháp luật trên biển; tỉnh táo, cảnh giác trong xử lý những tình huống phức tạp trên biển. Trước vụ việc Trung Quốc đang hạ đặt giàn khoan 981 hiện nay, CSB phải hành động đúng quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước. Một mặt, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam, mặt khác, kiên trì giữ vững môi trường hòa bình để xây dựng đất nước; giữ gìn quan hệ láng giềng hữu nghị với nhân dân Trung Quốc trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.

Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam - ảnh 3
 

Chủ tịch nước ặng quà cho Lực lượng Cảnh sát biển.

Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam - ảnh 4
 

Chủ tịch nước viết lưu bút trên sổ vàng truyền thống của Lực lượng.

Trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu của Chủ tịch nước dành cho lực lượng Cảnh sát biển, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm thay mặt toàn lực lượng hứa sẽ nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt nội dung huấn thị của đồng chí Chủ tịch nước; tiếp tục nêu cao ý chí quyết thắng và trách nhiệm chính trị, đoàn kết một lòng, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách, tập trung xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện để xứng đáng là lực lượng chuyên trách, nòng cốt của Nhà nước trong duy trì thực thi pháp luật trên các vùng biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định và phát triển trên các vùng biển - đảo của Tổ quốc.

Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam - ảnh 5

Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên, nói chuyện với cán bộ chiến sĩ.

Trước đó, tại Trung tâm Thông tin Bộ Tư lệnh CSB, Chủ tịch nước đã giao lưu trực tuyến với cán bộ chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa qua đường truyền vệ tinh vinasat. Đồng chí lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ chiến sĩ trên các tàu CSB 8003, CSB 8001, CSB 4032 đồng thời động viên, khích lệ, dặn dò cán bộ chiến sĩ cố gắng khắc phục khó khăn, bình tĩnh, sáng suốt, vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “90 triệu đồng bào cả nước đang đặt niềm tin vào các đồng chí. Đảng và Nhà nước sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, yên tâm thực hiện nhiệm vụ, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Chi tiết chuyến thăm của Chủ tịch nước tại Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam - ảnh 6

Chủ tịch nước giao lưu trực tuyến với các tàu Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Hoàng Sa.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng quà cho Lực lượng Cảnh sát biển, chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ chiến sĩ cơ quan Bộ Tư lệnh và ghi lưu bút trên Sổ vàng truyền thống của lực lượng. Lưu bút của đồng chí có dòng chữ: “… Mong rằng, phát huy truyền thống của đơn vị, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, quyết giữ bằng được chủ quyền, quyền chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên vùng biển nước ta trong bất cứ tình huống nào! Chúc các đồng chí khỏe, thắng lợi. Chào thân ái và quyết thắng!”

Theo Liên Nhâm (Canhsatbien.vn)

(Tựa bài do Infonet đặt lại)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !