Chi ngày 300.000 đồng cho 2 bữa, có ngay mâm cơm gia đình chất lượng

Dù không mất nhiều tiền nhưng bữa cơm nào của người phụ nữ 8X cũng đủ món ngon.

Là người vợ, người mẹ, hơn ai hết chị Kiều Trang (33 tuổi, ở Hòa Bình) cảm nhận được tầm quan trọng của các bữa cơm gia đình. Chính vì thế, dù bận bịu với công việc đến đâu nhưng 8X vẫn cố gắng vào bếp nấu ăn.

Hơn thế, với chị Kiều Trang, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm chăm sóc chồng, con mà còn là một đam mê riêng của bản thân. Chị chia sẻ, rất thích cảm giác được vào bếp nấu ăn cho người thân, bạn bè thưởng thức.

Đặc biệt, bà mẹ 2 con rất thích khi nấu xong, dọn ra, cà nhà ngồi trên sàn thưởng thức để có được cảm giác gần gũi, quây quần hơn. "Mình thích những hương vị truyền thống, thích vị đậm đà của ẩm thực miền Bắc, thích bát canh cua cà những ngày nắng hè, thích bát thịt đông núng nính ngày đông… Nấu gì cũng được miễn là được ở trong gian bếp thả hồn vào từng món ăn và hạnh phúc khi gia đình mình khen ngon. Mỗi ngày dù bận đến mấy nhất định vẫn phải là một bữa do mình tự tay nấu rồi đợi chồng đợi con đi làm, đi học về cả nhà ríu rít cùng nhau ăn. Hạnh phúc vốn là những điều giản đơn…", Kiều Trang vui vẻ tâm sự.

Chị còn cho biết, mình thích vào bếp một mình để có thể thoải mái thả hồn vào mỗi món ăn, được bày biện, trang trí theo cách riêng của mình.

Từ nhỏ sống xa bố mẹ, chị Trang sống cùng bà nội. Những ngày thơ bé, chị đã được bà dạy rất kỹ việc bếp núc, từ cách nhặt rau thế nào cho đúng, thái thịt ra sao mới chuẩn, sơ chế các món cách nào mới sạch. Nhờ thế mà đến giờ, rất nhiều món không thể làm khó được chị.

Hiện tại, mỗi bữa chị nấu cho cơm cho hai vợ chồng và 2 con. Các món ăn được chị thường xuyên thay đổi để cả nhà bớt ngán. Mỗi bữa chị lên một thực đơn để tránh bị trùng lặp món. Ngoài ra, bà mẹ 2 con chỉ nấu lượng thức ăn vừa đủ, tránh để thừa món sang bữa sau sẽ không còn ngon nữa, còn bỏ đi thì vô cùng lãng phí.

Bên cạnh đó, chị cũng tính toán chi phí cho các ngày ăn thật hợp lý với điều kiện thu nhập của gia đình. Với 2 bữa chính trong ngày, chị sẽ mua thực phẩm để chế biến mất khoảng 300 nghìn đồng.

Vì đặc biệt thích các món ăn mang hương vị Tây Bắc nên trong bữa cơm của gia đình chị cũng thường có các món như canh măng chua, cá nướng với gia vị Tây Bắc, thịt nướng riềng mẻ... Bữa cơm chị nấu luôn phải đảm bảo đầy đủ chất xơ và đạm để cả nhà thưởng thức.

Vào mùa hè oi nóng, thỉnh thoảng chị lại "đổi gió" cho cả nhà bằng các món bún sườn dọc mùng, bún chua thịt băm nấu sấu, bụn đậu mắm tôm, miến gà, miếng ngan nấu măng khiến ai ăn cũng thích. Chẳng thế mà các món chị nấu đều hợp với khẩu vị của chồng con.

Chồng chị còn hay nói "Từ ngày có em, anh ăn đâu cũng không thấy ngon bằng". Những lời khen của chồng con tưởng chừng giản đơn nhưng lại chính là động lực để 8X chăm chút nhiều hơn cho những bữa cơm nhà.

Người phụ nữ 8X đảm đang một lần nữa khẳng định, bản thân thấy bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng, vì thế bận đến mấy cũng sẽ dành thời gian vào bếp. "Vì theo mình, gian bếp phải ấm cúng thì gia đình mới hạnh phúc. Bữa cơm là thời gian gắn kết các thành viên gia đình sau mỗi ngày, được kể với nhau những vui buồn khi đi làm, đi học. Với mình phụ nữ nên biết nấu ăn dù không quá ngon nhưng vẫn nên nấu, nhìn những người thân ăn món mình nấu thật hạnh phúc", chị nói.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !