Ở nhà tránh dịch, hotmom mách cách nấu bún bung tuyệt ngon

Hàng quán đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19 nhưng ngay tại nhà chị em cũng có thể làm món bún bung đầy móng giò, dọc mùng thơm ngon để thưởng thức.

Thực hiện tốt giãn cách xã hội, ở nhà tránh dịch, chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) đã dành nhiều thời gian để nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình. Mới đây, chị gợi ý cách nấu bún bung tuyệt ngon khiến nhiều chị em vô cùng thích thú.

Chị Tô Hưng Giang

Các bạn có thể tham khảo công thức nấu bun bung (bún dọc mùng) của chị Hưng Giang dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

- Bún bung (bún dọc mùng)

- Nguyên liệu

- Thịt chân giò: 500gr

- Móng giò heo: 500gr

- Thịt xay: 300gr

- Mộc nhĩ khô: 3-4 cái

- Nấm hương khô: 4 cái

- Dọc mùng: 300gr

- Cà chua: 3 quả

- Rau thơm: hành lá, rau mùi tàu...

- Gia vị: bột nêm, bột canh, bột nghệ, tạo độ chua (sấu hoặc mẻ, dấm bỗng... tuỳ sở thích)

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Móng giò mua về cạo sạch lông, bóp với chút dấm, muối, rượu, rửa sạch lại với nước để ráo. Đem chần qua nước sôi và rửa lại một lần nữa cho sạch bụi bẩn.

Thịt chân giò cũng rửa sạch, đem trụng qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, rửa lại lần nữa cho sạch. Sau đó cuộn tròn lại bằng chỉ. 

Bước 2: Luộc móng giò, thịt chân giò

Cho 3 lít nước trắng vào nồi, thả móng giò và thịt chân giò vào, thêm 3 thìa cà phê bột canh, 2 củ hành khô, đun sôi, hạ nhỏ lửa, có bọt thì hớt sạch bọt cho nồi nước dùng được trong.

Đun đến khi thịt và móng giò chín mềm, dùng đũa xiên qua được thì vớt móng và thịt ra bát nước lạnh để thịt được trắng và giòn (thời gian đun khoảng 40-45 phút).

Thịt nguội vớt móng giò và thịt chân giò ra đĩa.

Thịt chân giò ráo nước thì tháo dây thái mỏng vừa ăn.

Bước 3: Nấu nước dùng

- Phần nước luộc thịt dùng để làm nước dùng, nếu phần nước ít thì có thể thêm nước trắng vào.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Phi thơm hành củ, cho cà chua vào xào qua rồi đổ cà chua vào nồi nước dùng. Thêm vào nồi nước dùng 2 thìa cà phê bột nêm, ai muốn ăn nước mắm cho thêm vào nhưng nước mắm không để được lâu nếu ăn không hết, nên cái này mọi người tự cân nhắc. Thêm tiếp vào 1/2 thìa cà phê bột nghệ, không có bột nghệ thì dùng nước nghệ tươi, vài quả sấu để tạo độ chua thanh hoặc chút mẻ hay chút dấm bỗng (tuỳ vào sở thích để cho). Nêm nếm lại cho vừa miệng.

Lưu ý: Bạn có thể nêm nếm tùy theo khẩu vị.

Bước 4: Làm mọc

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ, băm vụn hoặc cho vào máy xay thịt xay nhỏ.

Trộn thịt xay với mộc nhĩ, nấm hương băm vụn, thêm vào 1 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Quết bằng tay hay bằng thìa cho thật đều. Viên mọc thành những viên tròn đều vừa ăn, thả vào nồi nước dùng đang nấu, mọc chín nổi lên thì vớt ra bát để riêng hoặc để luôn trong nồi.

Bước 5: Sơ chế dọc mùng

Dọc mùng tước vỏ (nhớ đi bao tay vào làm để không bị ngứa), cắt xéo thành những lát mỏng, ngâm luôn vào bát nước muối pha đặc khoảng 10 phút, vớt ra để ráo, rắc muối tinh vào dọc mùng, dọc mùng tiết ra nước thì vắt kiệt. Rồi rửa lại thêm 1-2 lần.

Đem trụng qua nước sôi, vớt ra để ráo vắt kiệt nước, ướp dọc mùng với chút gia vị và dầu ăn cho đậm đà. Rồi thả dọc mùng vào nồi nước dùng. Mọi người nhớ nếm lại xem còn ngứa không trước khi thả vào nồi nước dùng, không lại phí cả nồi đó.

(Ngoài cách trên mọi người có thể tước dọc mùng, cắt xéo thành lát mỏng vừa, ngâm nước muối xong, vớt ra rửa sạch, rắc muối hạt vào dọc mùng, cho vào túi cất ngăn đá hôm sau mang ra sơ chế. Rã đông xong bóp cũng rất dễ)

Bước 6: Hoàn thiện

- Hành lá, rau mùi tàu thái nhỏ.

- Bún trụng qua nước sôi, để ra đĩa.

- Đun sôi lại nồi nước dùng.

- Khi ăn xếp bún ra bát to, xếp thịt chân giò, móng giò, mọc, dọc mùng, một miếng cà chua, chan nước dùng thật nóng, rắc hành mùi lên trên.

- Phần móng khi ăn có thể chấm với nước chấm tự pha cho ngon.

Chúc các bạn thành công!

Tối nay ăn gì: Sườn cốt lết rim mặn ngọt

Tối nay ăn gì: Sườn cốt lết rim mặn ngọt

Món ngon mỗi ngày: Sườn cốt lết rim mặn ngọt vừa ngon vừa dễ làm, hãy lưu ngay công thức để cùng thực hiện cho gia đình thưởng thức nhé.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !