Chị gái độc thân bị 'ném đá' vì cố kiếm tiền mua nhà và xe cho em trai lấy vợ

Người chị gái dù 33 tuổi vẫn độc thân vì cố kiếm tiền mua nhà và xe giúp em trai có thể lấy vợ đang bị dư luận Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ.

Việc người phụ nữ (33 tuổi) trì hoãn kết hôn để tập trung kiếm tiền, mua nhà và xe cho em trai lấy vợ đã làm bùng phát cuộc tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Người phụ nữ được giấu tên sinh sống ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, đã khiến cư dân mạng ở đất nước tỷ dân phải sửng sốt khi chia sẻ câu chuyện cá nhân. Theo đó, người phụ nữ đã dành 12 năm làm việc và tiết kiệm tiền để giúp em trai có thể chi trả khoản tiền sính lễ làm đám cưới đang ngày càng đắt đỏ ở Trung Quốc. 

Người phụ nữ (33 tuổi) làm việc cực nhọc suốt 12 năm để tiết kiệm tiền lo đám cưới cho em trai bị dư luận Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ. (Ảnh: SCMP)

Theo Miaowen Video, vừa làm chủ vừa là nhân viên của một cửa hàng bán bánh nướng quy mô nhỏ, người phụ nữ dù 33 tuổi nhưng vẫn độc thân đã sống vô cùng tiết kiệm để lo đám cưới cho em trai. 

Cô này đã mua một căn nhà rộng 129 m2 cùng một chiếc ô tô và thậm chí tặng luôn cửa hàng bán bánh cho người em trai. 

Người phụ nữ cho biết vào thời điểm hiện tại, cô chưa nghĩ tới chuyện mua cho mình một căn nhà, nhưng có thể chuyện này sẽ xảy ra trong tương lai. Theo người phụ nữ, bố mẹ cô khi về già sẽ sống chung với người em trai. 

Học cách làm bánh nướng từ năm 19 tuổi, người phụ nữ đã tự mình gây dựng nhà hàng và thu nhập hàng tháng là 100.000 nhân dân tệ (13.900 USD). 

“Trong vòng hơn 4 năm qua, tôi đã rất tiết kiệm và thậm chí là không mua quần áo mới cho mình”, người phụ nữ chia sẻ. 

Khi được hỏi tới khi nào mới nghĩ tới chuyện kết hôn, người phụ nữ nhấn mạnh bản thân chưa có thời gian suy nghĩ cho vấn đề này, bởi hiện tại vẫn ưu tiên tương lai của em trai hơn. 

“Tôi sẽ nghĩ về chuyện cá nhân sau khi em trai lấy được vợ. Đám cưới của tôi có thể chờ được”, người phụ nữ nói. 

Dù vấp phải sự phản đối của không ít người, nhưng người phụ nữ khẳng định hành động của mình mang ý nghĩa tích cực, và bản thân cảm thấy hạnh phúc khi hỗ trợ cho em trai. 

“Mỗi người có một cuộc sống khác nhau. Họ có thể không phải trải qua quãng thời gian khổ cực như chúng tôi khi còn nhỏ, do đó chuyện họ không hiểu là bình thường”, người phụ nữ tâm sự. 

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng chỉ trích hành động hy sinh của người phụ nữ ngoài 30 tuổi chỉ là tấm gương xấu trong xã hội hiện đại. 

“Người phụ nữ càng hy sinh nhiều cho cậu em, cậu ta sẽ chỉ xem đó là điều hiển nhiên”, một cư dân mạng để lại bình luận. 

“Không lẽ người em không thể làm việc hay sao? Chuyện này thật bất công với cô chị đáng thương”, người khác bày tỏ quan điểm. 

Xã hội Trung Quốc đang chứng kiến tình trạng số lượng nam giới áp đảo nữ giới, và dẫn tới tình trạng sính lễ cưới ngày càng đắt đỏ khiến nhiều đàn ông rơi vào cảnh ế vợ vì không đủ năng lực tài chính. 

Theo số liệu được Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hồi tháng Hai, mức chênh lệch giới tính trong dân số nước này vào năm 2021 là 723,11 triệu nam giới trên 689,49 triệu nữ giới. 

Số tiền sính lễ mà nhà trai phải chi trả cho nhà gái khi tổ chức hôn lễ rơi vào khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.390 USD) – 1 triệu nhân dân tệ (139.000 USD). 

Mâu thuẫn trong nhiều gia đình cũng nảy sinh từ tư tưởng cổ hủ cho rằng chị gái phải lo cho em trai chuẩn bị lấy vợ. Điển hình, hồi tháng Chín, một cô gái (29 tuổi) ở phía nam Trung Quốc đã xảy ra cãi vã với bố mẹ đẻ, chỉ vì cô từ chối mua cho người em trai một căn hộ để kết hôn. 

Hay vào tháng Năm, tại hội chợ ghép đôi, một người cha sinh sống ở tỉnh Hà Bắc đã đưa ra 20 cuốn số đỏ để nhờ người mai mối tìm giúp cho con trai một cô vợ. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !