Chevrolet Suburban: 'Mãnh tướng' trong đoàn xe bảo vệ Donald Trump

Chevrolet Suburban là mẫu xe chiếm số lượng đông đảo nhất trong đoàn xe bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump, với đủ các vai trò khác nhau.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 1
Đoàn xe hộ tống ông Donald Trump tham dự Hội nghi Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam nhận được rất nhiều sự chú ý. Bên cạnh chiếc limousine bọc thép The Beast, đoàn xe có một cái tên chiếm số lượng đông đảo, đóng vai trò bảo vệ Tổng thống Mỹ khỏi những mối nguy - Chevrolet Suburban. Ảnh: Ngọc Tân.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 2
Những chiếc Suburban trong đoàn hộ tống đều được tăng cường khả năng chống đạn với lớp giáp dày và kính đặc biệt, nhằm bảo vệ The Beast trong các tình huống khẩn cấp. Chiếc Chevrolet Suburban đi trước xe Tổng thống có nhiệm vụ mở đường và tác chiến điện tử. Xe được trang bị một loạt các cảm biến hiện đại để phát hiện sớm dấu hiệu cuộc tấn công có dẫn đường, như rocket, mìn tự chế IED. Ảnh: Hoàng Lam.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 3
Trên nóc xe có hai ăng ten đóng vai trò gây nhiễu, phá sóng vô tuyến nhằm vô hiệu hóa các cuộc tấn công kích nổ từ xa trong khu vực mà đoàn xe đi qua, vô hiệu hóa cơ chế dẫn đường của tất cả vũ khí có điều khiển bắn vào đoàn xe. Ăng ten này có thể điều chỉnh độ dài ngắn để tăng-giảm phạm vi gây nhiễu. Các cảm biến trên xe sẽ phát sóng gây nhiễu sóng vô tuyến. Ảnh: Phạm Thắng.

Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 4
Một chiếc Suburban khác có vai trò kết nối liên lạc các xe trong đoàn hộ tống với nhà trắng thông qua kênh liên lạc được mã hóa, được trang bị nhiều ăng ten liên lạc SATCOM. Lực lượng an ninh sử dụng Chevrolet Suburban vì nó có cấu trúc thân dày, đồng thời bên trong rộng rãi cho phép lắp đặt nhiều thiết bị.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 5
Một chiếc Chevrolet Suburban bọc thép với kính sau luôn mở được gọi là "halfback". Xe chở theo Đội Tấn công Bí mật (CAT) của lực lượng Mật vụ Mỹ. Đây là một đội phản ứng nhanh giúp chặn đứng bất kỳ vụ tấn công nào nhắm vào đoàn xe, bảo vệ xe chở Tổng thống và các quan chức cấp cao sơ tán an toàn khỏi cuộc tấn công.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 6
Đội CAT được trang bị vũ khí hạng nặng và được thêm vào đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ từ năm 1979. Họ chưa từng phải đối mặt với cuộc tấn công thực tế nào nhắm vào đoàn xe của Tổng thống. Tuy vậy, đội CAT luôn sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống bất ngờ. Ảnh: Thuận Thắng.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 7
Trên lý thuyết, độ an toàn của chiếc SUV này tương đương với The Beast khi sở hữu kính chống đạn, thân xe gia cường thép, lốp runflat, hệ thống điện thoại vệ tinh, tác chiến điện tử. Một chiếc Chevrolet Suburban đã từng chở Tổng thống Donald Trump đến dự lễ khai mạc Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 8
Ở phiên bản thương mại, Chevrolet Suburban là đối thủ cạnh tranh với Cadillac Escalade trong phân khúc SUV cỡ lớn. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 dung tích 5.3L sản sinh công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn 519 Nm. Hệ thống truyền động 4 bánh, hộp số 6 cấp và dung tích bình xăng lên đến 117 lít. Ảnh: Autoinfo.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 9
Nội thất bên trong Suburban rộng lớn với tùy chọn 7 hoặc 8 ghế ngồi tùy từng phiên bản. Hàng ghế đầu chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ và tất cả đều được bọc da cao cấp. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí hiện đại bậc nhất của Chevrolet, vô-lăng 4 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 10
Nhờ động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và ít hỏng vặt nên Chevrolet Suburban được tin tưởng chọn làm xe chuyên dụng phục vụ trong đoàn xe bảo vệ Tổng thống Mỹ. Ảnh: Caranddriver.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 11
Chevrolet Suburban có các trang bị an toàn như 7 túi khí, camera sau. Phiên bản LT và Premier còn có cảnh báo va chạm phía trước, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 12
Bên cạnh đó, xe còn có tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo thay đổi làn đường và cảnh báo xe từ phía sau. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên Suburban.
Chevrolet Suburban: 'Manh tuong' trong doan xe bao ve Donald Trump hinh anh 13
Những chiếc Chevrolet Suburban trong đoàn bảo vệ Tổng thống Donald Trump sang Việt Nam phục vụ Hội nghi Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội phần lớn là đời cũ, chỉ có duy nhất một chiếc thuộc đời 2017. Tuy nhiên tất cả đều là những "mãnh tướng" với những trang bị tối tân sẵn sàng bảo vệ Tổng thống Mỹ. Giá trị của mỗi chiếc Suburban chuyên dụng vẫn là một bí ẩn, nhưng chắc chắn nó sẽ đắt gấp nhiều lần so với giá 50.000 USD của bản thương mại. Ảnh: Flickr.
Theo Zing.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !