Chê tôi nấu mặn, chồng hất đổ mâm cơm rồi gọi nhà ngoại kể tội nhưng 30 phút sau bố tôi sang thì anh lại khúm núm

Mới mấy phút trước Hùng còn mắng vợ té tát nhưng ngay khi bố vợ lên tiếng thì anh phải muối mặt xuống nước.

Ngay sau tốt nghiệp tôi đã lấy chồng. Đây là mối tình 4 năm đại học của tôi. Lúc yêu và mới cưới, anh thương tôi lắm nhưng rồi từ khi tôi sinh bé thứ nhất rồi đến bé thứ 2, Hùng bắt đầu lạnh nhạt và coi thường tôi.

Trước kia, Hùng là người điềm đạm, nói năng nhỏ nhẹ và rất mực chiều tôi. Ấy vậy mà bây giờ anh như một người khác. Anh cứ đi làm thì không sao, hễ về là lại mắng tôi từ những lỗi nhỏ nhặt nhất, thậm chí anh nói tôi chỉ biết ăn bám, ngửa tay xin tiền chồng. Anh chê tôi “tã”, ra đường làm anh mất mặt.

Những lời anh nói như xát muối vào tim tôi: “Cô xem lại cô đi. Quần áo thì luộm thuộm, tóc tai rũ rượi. Cả người cô sực mùi thức ăn. Ở nhà có trông 2 đứa con thôi mà cũng không nên hồn.

Giá như cô giống chị Khuê (nàng dâu nhà hàng xóm) thì tôi được nở mày nở mặt không? Người ta biết ra ngoài kiếm tiền, một tháng biếu bố mẹ chồng mấy triệu tiêu pha. Đằng này thì…

Hùng còn hay dọa dẫm ly hôn, nói nửa đùa nửa thật với mọi người là muốn "trả tôi về nơi sản xuất". Cứ mỗi lần 2 vợ chồng cãi nhau là y rằng anh nhấc máy gọi về cho bố mẹ tôi kể lể.

Mẹ tôi thường là người nghe máy. Vì muốn dĩ hoà vi quý mọi chuyện nên bà thường xuống nước với chồng tôi, rồi hôm sau lại gửi đồ ăn sang. Được thể như vậy, Hùng ngày càng quá quắt.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bữa ăn tối cuối tuần trước cũng vậy. Nghĩ anh đi làm vất vả, tôi hì hục cả chiều nấu cho anh một bữa ngon, toàn những món anh thích. Nào ngờ Hùng vừa ngồi vào bàn đã chê bai õng ẹo: "Món nào cũng mặn. Định để tôi ăn rồi hại thận chết sớm hả?".

Tôi vội thanh minh: "Anh nếm lại xem, em nấu ăn rất vừa mà...". Thế nhưng tôi còn chưa nói hết câu, Hùng đã sửng cồ quát "Nói lắm! Cãi này!" rồi hất đổ cả mâm cơm xuống đất.

Ngay sau đó anh lại gọi về cho nhà tôi. Nhưng lần này người nhấc máy là bố tôi.

Nghe những lời hậm hực từ chàng rể, bố tôi chậm rãi nói: "Đúng rồi nhà tôi không biết dạy con, khuyên nhủ nó nên mới để nó lấy anh đấy. Từ ngày nó về nhà anh, tôi thấy nó chả được ngày nào sung sướng. Nó đang có công việc tốt như vậy mà phải lùi về chăm anh, gia đình anh, vậy mà anh không biết điều. Osin còn có ngày nghỉ, con gái tôi phụng dưỡng cả gia đình anh có ngày nào được nghỉ không? Không có nó tôi thử hỏi anh có thể yên tâm đi công tác nước trong nước ngoài không?

Đừng nghĩ 6 triệu anh đưa cho nó chi tiêu mỗi tháng mà to nhé, tôi đố anh cầm số tiền đấy mà chi tiêu đủ cho gia đình anh đấy! Con gái tôi nó giấu không cho anh biết nó tranh thủ làm thêm cực nhọc thế nào để có thêm tiền cùng anh lo cho gia đình.

Trước tôi đã nói rồi, anh không yêu nó nữa thì cứ nói một tiếng tôi đón con tôi về. Con gái tôi ở nhà là cục vàng cục bạc, lấy anh anh xem anh coi nó là cái gì? Vợ tôi cả nể anh nên mới nhịn, chứ mấy lần tôi bực định nói cho anh 1 trận rồi. Thôi anh không phải thách, giờ tôi đến đón con gái tôi về".

Bố tôi cúp máy mà Hùng mặt tái mét. Anh ta cứ nghĩ cả nhà tôi sợ con rể.

Chưa đầy 30 phút sau bố tôi đã có mặt, nổi giận đùng đùng. Ông bảo tôi thu xếp đồ để theo ông về nhà. Hùng bấy giờ lại khúm núm, xuống nước xin lỗi bố tôi rối rít rồi mong ông bình tĩnh nói chuyện.

"Bình tĩnh là bình tĩnh thế nào được? Sao lúc trước anh không bình tĩnh ấy, lại cho mình cái quyền tự do mắng nhiếc con gái tôi? Không lôi thôi nữa, tôi đến đón con tôi về...", bố tôi nói to ầm ĩ đến mức hàng xóm nghe thấy rồi bố mẹ chồng cũng tất tưởi chạy sang.

Sau khi nghe đầu đuôi mọi chuyện, bố mẹ chồng tôi cũng vội xin lỗi bố tôi. Mẹ chồng là người khéo léo, bà nói: “Thôi thì con dại cái mang. Chắc thằng Hùng bực chuyện gì đó ở công ty nên mới về giận cá chém thớt. Ông bỏ quá cho nó, tôi sẽ dạy bảo cháu. Còn Loan về làm dâu nhà này thì không chê được rồi. Thằng Hùng bỏ nó thì là sai lầm lớn nhất. Nó mạnh mồm thế thôi chứ không dám bỏ vợ đâu…”

Bao nhiêu lời khuyên can cuối cùng cũng khiến cơn giận của bố tôi hạ xuống. Ông răn dạy hai vợ chồng tôi hồi lâu rồi mới đi về.

Từ bữa đó tới nay, thái độ của Hùng đối với tôi cũng có sự thay đổi rõ rệt, ít càm ràm những điều nhỏ nhặt.

Bạn đọc Thanh Loan

Chuẩn bị ly hôn nhưng cốc nước gừng của vợ khiến tôi vội vàng xé nát lá đơn

Chuẩn bị ly hôn nhưng cốc nước gừng của vợ khiến tôi vội vàng xé nát lá đơn

Ly nước gừng và những lời trách móc, ca thán của vợ lại khiến tôi bỗng thấy ấm lòng vô cùng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !