Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố

Với đường nội đô, mẫu sedan cỡ nhỏ vận hành êm ái, nhẹ nhàng nhưng khi ra đường trường hay leo núi, Honda City lại trở nên mạnh mẽ, đáng nể.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 1

Mẫu sedan cỡ nhỏ City được Honda Việt Nam giới thiệu trung tuần tháng 6/2013. Tuy nhiên, từ trước đó, hãng xe Nhật đã âm thầm mang City đến triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show - trong hai năm 2011 và 2012, nhằm thăm dò phản ứng của khách hàng. Được định vị nằm trong phân khúc sedan hạng B, Honda City nhắm đến những khách hàng lần đầu mua xe, cũng như những người đang cân nhắc mua chiếc xe thứ hai phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn nhưng không kém phần trẻ trung, thanh lịch cùng khả năng vận hành êm ái, kết hợp các tiện ích hiện đại là những nét nổi bật khiến những khách hàng trẻ tuổi bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên ở Honda City.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 2

Nếu đem so sánh với những mẫu xe đối thủ như Toyota Vios hay Nissan Sunny, ấn tượng ban đầu ở Honda City là thiết kế hiện đại và sang trọng hơn. Ngoại thất được chăm chút tỉ mỉ, đặc biệt phần đầu và đuôi xe. Toàn bộ phần đầu mô phỏng hình cánh cung đang chuẩn bị được bắn ra, với điểm nhấn là cụm đèn pha, mặt ca-lăng 3 thanh nan mạ chrome sang trọng. Những đường gân chạy dọc nắp ca-pô và thân xe tạo nét gân guốc, mạnh mẽ. Phần đuôi xe càng làm tăng thiết kế thể thao của xe khi được làm ngắn, viền đuôi xe hướng lên cao kết hợp với cụm đèn sau tinh tế đầy tính khí động học. Bộ la-zăng 16 inch 5 chấu kép cũng mang đến sự lịch lãm và khỏe khoắn cho chiếc xe. Mặc dù là mẫu xe nhỏ nhưng cốp đựng đồ phía sau của Honda City khá rộng, với dung tích lên đến 506 lít, cho phép để nhiều đồ dùng cá nhân hơn.

So với đối thủ Nissan Sunny, Honda City cũng được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng có thêm chức năng đèn báo rẽ xi-nhan tích hợp. Gương chiếu hậu với các góc quan sát rộng, cho phép tùy chỉnh phù hợp với người lái và việc chỉnh góc quan sát được thực hiện bằng các nút bấm bên thành xe. Phần kính lái có thiết kế cũng khá rộng, cho khả năng quan sát tốt, tuy nhiên trần xe thấp kết hợp góc chữ A khá to khiến việc quan sát phần đường xe đối diện hơi khó khăn, đặc biệt ở những khúc cua. Nhiều trường hợp người lái phải hơi rướn người và nhoài lên phía trước, góc nhìn mới thực sự thuận tiện.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 3

Honda City sử dụng chìa khóa tích hợp các nút bấm đóng, mở cửa, cốp xe nhưng không được tích hợp chức năng phát hiện vị trí xe thông qua còi báo hay tín hiệu đèn. Điều này khiến việc tìm vị trí xe hơi khó khăn, nhất là ở những bãi xe đông đúc.

Bước vào bên trong, nội thất Honda City ấn tượng với thiết kế hiện đại, cách bố trí bảng điều khiển, hàng ghế trước, sau, hộc để đồ... khá hợp lý như vẫn thường thấy trên các mẫu xe khác của Honda. Khác với đối thủ Nissan Sunny, ghế ngồi của Honda City có chất liệu nỉ nên nhìn không sang trọng bằng chất liệu da. Ghế lái cũng phải chỉnh tay để điều chỉnh độ cao hay tựa lưng. Trần xe hơi thấp nên khi nâng độ cao ghế lái, đầu người lái rất dễ chạm trần.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 4

Tuy nhiên, bù lại, không gian cho người ngồi ghế lái, ghế phụ cũng như hàng ghế sau khá rộng rãi. Một bàn để chân được thiết kế riêng cho chân trái rảnh chân. Các nút chức năng được bố trí dễ quan sát, dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Honda City có bảng điều khiển với các nút bấm to giúp người lái dễ thao tác. Vô-lăng 3 chấu thể thao cũng được tích hợp nút bấm tăng, giảm âm lượng, chuyển đổi chế độ sử dụng.

Một điểm nhấn khiến Honda City vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc là việc "chơi" công nghệ. Thay vì sử dụng đầu CD cho hoạt động giải trí, nghe nhạc, nhà sản xuất bố trí vào cùng vị trí một hộc nhỏ để các thiết bị phát nhạc và một cáp nối USB. Từ đây, bạn sẽ đến với một thế giới giải trí đỉnh cao trên Honda City. Hệ thống 4 loa với loa bass ấn tượng phát những bản nhạc với âm trầm, âm bổng rõ ràng, trong trẻo, dễ đi vào lòng người.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 5

Mặc dù là một mẫu xe nhỏ nhưng khả năng vận hành của Honda City khá ấn tượng. Chân ga nhạy và khá đầm, mang đến cảm giác đạp ga thật chân cho người lái. Vô-lăng hơi nhỏ khiến người lần đầu cầm lái City khá bỡ ngỡ, nhưng khi đã chạy trên một quãng đường đủ dài, vô-lăng của Honda City mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng, cảm giác đánh, trả lái tốt.

Honda City được trang bị động cơ 1,5 lít, 16V SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống truyền động 5 cấp cho cả phiên bản số sàn và số tự động. Di chuyển trên những đoạn đường đông đúc trong nội thị, Honda City phát huy thế mạnh của một mẫu xe nhỏ, thể hiện ở khả năng "luồn lách". Bên cạnh đó, xe vận hành cũng khá êm ái, tiếng ồn xuất hiện rất ít. Đến những đoạn đường cao tốc, xe tăng tốc mạnh mẽ, bàn đạp chân ga đáp ứng tốt, thời gian trễ gần như không có. Ngoài ra, lẫy chuyển số trên vô-lăng mang đến trải nghiệm lái thể thao thú vị. Tuy nhiên, khi chạy với tốc độ cao từ 80 km/h trở lên, tắt hết điều hòa, âm nhạc, tiếng ồn dội lên từ mặt đường vào trong cabin hơi lớn.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 6

Với chế độ sport, người lái sẽ được thử cảm giác dính chặt người vào ghế, khả năng bứt phá đáng gờm cùng những tiếng gầm rú động cơ đầy mê hoặc. Chế độ sport cũng phát huy hiệu quả khi Honda City bắt đầu "leo" núi. Bằng việc tăng, giảm số bằng lẫy chuyển trên vô lăng, khả năng vượt chướng ngại của xe khá tốt, khi Honda City dễ dàng chinh phục những cung đường quanh co, các khúc cua khuỷu tay. Khả năng cân bằng của Honda City cũng đáng nể khi ôm cua ở tốc độ cao.

Có được sự ổn định và cảm giác yên tâm là bởi các trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Ngoài ra, còn là một số trang bị an toàn chủ động khác.

Tại Việt Nam, Honda City sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Nissan Sunny hay Toyota Vios. Nếu so với đối thủ Nissan Sunny ra mắt cùng thời điểm tháng 6/2013, Honda City tỏ ra nhỉnh hơn nhờ thiết kế trẻ trung hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ. Honda City có giá bán lẻ đề xuất 540 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 580 triệu đồng cho phiên bản số tự động (đã bao gồm thuế VAT). Xe có 5 màu, bao gồm đen ánh, ghi bạc, xanh đá, titan và trắng ngà.

Một số hình ảnh chi tiết Honda City:

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 7
Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 8

Phần đầu xe với điểm nhấn lưới tản nhiệt 3 thanh nan mạ crhome sang trọng.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 9

Cụm đèn hậu tinh tế hài hòa với đuôi xe đầy tính khí động học.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 10

Vành xe 15 inch, 5 chấu kép.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 11

Không gian cho ghế lái khá rộng rãi và thoải mái.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 12

Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nút bấm tăng, giảm âm thanh.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 13

Bảng đồng hồ dễ quan sát.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 14

Điểm nhấn nội thất là hệ thống giải trí với cổng USB, giắc AUX thay thế cho đầu CD.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 15

So với Nissan Sunny, Honda City nhỏ gọn hơn, chắc chắn và thể thao hơn.

Chạy thử Honda City: Không chỉ dành cho thành phố - ảnh 16

Tuy nhiên, không gian nội thất của Sunny rộng rãi hơn so với City. Ngoài ra, gầm xe của Sunny cũng cao và thoáng hơn.

Nguyễn Hân

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !