Cháy phà ở Philippines, 29 người chết, 225 người được giải cứu

Thông tin cập nhật cho biết số người chết trong vụ cháy phà ở Philippines đã tăng lên 29, và 225 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu.

Hôm nay (30/3), lực lượng cứu hộ Philippines tiếp tục lục tìm trong đống đổ nát của chiếc phà bị cháy vào đêm hôm trước để tìm kiếm những người còn sống sót, cũng như đưa thi thể những người đã mất lên bờ. 

Reuters đưa tin theo giới chức trách Philippines, vụ cháy phà đã khiến 29 người thiệt mạng bao gồm một bé sơ sinh 6 tháng tuổi.  

Các nhà điều tra vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 23h ngày 29/3 ngoài khơi đảo phía nam Basilan. Thời điểm này, nhiều hành khách đang ngủ trong cabin trang bị điều hòa ở tầng dưới của phà.

Bà Mina Nani (46 tuổi), một hành khách trên phà MV Lady Mary Joy 3, nói với đài phát thanh DZRH rằng: “Tôi nghĩ mình đang mơ, nhưng khi mở mắt ra thì trời tối đen và xung quanh chúng tôi là khói”.

Bà cho biết bản thân sống sót là nhờ nhảy khỏi phà, và chia sẻ chiếc phao nổi với một hành khách khác cho đến khi họ được nhân viên cứu hộ giải cứu.

Cho tới nay, chưa có con số chính xác về số người có mặt trên phà. Tuy nhiên, các quan chức Philippines cho rằng con phà không bị quá tải. Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết thêm, 225 người bao gồm 36 thủy thủ trên phà đã được giải cứu.

Thống đốc Hadjiman Hataman Salliman nói với DZRH rằng, 11 người bao gồm 3 trẻ em đã chết đuối sau khi nhảy khỏi con phà bốc cháy, trong khi 18 người khác chết trên phà.

“Chúng tôi vẫn chưa thể kiểm tra khắp con phà, vì không khí vẫn còn quá nóng”, ông Salliman nói.

Tướng Rejard Marfe, chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines ở vùng Mindanao, nói với Reuters rằng tình trạng "hỗn loạn" xuất hiện sau khi ngọn lửa lan rộng khiến mọi người thức giấc, và 18 nạn nhân được tìm thấy trên tàu đã chết cháy. 

Minh Thu

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !