Chạy bám sát đuôi ô tô, xe máy bị đè nát trong một tình huống đáng sợ

Không giữ khoảng cách an toàn với ô tô phía trước nên xe máy bị trượt ngã sau cú phanh gấp, bị ô tô ngược chiều chèn qua.

Video do camera an ninh ghi lại cho thấy xe máy màu đỏ đã chạy quá sát đuôi ô tô con màu trắng nên bị trượt ngã sang làn đường ngược chiều do phanh gấp khi ô tô trắng giảm tốc độ đột ngột. Đúng thời điểm đó, có một chiếc SUV màu trắng chạy qua, không kịp tránh, đã chèn qua xe máy.

Không giữ khoảng cách an toàn với ô tô phía trước nên xe máy bị trượt ngã sau cú phanh gấp, bị ô tô ngược chiều chèn qua (Video: MXH).

Tình huống giao thông trên đã lập tức thu hút rất đông sự quan tâm và bình luận sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết các ý kiến đều nhận định lỗi chính thuộc về người điều khiển xe máy khi đi quá sát đuôi ô tô nên không kịp xử lý tình huống khẩn cấp.

"Ô tô nữ lái thì non, giật mình khi thấy xe từ ngõ ra nên dừng đột ngột, xe máy thì không giữ khoảng cách bám sát đuôi xe con, may mà ngã vào trong chứ ra ngoài thì quá nguy hiểm", nickname Trần Hùng nhận xét.

"Anh xe Vios là thủ phạm chính thì bỏ đi nhanh quá. Xe từ ngõ đi ra phải chờ cho đến khi an toàn mới được qua đường. Phải dừng lại hẳn để quan sát và để các xe ở trục đường chính nhìn thấy mà giảm tốc từ xa", tài khoản Quang Sáng bình luận.

"Người không bị gì nghiêm trọng là may mắn rồi. Đây là bài học cho bác xe máy khi tham gia giao thông. Kiểu đi này rất phổ biến luôn. Bao giờ xe máy phải bồi thường thiệt hại gây ra cho ô tô trong những tình huống như thế này thì may ra mọi người mới có ý thức hơn", tài khoản Hoàng Khanh nêu ý kiến.

Pháp luật hiện hành có quy định khá rõ về khoảng cách an toàn giữa các xe. Cụ thể, Điều 11 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29/8/2019 của Bộ Giao thông vận tải có quy định trong điều kiện mặt đường khô ráo, khoảng cách an toàn ứng với tốc độ của xe như sau:

- Vận tốc dưới 60 km/h: Người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông;

- Vận tốc 60 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 35 m;

- Vận tốc trên 60 đến 80 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 50 m;

- Vận tốc từ trên 80 đến 100 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 70m;

- Vận tốc từ trên 100 đến 120 km/h: Khoảng cách an toàn tối thiểu là 100m.

Cũng theo điều 11 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT: "Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, tầm nhìn hạn chế, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn,..."

Người điều khiển phương tiện mắc lỗi về khoảng cách an toàn có thể bị xử phạt rất nặng. Cụ thể, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tối đa lên tới 10-12 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô và 4-5 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định mà gây tai nạn giao thông. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Theo dantri.com.vn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !