Chàng trai trường làng bảo vệ luận án tiến sỹ ở tuổi 27

Xuất thân từ nông thôn, bố mẹ buôn bán nhỏ ở làng Giàng, phường Thiệu Dương (TP Thanh Hoá), Dương Tiến Anh (SN 1994) đã nỗ lực, vượt khó bảo vệ xuất sắc luận án tiến sỹ tại Trường Đại học Dược Hà Nội khi mới 27 tuổi.

Đam mê Hoá học

Sau khi học xong Trường THCS Thiệu Dương (huyện Thiệu Hoá trước đây, nay thuộc TP Thanh Hoá), Dương Tiến Anh thi đỗ vào Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hoá). Đam mê môn Hoá học, Tiến Anh đã nỗ lực đạt được nhiều giải thưởng môn học này qua các năm học. Năm 2012, Dương Tiến Anh đỗ vào Trường Đại học Dược Hà Nội với số điểm 28,2 (Khối A).

Chàng trai trường làng bảo vệ luận án tiến sỹ ở tuổi 27 ảnh 1

Chưa phút giây nào thôi ngừng đam mê với những công thức, phản ứng hoá học… nên khi vào đại học, Tiến Anh lại càng có cơ hội thoả sức đam mê của mình khi yêu cầu của ngành học cho phép em được tiếp xúc sớm với các dụng cụ thí nghiệm, trang thiết bị, máy móc đặc thù…

Học tập và nghiên cứu liên tục ở trường chưa thỏa đam mê, Tiến Anh mạnh dạn xin tới làm việc tại phòng thí nghiệm của GS.TS. Nguyễn Hải Nam (nay là Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội). Nguyện vọng của cậu bạn được chấp nhận. Sau đó Tiến Anh tham gia vào nhóm nghiên cứu tại bộ môn Hóa Dược. Đây cũng chính là môi trường mà Tiến Anh đã gắn bó kể từ năm thứ 3 và đem lại cho em nhiều thành tích nổi bật, trong đó có giải nhất tại Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ lần thứ XIX, được nhà trường tuyển thẳng làm nghiên cứu sinh mà không cần trải qua chương trình thạc sỹ sau khitốt nghiệp đại học loại giỏi.

Chàng trai trường làng bảo vệ luận án tiến sỹ ở tuổi 27 ảnh 2

Nghiên cứu nhiều đề tài

Trở thành nghiên cứu sinh với đề tài “Tổng hợp và đánh giá tác dụng kháng ung thư của một số dẫn chất N-hydroxyheptanamid, N-hydroxypropenamid và N-hydroxybenzamid mới hướng ức chế histon deacetylase”, Tiến Anh ngày đêm miệt mài bên những thiết bị và hóa chất để thực nghiệm.

Chàng trai trường làng bảo vệ luận án tiến sỹ ở tuổi 27 ảnh 3

Chàng trai 9x chia sẻ: Hiện nay ung thư là một trong những bệnh hiểm nghèo, có tỉ lệ tử vong cao, là gánh nặng của bệnh nhân và xã hội. Các thuốc chống ung thư hiện đang sử dụng trong lâm sàng thường có tác dụng không chọn lọc và có giá thành cao. Do vậy, việc tìm kiếm các thuốc chống ung thư mới đang là một hướng đi thu hút được nhiều sự quan tâm. Cùng với đó là khoa học - công nghệ hiện nay đang rất phát triển, những hiểu biết của con người về gen, về protein và máy tính đã tạo điều kiện cho các nhà khoa học hiểu rõ về sinh lý bệnh ung thư và tìm ra nhiều đích phân tử tiềm năng. Với cá nhân Tiến Anh, việc lựa chọn hướng nghiên cứu theo mục tiêu phân tử là để tìm kiếm các dẫn chất có hoạt tính sinh học tốt, làm phong phú thêm thư viện các dẫn chất có tác dụng kháng ung thư. Đây là một hướng nghiên cứu mới mà chưa có nhóm nghiên cứu nào thực hiện tại Việt Nam.

Chàng trai trường làng bảo vệ luận án tiến sỹ ở tuổi 27 ảnh 4

Cũng trong giai đoạn nghiên cứu sinh, ngoài đề tài của mình, Tiến Anh còn tham gia vào một số đề tài khác và đã có 14 bài báo chuẩn ISI đã được công bố trên các tạp chí quốc tế; 10 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước và 4 bằng sáng chế được đăng ký tại Hàn Quốc. Đó cũng chính là bước đệm để Tiến Anh vừa có thể phát triển sự nghiệp nghiên cứu khoa học của mình sau này, vừa rút ngắn được thời gian bảo vệ luận án tiến sỹ trước 1 năm so với thời gian quy định.

Về chặng đường của mình vừa qua, Tiến Anh vui mừng nói: "Trong suốt hành trình kể từ khi trở thành sinh viên cho đến khi bảo vệ luận án tiến sỹ, em luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các thầy cô ở Trường Đại học Dược Hà Nội. Bên cạnh đó, rất may em đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ NAFOSTED cho đề tài luận án và chương trình học bổng đào tạo tiến sĩ trong nước của quỹ VINIF."

Chàng trai trường làng bảo vệ luận án tiến sỹ ở tuổi 27 ảnh 5

Cuối tháng 11/2021 vừa qua, tại Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ lần thứ 20, Dương Tiến Anh đạt giải nhất, được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Bằng khen. Hiện nay, Dương Tiến Anh là trợ lý nghiên cứu bộ môn Hoá Dược Trường Đại học Dược (Hà Nội). Khoảng 1 tháng nữa, sau khi nhận bằng tiến sỹ, Dương Tiến Anh sẽ chuyển sang làm giảng viên tại trường.

Theo tienphong.vn

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Thủ khoa không đi học thêm, đạt điểm gần tuyệt đối ĐH Bách khoa Hà Nội

Được các bạn rủ thử sức với kỳ thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội, Đình Thái chỉ có 2 tuần làm quen với dạng đề. Thế nhưng, nam sinh đã đạt 96,43/100 điểm, trở thành thủ khoa sau cả 6 đợt thi.

Hoa hậu Nông Thuý Hằng: 'Tôi ế toàn thân, chưa thấy ai tiếp cận'

Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thuý Hằng tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu, tụ tập bạn bè. Cô thoải mái đón nhận tình yêu nhưng vẫn "ế toàn thân".

Nữ sinh giành học bổng toàn phần tiến sĩ khi chưa tốt nghiệp

Dù vẫn chưa tốt nghiệp, nữ sinh Phương Trang đã được ngôi trường hàng đầu châu Á cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tiến sĩ tại Singapore.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Chi Pu mặc đầm xẻ sâu sexy táo bạo

Trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM, ca sĩ Chi Pu gây chú ý với chiếc đầm cắt xẻ sâu táo bạo.

Nữ ca sĩ đóng phim lên sóng giờ vàng VTV: Đi qua những đau buồn, tuổi 35 sợ yêu

Ca sĩ, diễn viên Maya đang đảm nhận vai Lan cá tính trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi'' phát sóng giờ vàng trên VTV. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 thú nhận đi qua những đau buồn hiện tại sợ yêu.

BTV Thu Hà VTV: 'Tôi nhiều fan cuồng và không ít chuyện dở khóc dở cười'

BTV Thu Hà VTV chia sẻ từng nhận được hàng trăm email từ một fan cuồng, trò chuyện như là người yêu của chị với các cảm xúc yêu đương hẹn hò rồi ghen tuông.

Từ cú sốc trượt đại học đến giành học bổng danh giá tại Mỹ của nam sinh 9X

Xuất sắc giành được học bổng, Hứa Nhật Thạnh đang theo học đồng thời 2 chuyên ngành tại Đại học Columbia (Mỹ) và tổ chức nhiều dự án xã hội với khoản tài trợ lên tới hàng tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !