Chàng trai không tay có vợ đẹp con xinh, vui vầy Tết nội Tết ngoại

Sau 5 năm yêu nhau, chàng trai không tay Hồ Hữu Hạnh tổ chức lễ cưới, đón vợ đẹp con xinh về chung nhà.

Đám cưới cổ tích 

Từ khi đỗ trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai), chàng trai không tay Hồ Hữu Hạnh (23 tuổi, Đồng Nai) trở nên nổi tiếng. Nhiều người biết đến Hạnh thông qua câu chuyện truyền cảm hứng vượt lên số phận.

Tháng 7/2000, Hạnh chào đời với khiếm khuyết không tay. Điều bất hạnh này khiến mẹ và gia đình Hạnh sốc nặng. Giấu nỗi đau vào lòng, bố mẹ Hạnh cố gắng bù đắp cho con trai thiếu may mắn bằng tình thương.

Chàng trai không tay sớm nhận ra sự khác biệt của bản thân, học cách làm mọi việc bằng đôi chân. Hạnh tự đánh răng, ăn cơm, dọn dẹp nhà cửa, trèo cây, chạy xe đạp, nấu ăn… như một người bình thường.

 Sau 5 năm yêu nhau, Hồ Hữu Hạnh đã thực hiện được mơ ước cưới vợ.


Đến tuổi đi học, Hạnh nỗ lực gấp nhiều lần so với bạn bè cùng trang lứa. Trong khi các bạn viết bằng tay, cậu bé lại tập viết, tập vẽ bằng chân. 

Dù rất quyết tâm nhưng con đường học vấn của Hạnh không bằng phẳng. Có lần, cậu bé quyết định bỏ học, bởi tự ti về khiếm khuyết. Trong những ngày tăm tối đó, Hạnh dần nhận ra chỉ có học tập mới thay đổi được số phận. 

Năm 2020, Hạnh trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin, trường Đại học Lạc Hồng. Tin vui này thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Câu chuyện vượt lên số phận của Hạnh lan tỏa, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Từ đó, Hạnh nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của những người yêu mến. Trong đó, bạn gái Sỳ Chiện Muối (21 tuổi, Đồng Nai) là nguồn động lực vô tận, thôi thúc Hạnh vươn lên.

 Đám cưới của chàng trai không tay được tổ chức ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.


Muối là bạn học chung lớp 11 với Hạnh. Cô gái này khiến Hạnh rung động, gạt qua tự ti để theo đuổi. Sự chân thành của Hạnh đã thuyết phục Muối mở lòng. 

Ngày 8/1/2023, Hạnh tổ chức lễ cưới với người yêu Sỳ Chiện Muối sau 5 năm yêu nhau. Đám cưới của hai người được ví như cổ tích. Một cái kết có hậu cho chàng trai thiếu may mắn nhưng thừa nỗ lực.

Tết trọn vẹn bên nội bên ngoại

Ngồi bên mâm cơm tất niên ở nhà vợ, Hạnh xúc động và khẳng định năm 2022 trôi qua thật trọn vẹn. Hạnh đã hoàn thành mục tiêu rước vợ đẹp con xinh về chung nhà.

Nhớ lại khi Hạnh vào đại học, Muối đi làm ở tận Long An. Cả hai yêu xa, mỗi tháng gặp nhau một lần. Hạnh thường đi xe khách hoặc bắt xe ôm công nghệ từ Biên Hòa (Đồng Nai) về Long An thăm người yêu. Việc di chuyển như thế rất tốn kém nên Hạnh chủ động tìm việc, vừa làm vừa học.

 

Cô bạn chung lớp trở thành động lực giúp Hạnh vượt khó.


Hạnh vui vẻ kể: “Vợ tôi rất cố chấp, người ngoài, thậm chí người thân nói gì cũng không tin. Cô ấy chỉ tin và nghe lời của tôi. Suốt thời gian bên nhau, chưa bao giờ cô ấy tỏ ra ái ngại trước khiếm khuyết của bạn trai. Cũng có vài người đàn ông giàu có ngỏ lời yêu thương, nhưng vợ tôi đều từ chối. Vì vậy, nhiều người bảo Muối bị tôi bỏ bùa”.

Tết 2 năm trước, Hạnh biết tin vợ có thai 5 tuần. Ngay lập tức, anh chàng bảo vợ nghỉ làm về Biên Hòa sống cùng mình. Muối tin tưởng chồng có khả năng chăm lo cho vợ con. Thế nên, cô cũng chủ động nghỉ làm, ở nhà dưỡng thai. Sau đó, cả hai đăng ký kết hôn và dự định em bé cứng cáp sẽ làm đám cưới.

Từ lúc yêu nhau đến khi có em bé, vợ chồng Hạnh không thông báo cho gia đình Muối. Đến khi con gái được vài tháng tuổi, cả hai mới bế cháu về xin lỗi nhà ngoại.

“Lúc vợ mang thai, tôi rất lo con sẽ mang khiếm khuyết giống mình. Vì vậy, tôi muốn chờ con ra đời rồi mới tính tiếp. Nếu con lành lặn thì mọi chuyện suôn sẻ, còn nếu con có khiếm khuyết thì mình cũng phải chờ nhà ngoại ổn định tinh thần, chấp nhận mọi thứ”, Hạnh chia sẻ.

 

Gia đình nhỏ hạnh phúc của chàng trai không tay.


May mắn, con gái của vợ chồng Hạnh kháu khỉnh, lành lặn. Tuy nhiên, ngày dẫn vợ con về nhà ngoại, Hạnh vẫn căng thẳng và lo lắng. Hạnh sợ các anh trai của Muối sẽ đánh mình. 

“Lúc chúng tôi về, nhà chỉ có mẹ vợ. Mấy ngày sau, các anh mới về. Lúc đó, tôi không dám đối mặt nên chạy trốn ở sau nhà. Nhờ mẹ vợ nhẹ nhàng động viên, tôi mạnh dạn hơn và thực sự các anh cũng chẳng la mắng gì mình”, Hạnh cười nhắc lại.

Từ hôm đám cưới, vợ chồng Hạnh ở luôn bên nhà ngoại. Đến 30 Tết, cả hai chở nhau về nhà nội tiếp tục vui Tết. Quê nội, ngoại chỉ cách nhau gần 4km nên Tết này vợ chồng Hạnh được ăn Tết trọn vẹn. 

Ngọc Lài

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !