Chân dung tên cướp được anh ruột "giải cứu" khi bị công an bắt

Dù tuổi còn trẻ nhưng Tú đã "sở hữu" nhiều "chiến tích" bất hảo và là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi đặc biệt của công an địa phương.
Mới đây, hắn gây ra vụ dùng súngcướp tài sản táo tợn và bị Công an quận 9, TP.HCM truy bắt. Khi trinhsát hình sự khống chế được Tú thì anh trai Tú dùng hung khí tấn công đểgiải cứu em trai. Chớp thời cơ này, Tú đã nhanh chân tẩu thoát.
"Chiến tích" bất hảo của gã giang hồ
 
Cơ quan CSĐT Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết, sáng 27-12, cơ quan nàyra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, ở quận Thủ Đức)và Nguyễn Lý Hậu (20 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi chốngngười thi hành công vụ. Tuấn Anh là anh trai của Nguyễn Tuấn Tú (biệtdanh Tú "đĩ", SN 1989, ngụ quận Thủ Đức), đối tượng đang bị cơ quan CSĐTtruy bắt. Hậu và Tuấn Anh đã có hành vi chống đối người thi hành côngvụ, gây náo loạn để Tú có cơ hội tẩu thoát khi đang bị các trinh sátkhống chế. Sau khi chạy thoát, Tú đã bỏ trốn.
 
giang-ho.jpg
Gã giang hồ được anh ruột "giải cứu" khi bị công an truy bắt.
 
Từng gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản, Tú là nỗi khiếp sợ của ngườidân nơi hắn sinh sống. Đặc biệt, khi ra đường, hắn thường cầm theo "hàngnóng", sẵn sàng rút súng thị uy, uy hiếp nạn nhân làm theo ý hắn hoặcchống trả khi bị công an hỏi tới. Mới 25 tuổi nhưng Tú "sở hữu" bề dày“thành tích” bất hảo và là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi đặcbiệt của cơ quan công an địa phương. Theo thông tin điều tra ban đầu, Túbị cáo buộc có liên quan đến hàng loạt hành vi: Cưỡng đoạt tài sản;Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép; Chống người thi hành công vụ; Tổchức hoạt động mua bán ma túy; Tiêu thụ xe gian...
 
Mới đây nhất, Tú gây ra một vụ cướp tài sản táo tợn trên địa bàn quận 9(TP.HCM). Sáng 22/12/2014, Tú đến tiệm game bắn cá của anh L.T. (SN1993) ở khu dân cư Giãn Dân, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Lúc này, vìquán game mới mở cửa nên chưa có khách. Lợi dụng thời cơ đó, Tú rút ramột khẩu súng ngắn, yêu cầu anh T. đưa hết tiền, nếu không sẽ bắn chết.Sợ hãi, anh T. đã phải đưa cho Tú 4 triệu đồng. Cầm được tiền, Tú nhanhchóng tẩu thoát. Sau đó, anh T. đã trình báo cơ quan CSĐT và khai báođối tượng gây án có biệt danh Tú "đĩ".
 
Sau khi xác minh, cơ quan CSĐT xác định đối tượng này là Nguyễn TuấnTú, hiện đang ngụ tại đường số 13, khu phố 1, phường Bình Thọ, quận ThủĐức. Tú từng có tiền án về tội cướp giật tài sản và mua bán trái phépchất ma túy.
 
Liều lĩnh tấn công cảnh sát để giải cứu em trai
 
Sau khi gây ra vụ cướp táo tợn, Tú vẫn đinh ninh nạn nhân không biếtlai lịch của mình và không báo công an, nên hắn vẫn nhởn nhơ, ung dungvề nhà như không có chuyện gì. Về phía cơ quan CSĐT, sau khi xác địnhđược Tú là kẻ gây ra vụ cướp tại quận 9, đã lên phương án truy bắt đốitượng này. Sau nhiều ngày truy lùng, chiều 25/12/2014, trinh sát pháthiện Hậu chở Tú tại địa bàn phường Bình Thọ (quận Thủ Đức) nên nhanhchóng ép xe, khống chế. Thấy cảnh sát hình sự, Hậu vẫn liều lĩnh phóngxe định bỏ chạy nhưng không thoát.
 
Khi các trinh sát hình sự đang dẫn giải hai đối tượng lên xe thì từtrong nhà, Nguyễn Tuấn Anh dùng ổ khóa tấn công để giải cứu Tú. Dù côngan đã nổ súng bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng Tuấn Anh vẫn liều lĩnh dùnghung khí tấn công khiến hai trinh sát hình sự khác bị thương nhẹ. Lợidụng thời cơ này, Tú đã nhanh chân chạy vào trong nhà rồi leo qua lancan phía sau tẩu thoát. Riêng hai tên Hậu và Tuấn Anh bị các trinh sátbắt giữ đưa về trụ sở cơ quan CSĐT.
 
Bước đầu, hai đối tượng này khai nhận, biết công an đang truy bắt Túnên đã lên phương án, sẵn sàng chống trả lực lực công an để giải cứu Túkhi hắn bị bắt. Mục đích của chúng là ngoài việc giải cứu Tú, còn chegiấu hành vi phạm tội của cả nhóm và căn phòng chứa nhiều hung khí,"hàng nóng", dụng cụ hỗ trợ hành vi phạm tội của chúng.
 
Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT phối hợp cùng Công an quận Thủ Đức khámxét nhà của anh em Tuấn Anh. Tại đây, cơ quan CSĐT thu giữ 2 khẩu súng(1 khẩu dạng súng CZ83 và 1 khẩu giống súng K54 sử dụng đạn bi), 16 biểnsố xe máy, 4 cây kiếm Nhật, roi điện, 3 xe máy và nhiều dụng cụ nghi đểrã Xe máy và hoạt động mua bán ma túy. Cũng tại nơi trú ngụ của hai đốitượng giang hồ này, cơ quan CSĐT phát hiện có gắn rất nhiều camera đểtheo dõi. Tuấn Anh khai, hắn cho gắn camera để quan sát động tĩnh từ bênngoài, khi phát hiện cơ quan CSĐT đến kiểm tra thì bọn chúng dễ dàngtrốn thoát bằng cửa sau.
 
Nhóm tội phạm nguy hiểm
 
Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9(TP.HCM) cho biết: "Nguyễn Tuấn Tú và đồng bọn là một băng nhóm tộiphạm nguy hiểm. Nhiều chứng cứ cho thấy, nhóm này hoạt động nhiều lĩnhvực phạm pháp như: Mua bán ma tuý, tiêu thụ xe gắn máy có nguồn gốc phạmpháp, đòi nợ thuê... Nhóm này tàng trữ hung khí và súng ngắn để phục vụcho các hoạt động phạm pháp và thậm chí là sẵn sàng chống trả nếu bịcông an phát hiện. Công an quận 9 kêu gọi Tú sớm ra đầu thú để đượchưởng sự khoan hồng của pháp luật".
 
Theo CÔNG THƯ (Đời sống và Pháp luật)

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !