Cha bỏ quên con gái nhỏ ở trạm dừng xe, vì sao dân mạng thông cảm?

Khi cha đứa trẻ bỏ quên con ở trạm dừng, anh nhận được sự thông cảm chia sẻ. Nếu người quên con là mẹ, chắc chắn sẽ khác…

Anh Đúng lên một hội nhóm mạng xã hội tìm hai tài xế đã giúp mình để cảm ơn
Anh Đúng lên một hội nhóm mạng xã hội tìm hai tài xế đã giúp quay lại trạm dừng nghỉ đón con để cảm ơn 

Chiều tối ngày 14/6, anh Vũ Văn Đúng (Đống Đa, Hà Nội) và vợ đưa 7 đứa trẻ, gồm con gái anh và 6 đứa cháu từ đảo Cô Tô về Hà Nội trên chiếc xe 9 chỗ. Khi đến trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, xe dừng cho khách nghỉ ngơi. Anh Đúng cho các cháu đi vệ sinh và ăn vặt.

Khi lên xe, bác tài hỏi đủ chưa, anh Đúng ngó qua ghế ngồi và nói đủ rồi. Xe chạy được 5 - 6km anh Đúng giật mình quên con gái mình. Vì bé ngồi trong lòng nên cha không nhớ.

Tài xế xe liên hệ với trạm dừng nghỉ và bé gái được nhân viên trạm dừng nghỉ chăm sóc, trấn an. Anh Đúng quay lại đón con. Tuy nhiên, trên làn đường cao tốc,  xe không thể quay đầu, anh đành đi sang làn xe hướng ngược lại để vẫy xe xin đi nhờ. 

Do dừng xe trên cao tốc là phạm luật giao thông nên các xe không thể dừng, có một tài xế xe đầu kéo quyết định cho anh đi nhờ một đoạn, sau đó xe phải rẽ phải nên thả anh ở một trạm xăng để anh tiếp tục đi nhờ một xe khác.

Nhiều người bình luận, sự việc của anh Đúng quá may mắn vì đón được con và quan trọng nhất là người quên con là cha. Nếu trường hợp mẹ quên con thì chắc chắn sẽ nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Người vợ lên tiếng sau vụ việc chồng bỏ quên con ở trạm dừng chân
Người vợ lên tiếng sau vụ việc chồng bỏ quên con ở trạm dừng chân

Trước đó, cộng đồng mạng chia sẻ clip một bà mẹ đưa con vào trạm xăng. Khi mẹ đổ xăng, cậu bé xuống xe và sau khi đóng nắp bình xăng, người mẹ phóng đi trước sự chứng kiến của nhiều người và tiếng gọi thất thanh của cậu bé. Đi được một đoạn, bà mẹ dừng lại đón con. Câu chuyện nhận được nhiều ý kiến trái chiều,  ngoài những "gạch đá", không ít phụ nữ thì chia sẻ tình cảnh “hảo mẹ”, vì sau sinh chị em thường rơi vào cảnh nhớ nhớ, quên quên.

Chị Đỗ Thị Quyên (Gò Vấp, TPHCM) kể rằng chị thường xuyên bị chê “não cá vàng” vì quên đón con. Từ lúc con học mầm non chị đã có tật hay quên, đến nỗi chồng chị chỉ cần thấy buổi chiều vợ về nhà một mình là anh đi thẳng ra trường đón con vì biết chị đã quên. 

Khi con lớn, anh đi làm xa nhà hơn, có hôm nhá nhem tối mới về. Hầu như ngày nào cũng vậy, khoảng 3 - 4 giờ chiều anh lại gọi điện cho vợ, dặn dò việc đón con.

Nhiều lần, chị Quyên lẩm bẩm trong đầu "đi làm về nhớ về đón con" nhưng rồi vẫn đi thẳng về nhà. Gần tối, chồng về hỏi con đâu, chị mới giật mình lao ra phía trường và thấy con đang ngồi buồn bã chờ ở phòng bảo vệ. Chồng chị thở dài vì chứng “nhớ nhớ, quên quên” của vợ. Có lúc nhà nội của các bé nghe chuyện mẹ quên ở trường cũng rầy la “mẹ kiểu gì mà quên cả con”.

Trong các bình luận, câu chuyện chia sẻ trên các diễn dàn, trường hợp quên con của các ông bố nhiều hơn hẳn các bà mẹ. Với những gia đình giao việc đón con cho các ông bố và chuyện con ở lại cùng bảo vệ có vẻ là... bình thường.

Chị Hoàng Linh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, trong nhà, chị là người đưa đón con. Nhiều lần, công ty có việc đột xuất, chị nhờ chồng đón con thì đến 7 - 8 giờ tối cô giáo chủ nhiệm gọi phụ huynh tới phòng bảo vệ đón con.

“Anh ấy còn đón bé đưa ra quán nhậu với bạn bè, khi no say thì lái xe về một mình mà chẳng nhớ đến con. Nếu vợ mà quên đón hay đón con muộn là sẽ bị cả nhà rầy la, còn chồng quên thì chẳng ai nói gì mà lại được thông cảm” - chị Linh bất bình.

Một lần, cho con đi khu vui chơi, chị Linh thấy con không muốn về, nhà lại có nhân viên tới giao hàng gấp. Nhà cách siêu thị chỉ 1km, thời gian lấy xe ra về mất 10 phút, chị gửi con cho nhân viên khu vui chơi rồi chạy vội về nhà nhận hàng. Trên đường quay lại siêu thị, chị Linh gặp bác gái của bé. Chị nói vào siêu thị đón con vì bé đang chơi trong đó một mình. Câu chuyện nhanh chóng được thêu dệt trong gia đình nhà chồng. Mọi người đều trách chị bỏ mặc con chơi để về nhà.

Trách nhiệm trông giữ con thường được khoán trắng cho người mẹ (Ảnh minh họa)
Trách nhiệm trông giữ con thường được "khoán trắng" cho người mẹ (Ảnh minh họa)

Theo chuyên gia Nguyễn An Nhiên - Công ty tâm lý An Việt Sơn, người mẹ được giao trách nhiệm chăm dóc, nuôi dưỡng con nên khi họ quên đón con, bỏ quên con, thậm chí chăm con không tốt sẽ bị gièm pha nhiều hơn nam giới. Từ trước tới nay, theo quan niệm Á Đông người mẹ được giao trách nhiệm nuôi dạy con cái. Khi xảy ra các tình huống như quên con ở trung tâm thương mại, khu vui chơi, trạm xăng... họ bị chê trách nhiều hơn đàn ông là vì vậy.

Bố đãng trí bỏ quên con gái 5 tuổi ở trạm dừng nghỉ trên cao tốc, đi 5km mới nhớ ra, may mắn được 2 tài xế hỗ trợ quay lại

Bố đãng trí bỏ quên con gái 5 tuổi ở trạm dừng nghỉ trên cao tốc, đi 5km mới nhớ ra, may mắn được 2 tài xế hỗ trợ quay lại

Khi cả nhà đi du lịch về, có ghé qua trạm dừng nghỉ V77 trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, ông bố đã quên con gái mình ở đây.

Theo www.phunuonline.com.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !