Cầu thủ tuổi teen Kylian Mbappe làm lu mờ Messi là ai?

Kylian Mbappe là người đã ghi hai bàn thắng và thi đấu chói sáng góp phần chấm dứt giấc mộng World Cup của Lionel Messi và đội tuyển Argentina.

Nhưng thông tin về Kylian Mbappe không chỉ có vậy. Anh là cầu thủ trẻ nhất trong số 736 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có mặt tại World Cup 2018.

Tiền đạo mang quốc tịch Pháp, gốc Cameroon-Algérie sinh ngày 20/12/1998 tại Bondy, Pháp. Nghĩa là anh mới chỉ 19 tuổi 191 ngày tính đến ngày diễn ra trận đấu giữa Pháp và Argentina.

Kylian Mbappe (số 10) thậm chí còn làm lu mờ người đàn anh Giroud (số 9) ở đội tuyển Pháp.

Tiền đạo mang áo số 10 này có chiều cao khiêm tốn 1m78, cân nặng 73 kg.

Kylian Mbappe đang khoác áo CLB  Paris Saint Germain theo dạng cho mượn từ Monaco với mức lương lên đến 17,5 triệu Euro/năm, mức kỷ lục dành cho một cầu thủ tuổi teen.

Tại World Cup 2018, Mbappe đã thi đấu cả 4 trận và ghi được 3 bàn thắng cho đội tuyển Pháp. Con số này là vô cùng ấn tượng bởi ở vòng loại World Cup, chàng trai này thi đấu 6 trận nhưng cũng chỉ có 1 lần lập công.

Ngoài 2 bàn thắng ghi được tại vòng 16 trước Argentina, bàn còn lại của Mbappe cũng là bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển Pháp trước đội tuyển Peru. Bàn thắng này đưa anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup.

Khi còn nhỏ tuổi, Mbappé chơi bóng ở AS Bondy, một đội bóng địa phương nơi cha anh, ông Wilfried, là huấn luyện viên. Sau đó anh được chọn vào Clairefontaine, lò đào tạo nổi tiếng của bóng đá Pháp.

Mbappe được kỳ vọng là biểu tượng mới của bóng đá Pháp

Lên tuổi 15, cầu thủ này đã từ chối lời đề nghị của một loạt ông lớn châu Âu như Real Madrid, Chelsea, Manchester United, Liverpool để gia nhập đội trẻ Monaco.

Tại Monaco, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân cho CLB này khi mới 16 tuổi. Tiền đạo này mới chỉ ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 3/2016 với một bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2019 với đội bóng xứ công quốc Monaco.

Mbappe là người ghi bàn thắng vào lưới Manchester City trong cả hai lượt trận tại Champions League, giúp Monaco lọt vào tứ kết mùa giải 2016-2017.

Tuy nhiên, mùa hè năm 2017 cầu thủ này được đem cho mượn tại Paris Saint Germain và thực sự trở thành nỗi thèm khát của các ông lớn châu Âu.

AS Monaco đồng ý cho đội bóng thủ đô Paris mượn với điều khoản "khủng": phải mua đứt với giá 180 triệu euro vào mùa hè năm sau.

Tính đến nay, Mbappe đã có 4 bàn thắng và 3 lần kiến tạo thành bàn tại Champions League, 13 bàn tại Ligue 1.

Với màn trình diễn tại World Cup 2018, Mbappe chắc chắn sẽ là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

PV

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !