Gần 10 năm bị lãng quên, cây cầu qua sông Lừ ở phố Trịnh Đình Cửu ở quận Hoàng Mai vẫn dở dang, nằm chơ vơ, hoen gỉ, trở thành nơi vứt rác gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Tuy nhiên, trong những năm qua, việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, khiến nhiều hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai.
Trong đó, hiện trạng cây cầu L3 bắc qua sông Lừ ngổn ngang rác thải, các thanh sắt thép bị hoen gỉ khiến công trình trở nên hoang phế.
Đường vành đai 2.5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, nằm hoàn toàn ở địa phận nội thành. Theo đánh giá, tuyến đường Vành đai 2,5 sau khi hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho việc phát triển kinh tế đô thị tại Thủ đô.
Cầu qua sông Lừ dở dang, bị 'bỏ quên' suốt 10 năm qua.Các hạng mục của cầu xuống cấp nghiêm trọng.Hiện nay việc thi công cầu L3 qua Sông Lừ không thể triển khai vướng giải phóng mặt bằng. Trụ cầu sau khi được đổ bê tông bị bỏ hoang, nằm chơ vơ giữa sông, sắt thép trên cầu phơi mư nắng nên đã hoen gỉ từ lâu.Vì để quá lâu nên cỏ dại, cây leo mọc um tùm từ đường lên tới cầu.Cầu đã thi công xong hai trụ giữa sông Lừ và gác dầm nhịp giữa.Gần cầu L3 Sông Lừ vẫn còn những ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng, trong khi mặt đường ở đây chi chít ổ trâu, ổ gà, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Những ngày nắng khô, xe cộ đi lại khói bụi bay mù mịt.Do cầu L3 chưa thể đưa vào khai thác nên người dân phải sử dụng cầu tạm nhỏ hẹp bên cạnh để đi lại hàng ngày. Dù có biển cấm ô tô ở hai bên đầu cầu nhưng nhiều xe vẫn thản nhiên đi qua.Hai bên cây cầu nhiều rác thải dân sinh chất đống như một bãi phế liệu, người dân đốt rác cháy cả ngày lẫn đêm.Rác và nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối.Do bị “đắp chiếu” khá lâu, nhiều hạng mục của cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.Người dân nơi đây rất mong việc giải phóng mặt bằng hoàn thiện để tiếp tục thi công cây cầu.
Không điện, không mạng internet, không sóng điện thoại nhưng những cán bộ kiểm lâm ở trạm Đăn, Vườn quốc gia Cúc Phương vẫn ngày ngày gắn bó, bảo vệ bình yên cho những cánh rừng.
Xây trụ bê tông, đặt barie, dựng rào chắn... là những kiểu ngăn xe máy, ô tô đi lên vỉa hè ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn mỗi nơi mỗi kiểu đã gây mất mỹ quan và giảm công năng sử dụng.
Nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40 độ C, người dân ở vùng ‘rốn nóng’ Hồi Xuân (Thanh Hóa) tranh thủ ra đồng gặt lúa, đốt rơm rạ để chuẩn bị cày ruộng cho vụ mới.
Đang thời kỳ thu hoạch dứa, nhiều nông dân ở các huyện Hà Trung, Yên Định, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) chật vật giữa trời nắng nóng 40 độ C trên những cánh đồng. Nước dứa dùng để detox chị em rất ưa chuộng.