'Cậu nhỏ' tím như quả cà vì thói quen nhiều nam giới hay làm

Mỗi sáng thức dậy thấy 'cậu nhỏ' cương cứng, xấu hổ quá N. lại bẻ gập xuống và đến một ngày bỗng dưng cậu nhỏ đau nhói, tím như quả cà.

Nguyễn Đức N. (21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối ở TP.HCM.) cho biết cậu ở chung với một bạn khác, sáng sáng ngủ dậy thấy 'cậu nhỏ' hay dựng đứng. Mùa hè nắng nóng mặc quần áo mỏng mà 'cậu nhỏ' không chịu nằm im nên N. rất xấu hổ. Cậu thường có thói quen bẻ xuống thậm chí có những lúc bẻ còn nghe tiếng kêu như bẻ ngón tay.

Tuy nhiên, một lần ngủ dậy, N. cũng làm thói quen đó như mọi khi thì tiếng kêu rắc cũng xuất hiện nhưng nó không còn 'vui tai' như trước mà cảm giác đau nhói từ 'cậu nhỏ' chạy lên tới óc. N. lo lắng chạy vào nhà vệ sinh nhìn 'cậu nhỏ' của mình đang biến đổi dần.

'Cậu nhỏ' xìu xuống và sưng dần lên rồi lại chuyển sang màu tím. Quá đau và xấu hổ, N. không dám cho ai biết. Đến khi tình trạng đau nhiều quá, 'cậu nhỏ' ngày càng tím đậm hơn cậu mới nhờ bạn đưa vào bệnh viện.

Tại Bệnh viện, bác sĩ cho biết N. bị gãy thể hang hay còn gọi gãy dương vật. Bác sĩ phải cấp cứu để “dựng” lại 'cậu nhỏ' cho N.

PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị gãy dương vật do chấn thương lúc “của quý” đang cương cứng.

Ngoài những trường hợp gãy dương vật do quan hệ sai tư thế, các bác sĩ cũng tiếp nhận một số trường hợp tự bẻ cong “cậu nhỏ”. Đặc biệt, một nam thanh niên khác mới chỉ 20 tuổi có thói quen thường xuyên bẻ cong "cậu nhỏ" của mình để phát ra tiếng kêu “rắc rắc” khi đang ở trạng thái cương cứng. Kết quả, bệnh nhân phải cấp cứu phẫu thuật lại dương vật.

{keywords}
Phẫu thuật cấp cứu gãy dương vật.

PGS Quang cho biết có nhiều nguyên nhân gãy dương vật như khi ngủ vô tình nằm đè lên, bị đánh, bị các sang chấn va đập vào dương vật, do giao hợp, quan hệ tình dục tích cực hay nhào lộn, hay trong một số trường hợp thủ dâm... nhưng đa số các trường hợp nam giới gãy 'cậu nhỏ' là do bị bẻ.

Thạc sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cũng chia sẻ có nhiều thanh niên sáng sớm đã chạy vào bệnh viện cầu cứu bác sĩ. Hỏi ra, hầu hết các chàng trai này đều bẻ 'cậu nhỏ' của mình cho gập xuống vì chào cờ vào sáng sớm. Cũng có trường hợp bẻ vì nghe tiếng kêu rắc rắc vui tai và niềm vui đó không bao giờ được lâu vì sự cố bẻ đó rất dễ làm gãy dương vật khi nó đang cương cứng.

Gẫy dương vật là một chấn thương đột ngột lên bao trắng thể hang khi thể hang đang chứa căng đầy máu (đang cương cứng), làm cho bao trắng bị rách dẫn đến máu thoát ra tổ chức phần mềm quanh thể hang, gây tụ máu và biến dạng dương vật.  

Dương vật chỉ bị gãy khi ở trạng thái đang cương cứng, có thể nghe thấy tiếng "cốc" hoặc "roắc". Khi gặp những triệu chứng như vậy nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để được làm phẫu thuật.

Gãy dương vật đòi hỏi phải chăm sóc y tế khẩn cấp. Gãy dương vật thường có thể được chẩn đoán với kiểm tra, và phẫu thuật sửa chữa kịp thời thường được khuyến khích. Nếu không điều trị, gãy dương vật có thể dẫn đến biến dạng của dương vật hoặc không có khả năng duy trì cương cứng (rối loạn chức năng cương dương).

Đối với tổn thương thể hang nhẹ do bẻ dương vật, phương pháp điều trị là rạch mở vùng dập vỡ, lấy hết máu cục, khâu bao trắng thể hang và dẫn lưu máu tụ bằng nhiều vết rạch nhỏ tại thân dương vật hai bên. 

Không cần cho thuốc giảm đau, không đắp đá lạnh (để cầm máu) hoặc đắp nước ấm (để làm tan máu) hoặc băng ép dương vật và cũng không đặt thông niệu đạo tại chỗ khi thể xốp bình thường.

Nam giới do tâm lý ngại ngùng mà không đi khám sớm. Nếu gãy dương vật mà không điều trị, biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Những ổ máu tụ tím bầm xuất hiện ngay sau chấn thương sẽ tạo thành sẹo ở dương vật, mà tổ chức xơ sẹo ở dương vật điều trị rất khó.
 
Thạc sĩ Tân cho biết thói quen bẻ 'cậu nhỏ' lúc đang chào cờ cần bỏ ngay hoặc bạn bè, chồng có thói quen này bạn cũng nên khuyên họ bỏ đi để tránh phải vào viện cấp cứu vì gãy.

Khánh Chi  

Loại củ ngâm rượu 'ông uống bà vui'

Loại củ ngâm rượu 'ông uống bà vui'

Sâm cau được nhiều người săn lùng mua về ngâm rượu vì nó được quảng cáo là một trong những bài thuốc tăng cường sinh lý nam giới.

Loại quả rẻ tiền này có thể chống lại rối loạn cương dương hiệu quả

Loại quả rẻ tiền này có thể chống lại rối loạn cương dương hiệu quả

Không chỉ hàu, mà nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy dưa hấu có thể chống lại rối loạn cương dương hiệu quả.

Loại rau giải nhiệt mùa hè nhà nào cũng nấu, nhưng nam giới yếu sinh lý chớ đụng đũa

Loại rau giải nhiệt mùa hè nhà nào cũng nấu, nhưng nam giới yếu sinh lý chớ đụng đũa

Theo TS. BS Ngô Quang Hải, rau mùng tơi không cải thiện sinh lý đàn ông. Trường hợp yếu sinh lý do thận dương hư mà dùng mồng tơi lại càng gây suy giảm sinh lý. 

Cho 'cậu nhỏ' gánh tạ để tăng kích thước, bản lĩnh đàn ông

Cho 'cậu nhỏ' gánh tạ để tăng kích thước, bản lĩnh đàn ông

Một trung tâm tập luyện đang quảng cáo bài tập giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông, các bài tập thu hút nhiều anh em quan tâm, đặc biệt là 'tập tạ' tăng kích thước 'cậu nhỏ'.

 
 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !