Câu đố quả trứng 'hại não' nhất mạng xã hội, đọc kết quả còn bất ngờ hơn

Câu đố tưởng dễ như ăn kẹo nhưng 'hack não' cả người thông minh nhất. Hãy xem bạn sẽ chọn đáp án nào nhé!

Chúng ta đã từng được xem rất nhiều câu hỏi tưởng như vô cùng đơn giản, nhưng hóa ra lại khiến nhiều người giơ tay xin hàng vì quá lắt léo. Ví dụ như các câu đố về hướng đi của xe bus, hoặc câu đố "Khi tôi 4 tuổi thì em gái 2 tuổi, tôi 44 tuổi thì em bao tuổi" từng khiến một sinh viên Đại học Harvard có pha giải toán loằng ngoằngvà "chia rẽ" tình cảm gia đình nhất trong lịch sử Toán học.

Nhiều câu đố thực chất dành cho trẻ con nhưng rất nhiều người lớn lại trả lời sai. Và nếu bạn vẫn cảm thấy không phục thì dưới đây là một câu đố như vậy. Trông thì có vẻ "dễ xơi" nhưng khi được chia sẻ đã nhận về hàng ngàn bình luận trái chiều. Hãy thử sức xem sao nhé.

Nội dung câu đố như sau: Tôi có 6 quả trứng nhưng tôi làm vỡ 2 quả, chiên 2 quả, ăn 2 quả, hỏi tôi còn mấy quả?

Câu đố quả trứng

Theo bạn, đáp án nào mới thực sự hợp lý?

Nhìn câu đố có lẽ bạn sẽ thấy quá dễ, trẻ lớp 1 cũng trả lời đúng. Nhưng bạn suy nghĩ sâu hơn thì sẽ thấy khó đưa ra được một đáp án chính xác. Quả thực, rất nhiều đáp án đã được đưa ra, trong đó nổi bật là những câu trả lời sau:

1. Còn 0 quả trứng: Theo nguyên tắc bảo toàn ban đầu, việc 06 quả đã bị chuyển đổi bằng các hành động vỡ, chiên và ăn, đề bài không đề cập cách sử dụng lấy trứng nào trứng nào nên đáp án là bằng 0: Tôi làm rơi vỡ 2 quả, là mất 2 quả. Tôi luộc 2 quả cho người khác. Tôi ăn hết 2 quả. Vậy là tôi không còn quả trứng nào nữa.

2. Còn 2 quả trứng: Tôi làm rơi vỡ 2 quả, là mất 2 quả. Tôi luộc 2 quả xong tôi ăn 2 quả đó. Vậy là tôi vẫn còn 2 quả trứng nữa.

3. Còn 4 quả trứng: Vì hai quả trứng vỡ mang đi chiên luôn.

4. Còn 6 quả trứng: Tôi đập vỡ 2 quả để rán, hoặc 2 quả bị rơi vỡ vẫn vớt lại rán được. Tôi luộc 2 quả và tôi đã ăn 2 quả trước đó. Vậy là tôi vẫn sử dụng được cả 6 quả trứng, không bỏ đi quả nào cả.

Câu đố quả trứng

Đáp án số 3 được nhiều người đồng tình nhất, tức là còn 4 quả trứng vì hai quả trứng vỡ mang đi chiên luôn.

Trên thực tế, đáp án cho câu đố này là 0, 2, 4, 6 đều đúng và đều có thể giải thích logic cho từng kết quả đó. Bạn giải thích được ra sao thì chọn đáp án đó hoặc có thể nghĩ ra đáp án riêng khác. Tuy nhiên, đáp án số 3 được nhiều người đồng tình nhất, tức là còn 4 quả trứng.

Trước đó bài toán: Trong lớp có 11 ngọn đèn, và 4 ngọn đèn bị tắt, trong lớp còn lại bao nhiêu ngọn đèn? cũng gây tranh cãi. Đứa trẻ trả lời: "11 - 4 = 7 (đèn)" trên giấy kiểm tra, nhưng đã bị giáo viên gạch chéo. Ông bố chia sẻ, dù là cử nhân nhưng với bài toán tiểu học này mình không thể nghĩ ra đáp án khác. 39 phụ huynh khác cũng có chung thắc mắc. Tuy nhiên lời giải thích của cô giáo sau đó khiến tất cả ngã ngửa:

"Các em xem kỹ câu hỏi nhé. Câu này hỏi còn bao nhiêu đèn chứ không phải có bao nhiêu đèn còn sáng nên đáp án đúng là 11. Đơn giản vậy thôi. Đây là kỳ thi học sinh giỏi và câu hỏi chủ yếu là kiểm tra khả năng tư duy và khả năng thích ứng của trẻ". 

Nhiều phụ huynh sau đó đành chấp nhận khi nghe lời giải thích của cô giáo. Tuy nhiên, một người cho rằng đề bài này chưa đủ chặt chẽ. 

Giải đố quả thực không là trò chơi giải trí đơn thuần mà còn giúp chúng ta rèn luyện tư duy, trí não. Theo bạn, với những câu đố trên, đáp án nào mới thực sự hợp lý?

Câu đố mẹo nhận 14.000 like, vô số đáp án 'dị' của dân mạng gây cười vỡ bụng

Câu đố mẹo nhận 14.000 like, vô số đáp án 'dị' của dân mạng gây cười vỡ bụng

Trên 1 hội nhóm, 1 câu đố mẹo được đặt ra và thật bất ngờ nó đã hút đến 14 ngàn lượt like. Nhiều người tò mò đọc comment vì muốn xem lời giải đúng là gì, nhưng bất ngờ hơn nó lại có nhiều đáp án đến thế...

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

 

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !