Câu chuyện ấm lòng sau hiện tượng đơn hàng tăng gấp 150 lần của anh nông dân trồng cam

Anh Chen không ngờ sau hành động tặng vài thùng cam cho nữ sinh Đại học làm thí nghiệm, cửa hàng nhận được số lượng đơn hàng tăng gấp 150 lần.

Một người nông dân trồng cam ở miền đông nam Trung Quốc bất ngờ phát hiện số lượng đơn đặt hàng online tăng lên 150 lần, sau khi anh quyên tặng vài thùng cam cho một sinh viên ở Đại học Chiết Giang để làm thí nghiệm. Hành động của anh nông dân xuất phát từ suy nghĩ “mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước”.

{keywords}
Đơn hàng của cửa hàng anh Chen bất ngờ tăng gấp 150 lần sau khi anh tặng một vài thùng cam cho nữ sinh Đại học làm thí nghiệm. (Ảnh: Baidu)

Nhân vật trong câu chuyện là anh Chen Kai, một nông dân ở thành phố Lâm Hải thuộc tỉnh Chiết Giang. Anh Chen cho hay hiện mỗi ngày anh xử lý hơn 15.000 đơn đặt hàng, trong khi trước đây số lượng đặt hàng của cửa hàng anh trên trang bán hàng online Pinduoduo chỉ là dưới 100 đơn, theo Zhejiang Daily.

Tình trạng đơn hàng tăng đột biến xuất hiện, sau khi anh Chen gửi một vài thùng cam cho một sinh viên ở Đại học Chiết Giang vào tuần trước. Anh Chen gửi cam miễn phí cho nữ sinh để làm thí nghiệm.

“Liệu cam có thể được dùng làm thí nghiệm hay không?”, anh Chen để lại bình luận phía dưới một bài trao đổi trực tuyến.

Sau khi nhận được câu trả lời là “Có”, anh Chen hỏi liệu thí nghiệm này có mang lại lợi ích cho đất nước.

“Anh có thể nói như vậy. Chúng em là những sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học”, nữ sinh tên Xiao trả lời câu hỏi của anh Chen.

“Để phục vụ đất nước, tôi sẽ gửi tặng bạn một thùng cam. Tôi không thể làm nhiều việc cho đất nước. Nhưng khi có cơ hội, tôi sẽ đóng góp”, anh Chen viết.

Ngay sáng hôm sau, anh Chen gửi cho Xiao một thùng cam và sau đó là thêm 5 thùng nữa, do anh nông dân biết các bạn sinh viên cần cam có kích cỡ khác nhau để làm thí nghiệm.

Cô Xiao, người sắp tham dự kỳ thi Tiến sĩ của trường Cao đẳng Nông nghiệp và Công nghệ sinh học thuộc Đại học Chiết Giang, chia sẻ với tờ Zhejiang Daily  rằng cô và các bạn cùng lớp đã dùng số cam mà anh Chen tặng để làm thí nghiệm về các loại bệnh gây ảnh hưởng tới chất lượng quả cam.

Sau khi nhận được số cam mà anh Chen gửi tặng, cô Xiao đã cho đăng tải đoạn tin nhắn trao đổi với anh Chen lên trang web nội bộ của trường. Vào ngày hôm sau, khi biết được sự tốt bụng của anh Chen, nhiều bạn sinh viên đã vào trang web bán hàng online của cửa hàng anh Chen để đặt mua cam.

Câu chuyện tặng cam của anh Chen tiếp tục khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi được truyền thông địa phương đưa tin vào cuối tuần qua. Thậm chí, tờ People’s Daily, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đã gọi hành động của anh Chen là “ấm tình người”.

Về phần mình, anh Chen thừa nhận anh không thể tưởng tượng được hành động quyên tặng một vài thùng cam lại thu hút sự chú ý của dư luận nhiều như vậy, theo Zhejiang TV. Dù rất vui do bán được nhiều cam, nhưng anh Chen cũng khuyên người dân nên ăn uống hợp lý chứ không vì câu chuyện anh quyên tặng mà mua ủng hộ quá nhiều. 

Ngoài ra do số lượng đơn đặt hàng lớn, anh Chen không chỉ bán cam hái từ vườn nhà trồng, mà còn bán hộ cả những trang trại trồng cam kế bên.

Người dân nông thôn Trung Quốc không còn dám ‘đông con nhiều cháu’

Người dân nông thôn Trung Quốc không còn dám ‘đông con nhiều cháu’

Chi phí kết hôn và nuôi con tăng cao khiến nhiều người ở nông thôn Trung Quốc không còn tư tưởng "đông con nhiều cháu". 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !