Cậu bé 7 tuổi chết não vì bị thầy giáo judo ép luyện tập

Bị thầy giáo judo ép luyện tập thế quật ngã qua vai gần 30 lần, một cậu bé ở 7 tuổi đã bị chết não sau nhiều lần xin dừng tập. 

Một cậu bé 7 tuổi ở Đài Loan đang phải chiến đấu giành giật sự sống. Nếu may mắn duy trì được sự sống, em cũng chỉ có thể sống thực vật. Đây là hậu quả từ việc cậu bé bị quật ngã tới gần 30 lần trong lớp học võ judo vào tuần trước.

Cậu học trò 7 tuổi họ Huang ở Trường Tiểu học Nanyang tại quận Phong Nguyên thuộc thành phố Đài Trung, Đài Loan đã có 2 tuần theo học lớp võ judo tại phòng giáo dục thể chất của Trường Tiểu học Ruisui. Tuy nhiên, em đã gặp nạn khi tham gia luyện tập vào ngày 21/4. Trong ngày xảy ra sự việc, em đã bị nam huấn luyện viên 67 tuổi họ Ho yêu cầu cùng một học viên 10 tuổi luyện tập đòn quật qua vai.

{keywords}
Cậu bé 7 tuổi Đài Loan rơi vào cảnh chết não sau khi bị thầy giáo judo ép luyện thế quật qua vai. (Ảnh: CNA)

Nhưng sau vài lần luyện tập động tác này và bị quật ngã xuống sàn, Huang bắt đầu kêu bị đau ở chân và đầu, đồng thời xin thầy cho dừng luyện tập bởi cậu bé còn bị nôn trớ. Nhưng thầy giáo Ho đã không cho phép dừng tập, mà còn bắt 2 học sinh luyện đòn thế quật qua vai thêm 20 lần.

Theo video ghi lại sự việc, cậu bé Huang đã khóc và quỳ gối xin dừng luyện tập. Song chính thầy Ho còn tiếp tục luyện đòn quật qua vai với Huang vài lần.

Theo tờ Liberty Times, vào lúc 21h ngày 21/4, Huang được báo cáo bất tỉnh, mặt mũi tái nhợt và cơ thể không có phản ứng. Thầy giáo Ho đã gọi xe cứu thương để đưa học trò tới Bệnh viện Feng Yuan cấp cứu.

Vào viện, các bác sĩ nhận định những vết thương trên người em Huang giống như người vừa bị tai nạn ô tô bao gồm xuất huyết não nên đã tiến hành mở hộp sọ khẩn cấp. Sau khi làm phẫu thuật, các bác sĩ thông báo cậu bé Huang “đã bị chết não” và nếu còn sống, em cũng sẽ chỉ sống thực vật.

Ban đầu khi đi vào viện cùng học sinh, thầy giáo Ho chỉ nói là cậu bé tự ngã và bị thương. Nhưng khi hay tin về tình trạng nguy kịch của học trò, ông Ho mới thừa nhận bản thân và một học sinh khác đã quật ngã Huang xuống sàn tập nhiều lần.

Khi cảnh sát tiến hành lấy lời khai vào ngày 23/4, huấn luyện viên Ho cho hay cậu học trò Huang đã khóc khi tham gia lớp học vào những ngày trước đó và cho rằng lý do mà cậu bé đưa ra chỉ để trốn tập. Hiện thầy Ho đang bị điều tra trước cáo buộc vô ý gây tổn thương tới thân thể người khác.

Ông Cho Chun-chung, người đứng đầu Văn phòng Công tố quận Đài Trung, cho hay bố mẹ của cậu bé Huang đã cáo buộc thầy Ho tội vô ý gây tổn thương tới thân thể người khác và không loại trừ cáo buộc huấn luyện viên vô ý gây tử vong, nếu như con trai họ không may qua đời.

Bố của Huang cho biết, việc con trai tỉnh lại giờ chỉ dựa vào phép màu và ông đã yêu cầu lời giải thích cũng như xin lỗi từ phía thầy Ho.

Hôm 26/4, người bác của cậu bé 7 tuổi cho hay cháu trai đã có một số dấu hiệu cải thiện sự sống, nhưng vẫn đang hôn mê.

Cảnh sát Trung Quốc phá đường dây buôn lậu sữa bột trẻ em số lượng lớn

Cảnh sát Trung Quốc phá đường dây buôn lậu sữa bột trẻ em số lượng lớn

Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 15 đối tượng liên quan tới đường dây buôn lậu số lượng lớn sữa trẻ em từ nước ngoài về Trung Quốc.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !