Cắt tóc ngắn 3 phân cần được áp dụng trong toàn quân

Đó là nhận xét của Thiếu tá Hoàng Phú Cường, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1, khi nói về việc cắt tóc ba phân đối với hạ sĩ quan, binh sĩ (HSQ, BS) theo đội mẫu mà Bộ Tổng tham mưu (BTTM) vừa giới thiệu.
Theo đồng chí Cường: “Đối với HSQ, BS, cắt tóc ba phân có nhiều điểm tốt: Thứ nhất, chiến sĩ là đối tượng hoạt động thể lực với cường độ cao, đổ nhiều mồ hôi, phải tiếp xúc nhiều với bụi bẩn… cắt tóc ba phân sẽ thấy thoải mái, sạch sẽ, dễ vệ sinh, khi gội đầu mau khô mà lại tiết kiệm dầu gội; Thứ hai, bộ đội nhiều lúc phải hoạt động trong điều kiện thiếu nước sinh hoạt, khi đó tóc ba phân sẽ tiết kiệm nước và hạn chế các bệnh liên quan đến tóc, da đầu; Thứ ba, trong điều kiện chiến đấu đối kháng trực tiếp sẽ không để đối phương nắm tóc quăng quật… Tóm lại cắt tóc ba phân  đẹp, khỏe và thống nhất”. Cũng theo đồng chí Cường thì việc cắt tóc ba phân đối với HSQ, BS là sáng kiến hay, cần được triển khai thực hiện ngay trong toàn quân.

Cắt tóc ngắn 3 phân cần được áp dụng trong toàn quân - ảnh 1

Chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 102 trong giờ giải lao trên bãi tập.

Để nghe phản hồi từ những người trực tiếp thực hiện, tôi đến Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 102. Đơn vị đang tổ chức huấn luyện Điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt tôi là toàn thể HSQ, CS trong đại đội đều cắt tóc ba phân gọn gàng. Thiếu úy Nguyễn Thế Vinh, Trung đội trưởng Trung đội 4, Đại đội 2 cho biết: “Khi thực hiện cắt tóc ba phân đối với HSQ, BS, tôi thấy có nhiều điều hợp lý, thuận tiện cho anh em chiến sĩ trong huấn luyện, công tác cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, khi đứng trong hàng ngũ nhìn thống nhất, khỏe khoắn, nghiêm trang”.

Các đồng chí HSQ, BS cũng rất thích kiểu tóc này, bởi nó rất phù hợp với đặc thù nhiệm vụ và sinh hoạt trong môi trường quân sự. Binh nhì Nguyễn Văn Lâm, chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 4, Đại đội 2 cho biết: “Trước đây, khi chưa cắt tóc kiểu này, mỗi khi huấn luyện, lao động mồ hôi ra nhiều, tóc của tôi rối dính rất khó chịu, nhất là sau giờ huấn luyện buổi sáng, do không gội đầu được nên khi ngủ trưa rất ngứa. Thế nhưng, từ khi cắt tóc ba phân, sau những giờ huấn luyện vất vả, mồ hôi ra nhiều cũng không khó chịu như trước nữa”.

Nguồn: CÔNG GIANG (Quân đội nhân dân)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !