Cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt đối tượng dọa đánh bom sau 16 tiếng cố thủ trong nhà

Đối tượng đe dọa cho nổ bom và cố thủ trong nhà suốt 16 tiếng đồng hồ đã bị cảnh sát Trung Quốc tiêu diệt.

Sự việc xảy ra vào ngày 23/6 tại thành phố Quảng An, nơi sinh sống của 3,3 triệu dân thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Nam đối tượng mang họ Ma bị truy bắt vì tội trộm cắp. Tuy nhiên, khi cảnh sát thành phố Quảng An tới căn hộ mà Ma thuê vào sáng sớm ngày 23/6, tên này đã cố thủ trong nhà và còn đe dọa cho nổ bom tự chế.

Cảnh sát cho hay, nghi phạm cầm trong tay một thiết bị giống như thiết bị điều khiển từ xa và còn cho lực lượng chức năng nhìn thấy 4 đồ vật giống như thuốc nổ. Tên này đe dọa sẽ cho kích hoạt thiết bị nổ. Chưa hết, Ma tuyên bố hắn còn có hàng chục kilogram thuốc nổ để sẵn trong căn nhà thuê.

{keywords}
Cảnh sát Trung Quốc cho phong tỏa con đường gần khu nhà đối tượng cố thủ suốt 16 tiếng đồng hồ. (Ảnh: CCTV)

Cảnh sát đã mất 16 tiếng đồng hồ để thương thuyết với Ma, trong lúc đối tượng nhiều lần đe dọa cho kích nổ bom tự chế và từ chối đầu hàng.

“Các sĩ quan cảnh sát tại hiện trường đã bắn chết nghi phạm Ma vào lúc 15h30’ (giờ địa phương) vào ngày 23/6 để tránh gây nguy hiểm cho cộng đồng, sau khi tên này nhiều lần cảnh báo cho phát nổ bom”, cảnh sát thành phố Quảng An cho hay.

Trong quá trình thuyết phục đối tượng đầu hàng, cảnh sát đã cho sơ tán toàn bộ cư dân sinh sống trong tòa nhà mà Ma thuê một phòng. Những khu vực dân sinh kế bên cũng được lệnh đi sơ tán và các con đường quanh khu nhà Ma ở cũng đã bị phong tỏa.

“Căn hộ đối tượng thuê nằm trên con đường đông đúc với mật độ dân cư lớn và có nhiều cửa hàng. Chúng tôi đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp, đồng thời huy động cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, nhân viên y tế để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân”, cảnh sát thành phố Quảng An tuyên bố sau khi tiêu diệt đối tượng Ma.

Sau khi bắn chết Ma, cảnh sát đã mất thêm 6 tiếng đồng hồ để kiểm tra căn hộ Ma thuê. Họ đã tìm thấy và phá 7 thiết bị nổ tự chế.

Những năm gần đây, Trung Quốc phải chứng kiến không ít vụ việc thương tâm liên quan tới những đối tượng có hành động cực đoan.

Hồi tháng Ba, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở tỉnh Quảng Đông khiến 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Kẻ đánh bom hành động một mình. Nguyên nhân tấn công được cho là do người này bất mãn với cách xử lý tranh chấp tài sản của quan chức địa phương.

Hồi tháng Một, một lính bắn tỉa của cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắn chết đối tượng cầm dao khống chế con tin tại một trường học ở thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam. Trước khi bị tiêu diệt, đối tượng đã cầm dao đâm một số em học sinh và khiến 7 người bị thương.

Còn vào năm 2017, tòa án thành phố Thượng Hải tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo cho kích hoạt thiết bị nổ tại Sân bay Quốc tế Phố Đông. Sự việc xảy ra vào năm 2016 khiến ít nhất 3 người bị thương. Đối tượng cho hay hắn ra tay để “xả nỗi uất ức” trong đời sống cá nhân.

Em gái ông Kim Jong-un ‘dội gáo nước lạnh’ vào niềm hy vọng của Mỹ

Em gái ông Kim Jong-un ‘dội gáo nước lạnh’ vào niềm hy vọng của Mỹ

Khi Mỹ vừa có tuyên bố hy vọng sớm nối lại đàm phán hạt nhân với Triều Tiên, em gái ông Kim Jong-un ngay lập tức “dội gáo nước lạnh”.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !