Căng thẳng leo thang, Israel và Hezbollah không kích dữ dội ở biên giới Lebanon

Theo CNN, nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon do Iran hậu thuẫn đã tấn công một căn cứ quân sự và phương tiện quân sự gần đó của Israel giữa lúc căng thẳng giữa biên giới Israel và Lebanon ngày càng gia tăng.

Phía Israel cho biết hiện chưa có thương vong sau vụ tấn công nói trên và quân đội nước này cũng đã đáp trả bằng pháo kích vào các địa điểm của Hezbollah. Đây là vụ “đấu súng” nghiêm trọng nhất giữa biên giới hai nước trong hơn bốn năm qua.

Tuần qua, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) luôn đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ sau khi chỉ huy Hezbollah là Hassan Nasrallah thề sẽ trả thù vì các vụ tấn công vào nhiều vị trí của nhóm này ở Lebanon và Syria hồi cuối tuần trước.

Cuộc không kích giữa Israel và Hezbollah hôm 1/9 đã gây ra một vụ cháy lớn ở biên giới Israel và Lebanon. Nguồn: CNN

Theo CNN, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 16h giờ địa phương hôm 1/9, IDF cho hay một nhóm phiến quân Hezbollah đã cho phóng một loạt tên lửa chống băng nhằm vào căn cứ một tiểu đoàn của quân đội Israel gần làng Avivim, đánh trúng một tòa nhà và một xe cứu thương quân sự nhưng không gây ra thương vong.

IDF cho hay, lực lượng này đã đáp trả bằng 100 quả đạn pháo và “rất ít” pháo bắn từ trực thăng nhằm vào khu vực nơi các tên lửa được phóng đi, cũng như các địa điểm khác của phiến quân.

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Israel đang theo dõi xem Hezbollah sẽ làm gì tiếp theo. “Chúng tôi sẽ quyết định những bước đi tiếp theo tùy vào diễn biến vụ việc”, ông tuyên bố.

Hezbollah đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công hôm 1/9. Trong một tuyên bố, nhóm vũ trang Lebanon này cho biết đã tiến hành vụ tấn công vào lúc 16h15’ giờ địa phương.

Đây là vụ việc không kích nghiêm trọng nhất ở khu vực biên giới hai nước kể từ tháng 1/2015 khi Hezbollah giết chết hai binh lính Israel bằng một quả tên lửa chống tăng. Trước đó, quân đội Israel cũng thủ tiêu một tướng Iran, con trai của chỉ huy cấp cao Hezbollah và một vài phiến quân khác trong một vụ không kích ở Syria.

Trước đó, hãng thông tấn Lebanon cho hay một máy bay không người lái của Israel đã xâm nhập không phận Lebanon và thả bom.

Hezbollah cũng cáo buộc Israel về việc triển khai máy bay không người lái tại gần thủ đô Beirut của Lebanon hôm 25/8. Lực lượng IDF vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, Lebanon đã kêu gọi Pháp và Mỹ can thiệp trước căng thẳng leo thang với Israel.

Tuệ Minh (lược dịch)
Từ khóa: Israel Hezbollah không kích biên giới Lebanon lực lượng vũ trang Hezbollah căng thẳng Israel - Lebanon căng thẳng Israel - Iran tình hình Syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !