Cảng Đà Nẵng đồng ý cấm xe container hơn cả chỉ đạo của Chủ tịch TP!

Theo chỉ đạo ngày 27/9 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 16/10 cấm xe container trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn ra cảng Tiên Sa từ 16h30 đến 20h. Nhưng trước đó, chính lãnh đạo Cảng Đà Nẵng từng thống nhất với Sở GTVT cấm tới… 21h!

Không chỉ tài xế xe container ở Đà Nẵng mới hoạt động ban đêm

Như tin đã đưa, sau khi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có Công văn 7453/UBND-GTVT (ngày 27/9) chỉ đạo tăng thời gian cấm xe container lưu thông trên trục đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn từ 16h30 – 20h (thay cho cấm từ 16h30 đến 18h30 trước đây), đã có một số ý kiến cho rằng như thế là gây khó khăn, cản trở đối với hoạt động của Cảng Đà Nẵng cũng như các doanh nghiệp cảng, doanh nghiệp vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa…

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2018 của UBND TP Đà Nẵng chiều 28/9 (Ảnh: HC)

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3/2018 của UBND TP Đà Nẵng chiều 28/9, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, trước khi có Công văn 7453/UBND-GTVT (ngày 27/9) của Chủ tịch UBND TP, Sở GTVT Đà Nẵng đã lấy thông tin hoạt động của các cảng ở TP.HCM, Hà Nội và kiểm tra, phân tích tình hình hoạt động khai thác của Cảng Đà Nẵng.

Qua đó cho thấy, các cảng ở TP.HCM, Hà Nội thường chia thành 4 ca. Ca 1 từ 0h – 6h; ca 2 từ 6h – 12h; ca 3 từ 12h – 18h; ca 4 từ 18h – 24h. Tuy nhiên tại Cảng Đà Nẵng, ca 1 từ 0h – 6h sáng không hoạt động, và việc khai thác chủ yếu dồn hết vào ca 2 và ca 3; từ đó dẫn tới tập trung lưu lượng xe vận chuyển rất lớn và gây áp lực TNGT trên tuyến đường Ngô Quyền.

“Qua phân tích thời gian hoạt động của các cảng ở TP.HCM và Hà Nội thì Cảng Đà Nẵng chấp nhận phải tăng ca từ 0h – 6h để chuyển tải bớt lượng hàng cho ca 2 và ca 3 nhằm đảm bảo việc lưu thông trên tuyến đường Ngô Quyền. Chúng tôi có nhiều cuộc họp với Cảng Đà Nẵng lắm. Lãnh đạo Cảng đã thống nhất theo đề nghị như vừa nêu của các ngành hữu quan của TP và sẽ làm việc với các bộ phận liên quan của Cảng để triển khai điều chỉnh thời gian khai thác, bốc xếp hàng hóa nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Về việc này, tài xế xe container trên cả nước vận chuyển hàng hóa ra vào cảng thì người ta hoạt động ban đêm liên tục và hạn chế lưu thông vào ban ngày, chứ có phải chỉ tài xế xe container ở Đà Nẵng mới phải hoạt động ban đêm đâu mà bảo là không đảm bảo. Chúng tôi đã làm việc, bàn bạc với Cảng Đà Nẵng, lãnh đạo Cảng đã thống nhất nên chúng tôi báo cáo Chủ tịch UBND TP có chủ trương tại Công văn 7453/UBND-GTVT ngày 27/9!” – Ông Lê Văn Trung nói.

Cảng Đà Nẵng đồng ý cấm xe container từ 16h30 tới... 21h! 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, thực hiện chỉ đạo của  UBND TP Đà Nẵng, lúc 10h sáng 14/9, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung đã tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan về phương án trung chuyển hàng hóa bằng xà lan và bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa ở Cảng Đà Nẵng trên tuyến Yết Kiêu – Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn. Đại diện lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng tham dự buổi làm việc này là Phó tổng giám đốc Công ty Dương Đức Xuân.

Cuộc họp đã đề nghị Cảng Đà Nẵng điều chỉnh phương án bốc dỡ hàng ca 3 và ca 4 sau 21h, tăng cường ca 1. Tính toán phương án cụ thể và thông báo cho các chủ tàu, chủ hàng, các doanh nghiệp biết về phương án điều chỉnh để phối hợp, đảm bảo việc vận chuyển an toàn và điều phối hàng hóa hợp lý.

Đồng thời đề nghị Cảng Đà Nẵng làm việc với đội ngũ lái xe, phổ biến tình hình tai nạn giao thông và quán triệt nâng cao ý thức (không phóng nhanh, vượt ẩu, đi hàng một) nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến và thời gian vận chuyển hàng hóa. Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Dương Đức Xuân ký biên bản, nhưng ghi kèm theo câu “sẽ báo cáo Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty” các nội dung vừa nêu.

Đến sáng 15/9, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Thanh Thuận tiếp tục chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để rà soát, đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên đường Ngô Quyền – Ngũ Hành Sơn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ông Dương Đức Xuân cũng đại diện lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng tham dự cuộc họp này.

Biên bản cuộc họp ghi rõ: “Sau khi trao đổi bàn bạc, chúng tôi cùng nhau thông nhất: Một là Cảng Đà Nẵng điều chỉnh bốc dỡ hàng hóa giờ cao điểm buổi chiều, tối sau 21h (ngưng từ 16h30 – 21h). Hai là Sở GTVT sẽ trình UBND TP cải tạo các nút giao, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến”. Lần này thì ông Dương Đức Xuân ký biên bản mà không ghi thêm bất cứ câu nào.

Như vậy có thể hiểu, sau cuộc họp ngày 14/9, ông Dương Đức Xuân đã báo cáo Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Đà Nẵng. Được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty nên tại cuộc họp ngày 15/9, ông Dương Đức Xuân đã ký thống nhất việc “Cảng Đà Nẵng điều chỉnh bốc dỡ hàng hóa giờ cao điểm buổi chiều, tối sau 21h” mà không có thêm bất cứ ý kiến gì khác!

Trên cơ sở đó, tại 3805/SGTVT-QLKCHT ngày 17/9 gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở GTVT Đà Nẵng đã đề xuất thời gian cấm xe container trên đường Ngô Quyền từ 16h30 – 21h. Tuy nhiên qua xem xét, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định chỉ điều chỉnh thời gian cấm xe container lưu thông trên tuyến đường này từ 16h30 – 20h (thay cho từ 16h30 – 18h30 trước đây); ít hơn 1 tiếng đồng hồ so với thời gian mà chính Cảng Đà Nẵng đã thống nhất!

HẢI CHÂU

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !