Cận cảnh vụ tấn công khủng bố ‘táo tợn’ ở nhà thờ Hồi giáo Shiite ở Afghanistan

Một đoạn video về vụ tấn công khủng bố diễn ra tại nhà thờ Hồi giáo Shiite Bibi Fatima ở Kandahar, Afghanistan vào ngày 15/10 mới đây đã được công bố trên mạng.

Theo số liệu mới nhất, hậu quả của vụ tấn công tại nhà thờ Hồi giáo đã khiến 63 người thiệt mạng, 83 người khác bị thương.

Đoạn video cho thấy 3 người đàn ông không rõ danh tính đã nổ súng vào những người bảo vệ của nhà thờ Hồi giáo như thế nào. Sau đó, những kẻ khủng bố tiến vào tòa nhà và thực hiện một vụ nổ cướp đi sinh mạng của hàng chục người.

Vụ nổ tấn công xảy ra vào ngày 15/10. Cùng ngày, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo Khorasan (IS-K) đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết chiều nhằm vào thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanistan.

Theo IS-K, 2 phần tử đánh bom liều chết đã tiến hành các vụ tấn công riêng rẽ nhằm vào các khu vực của thánh đường trên trong lúc các tín đồ đang cầu nguyện. Vụ nổ nhằm vào buổi lễ cuối tuần, thời điểm thường tập trung khoảng 500 tín đồ Hồi giáo.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kandahar cho biết các đơn vị an ninh sẽ được triển khai để bảo vệ các thánh đường Hồi giáo Shiite. Từ trước đến nay, các khu vực này thường được bảo vệ bởi các lực lượng tình nguyện địa phương được cấp phép đặc biệt để mang theo vũ khí.

Gần đây, tại Afghanistan liên tục xảy ra các vụ tấn công, như vụ đánh bom liều chết tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kunduz làm hàng chục người thiệt mạng hay vụ nổ tại thủ đô Kabul làm 12 người chết và 32 người bị thương.

IS-K, nhóm Hồi giáo dòng Sunni, là nhóm cực đoan và bạo lực nhất trong tất cả các nhóm chiến binh thánh chiến ở Afghanistan. Nhóm nhắm mục tiêu vào các lực lượng an ninh Afghanistan, các chính trị gia Afghanistan, Taliban, các nhóm thiểu số tôn giáo bao gồm người Hồi giáo Shiite và Sikh, Mỹ cũng như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cùng các cơ quan quốc tế khác.

Khoảng 10% dân số Afghanistan được cho là người Hồi giáo dòng Shiite. Nhiều người cũng thuộc cộng đồng Hazara, nhóm dân tộc lớn thứ ba của đất nước, những người phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và ngược đãi trong nhiều năm ở Afghanistan và nước láng giềng Pakistan.

Thỏa thuận hạt nhân với Iran sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?

Thỏa thuận hạt nhân với Iran sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường dầu mỏ toàn cầu?

Các cuộc tham vấn giữa Iran và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ bắt đầu trong thời gian tới tại Brussels về khả năng quay trở lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận hạt nhân.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !