Cận cảnh cuộc thử nghiệm khả năng chịu đựng thời tiết của F-35
Theo một tuyên bố của hãng Lockheed Martin, một chiếc F-35B phiên bản cất cánh thẳng đứng (STOVL) đã trải qua cuộc thử nghiệm khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt tại Phòng thí nghiệm Khí hậu McKinley tại căn cứ không quân Eglin, Florida.
Chiếc F-35 đang được thử nghiệm tại căn cứ Eglin, Florida (Mỹ). |
Cuộc thử nghiệm này được tiến hành nhằm xác định khả năng hoạt động của F-35 trong những điều kiện khí tượng thủy văn tại những địa điểm mà máy bay có thể sẽ được triển khai, từ vùng sa mạc ở Australia và Mỹ cho đến những nước gần Bắc Cực như Canada hay Na Uy.
Máy bay F-35B đã được chở đến Eglin vào tháng 9/2014 và dự kiến sẽ ở lại căn cứ không quân này cho đến tháng 3/2015. Một quá trình thử nghiệm kéo dài 6 tháng sẽ được tiến hành nhằm đánh giả khả năng hoạt động của F-35 trong điều kiện gió, bức xạ mặt trời, sương mù, thời tiết ẩm, mưa lớn, đóng băng do hơi nước và không khí trên cao, và tuyết.
Chiếc máy bay tỏ ra chịu được điều kiện băng giá rất tốt. |
Theo phi công F-35 Billie Flynn, giới hạn chịu đựng của máy bay được đẩy lên mức cao nhất, giữa 49 độ C cho đến âm 40 độ C. Cho đến giờ, máy bay đã thỏa mãn các yêu cầu đề ra.
Thông tin về cuộc thử nghiệm đã xuất hiện vài tuần sau khi Không lực Hoa Kỳ đã công bố rằng các xe bồn tiếp nhiên liệu ở Căn cứ Không quân Luke tại Arizona, nơi nhiệt độ có thể lên đến hơn 43 độ C vào mùa hè, đã được cải tiến bằng cách trang bị thêm 2 lớp bọc ngoài có tên là “men cách nhiệt polyurethane” nhằm giữ cho nhiên liệu trong bồn ở nhiệt độ ổn định. Động cơ của F-35 có thể bị chết máy nếu nhiên liệu tiếp vào có nhiệt độ quá cao.
Bên cạnh đó, các bài kiểm tra trước điều kiện gió và mưa cũng được áp dụng. |
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến công nghệ, chính trị, quân sự…