Căn bệnh lạ khiến thiếu nữ 17 tuổi không dám mặc áo hở lưng

Thiếu nữ 17 tuổi không dám mặc áo hở lưng do mắc phải căn bệnh lạ gây mất thẩm mỹ.

Thiếu nữ (17 tuổi) ở Trung Quốc đã trải qua ca phẫu thuật cột sống sau khi đốt sống lưng bị biến dạng dẫn tới tình trạng lông mọc dày và dài ở phần thắt lưng khiến bệnh nhân mất tự tin. 

Nữ bệnh nhân mang họ Wu sinh sống ở thành phố Bắc Kinh cho biết kể từ khi còn bé, phần lông mọc ở thắt lưng của mình đã xuất hiện và ngày càng rậm rạp hơn khi lớn lên, theo trang tin Btime.com. 

Mảng lông mọc rậm phía sau lưng khiến thiếu nữ 17 tuổi không dám ăn mặc hở hang. (Ảnh: SCMP)

“Nó mọc thành mảng lớn, vì thế tôi không dám mặc quần áo lộ phần lưng”, Wu chia sẻ. 

“Mỗi khi cần thay quần áo, hoặc tắm ở ký túc xá trong trường, tôi đều tránh để người khác nhìn thấy”, Wu nói thêm. 

Khi còn là trẻ nhỏ, Wu cho rằng bản thân đã mắc phải một “căn bệnh lạ”. Mẹ của Wu còn cho biết phần lông mọc ở thắt lưng khiến con gái bị “đau đớn”, và làm Wu luôn trong tâm trạng lo sợ trong tương lai sẽ gặp phải nhiều triệu chứng nghiêm trọng hơn. 

Nỗi sợ hãi của Wu đã trở thành sự thật cách đây 4 tháng, khi Wu cảm thấy hai chân bị đau và rất khó chịu. 

“Tôi còn không thể kiểm soát được hai chân, và cảm thấy chân bị tê cứng”, Wu tâm sự. 

Tại bệnh viện, Wu được chẩn đoán mắc hàng loạt dị tật ở đốt sống lưng. 

“Lông mọc rậm chỉ là triệu chứng nhìn thấy được của tình trạng biến dạng đốt sống lưng, và nó còn có thể dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm khác”, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thần kinh Wang Zuowei tại Bệnh viện Xuanwu Bắc Kinh cho hay. 

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cẩn thận loại bỏ một số mảnh xương nhỏ trong đốt sống lưng của Wu. 

“Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, và tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Con bé đang dần hồi phục. Tôi tin tình trạng của con sẽ tiến triển tốt”, mẹ của Wu nói. 

Căn bệnh hiếm mà Wu gặp phải đã nhanh chóng trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc với 8 triệu lượt xem trên Douyin và gần 6 triệu lượt xem trên Weibo. 

“Cầu chúc an lành cho cô gái. Hy vọng cuộc sống của em sẽ trở lại bình thường từ bây giờ”, một cư dân mạng để lại bình luận. 

“Tôi cũng gặp phải tình trạng tương tự, nhưng lông không mọc rậm như của thiếu nữ. Tôi đã làm phẫu thuật ở Bắc Kinh khi mới 16 tuổi. Các bác sĩ ở quê hương tôi vốn chỉ là một thành phố nhỏ đã không đưa ra được chẩn đoán chính xác về căn bệnh. Bảy năm đã trôi qua, tôi vẫn cảm thấy bị đau ở xương cụt mỗi khi đứng hay ngồi một chỗ quá lâu”, một người chia sẻ về trải nghiệm giống như thiếu nữ Hu. 

Vào năm 2021, truyền thông Trung Quốc đưa tin một thiếu nữ mới 14 tuổi đã mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến phần da mặt bị chùng xuống và chảy xệ. Tình trạng bệnh khiến thiếu nữ trông còn già hơn người mẹ đã ngoài 50 tuổi của mình. Theo các bác sĩ, phẫu thuật thẩm mỹ dường như là phương án điều trị hiệu quả duy nhất với nữ bệnh nhân. 

Cũng trong năm 2021, một nam thiếu niên (15 tuổi) tới bệnh viện khám khi phát hiện phần xương sống phát triển quá mức dẫn tới lồi cả xương ở lưng. Các bác sĩ nghi ngờ căn bệnh của nam bệnh nhân là do một khối u nhưng không phải là ung thư. Song họ cũng không thể đưa ra được phương pháp điều trị dứt điểm cho căn bệnh hiếm gặp đang gây ảnh hưởng tới khoảng 700 người trên thế giới. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !