Cấm xe máy không phải giải pháp lâu dài

Để giảm ùn tắc, tai nạn thì phải tổ chức tốt giao thông đô thị. Giải pháp cấm xe máy chỉ được coi là trước mắt chứ không phải lâu dài- ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

Cấm xe máy không phải giải pháp lâu dài

Tin liên quan:

Muốn giảm ùn tắc phải hạn chế ô tô

Hiện nay ở Hà Nội và TP. HCM đã tiến hành một số giải pháp để giảm ùn tắc giao thông. Cụ thể, Hà Nội đã đề ra chủ trương hạn chế xe cá nhân vào một số tuyến phố trong một thời gian nhất định. TP. HCM cũng đang áp dụng việc thu phí vào một số quận nội thành.

Tuy nhiên, việc áp dụng giải pháp nào để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông vẫn còn là một thách thức không nhỏ. Trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thừa nhận, trong nhiều năm nay, vấn đề giao thông đô thị luôn là một bài toán khó giải. Trên thực tế xu hướng phát triển phương tiện vận tải đã trở thành quy luật tất yếu của sự phát triển.

Về chủ trương cấm xe máy tại một số thành phố lớn, ông Hùng cho rằng ở Việt Nam loại phương tiện cá nhân chủ yếu là xe máy, ô tô chiếm tỷ lệ rất nhỏ nên việc cấm xe máy sẽ khó thực hiện. Vì thế việc cấm xe máy cũng chỉ nên coi là một giải pháp tình thế mang tính trước mắt, về lâu dài điều quan trọng nhất chính là phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Cấm xe máy không phải giải pháp lâu dài
Cấm xe máy chỉ nên coi là giải pháp tạm thời. Ảnh Luân Dũng

Theo ông Hùng, để giảm ùn tắc trước tiên phải tổ chức tốt giao thông trong đô thị. Hiện nay hầu hết lòng đường, vỉa hè đang bị chiếm dụng rất nhiều. Việc các chủ phương tiện dừng đỗ ô tô ở lòng đường càng làm cho vấn đề ách tắc càng trở nên nghiêm trọng. Vì thế muốn giảm ùn tắc thì trước mắt phải giải phóng mặt đường để các phương tiện lưu thông, giải phóng vỉa hè cho người đi bộ. Bên cạnh đó cũng cần quy hoạch và mở rộng các điểm trông giữ xe.

Một trong những giải pháp Hà Nội đang tiến hành để giảm thiểu ùn tắc là tiến hành phân làn giao thông. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc phân làn đã nảy sinh nhiều vấn đề bất cập. Nổi cộm nhất là tình trạng “thắt nút cổ chai”: nếu đường phân làn thông thoáng thì các đoạn đường bên cạnh lại ùn tắc.

“Việc phân làn là cần thiết để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Vì thế cần mở rộng và tiến hành đồng bộ để có được kết quả quả cao. Mặt khác cũng cần tuyên truyền để người dân biết và thực hiện. Vì ý thức của người tham gia giao thông đóng vai trò quyết định trong việc giảm ùn tắc và tai nạn giao thông” – ông Hùng chia sẻ.

Nguyễn Dũng

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !