Cảm phục hành động của người cha có con gái tử vong do nô đùa ở trường học

Nén nỗi đau mất đi đứa con gái đáng yêu và năng động, người cha ở Trung Quốc quyết định hiến tạng con để nhiều người khác được cứu sống. 

Người bố đã quyết định hiến tạng của con gái 9 tuổi, sau khi bé gái tử vong do những vết thương nặng trong lúc chơi đùa ở trường học. Người cha cho hay, nhà trường đã gửi lời xin lỗi tới gia đình, và hứa sẽ tăng cường công tác quản lý đảm bảo an toàn cho các học sinh trong trường. 

Theo Xiaoxiang Morning Herald, con gái của ông Huang Qin được gọi với biệt danh Tongtong đã qua đời cách đây 3 tháng, sau khi cô bé bị một bạn cùng lớp xô ngã tại hàng lang của ngôi trường tiểu học ở thành phố Khâm Châu thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

{keywords}
Người cha quyết định hiến tạng con gái tử vong do nô đùa ở trường học. (Ảnh: SCMP)

Chia sẻ trên mạng xã hội hồi đầu tuần này, ông Huang cho hay trường tiểu học (không được nêu tên) đã gửi lời xin lỗi, đồng thời bồi thường cho gia đình và kỷ luật các giáo viên vì không nhanh chóng đưa bé gái đi cấp cứu sau lần bị ngã do bị bạn xô đẩy.

Trước đó, Tongtong bị một bạn cùng lớp xô ngã trong lúc cả lớp chạy xô ra ngoài để tham dự tiết học thể dục vào sáng ngày 20/10/2021. Phần đầu của Tongtong không may bị đập vào tường và cô bé đã ngất xỉu tại chỗ.

Ông Huang cho hay camera giám sát an ninh lắp bên ngoài hành lang cho thấy giáo viên dạy thể dục vừa lôi vừa đỡ con gái vào văn phòng giáo viên, do cô bé bị bất tỉnh. Lúc này phần đầu và cánh tay cô bé bị chúi xuống dưới mặt đất.

Một lúc sau, bé gái tỉnh dậy và được giáo viên cho uống một cốc nước đường. Giáo viên kể lại đã hỏi cô bé có cảm thấy chỗ nào không khỏe và bé gái đã lắc đầu để ra hiệu bản thân không sao.

Sau đó, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu học sinh xô ngã Tongtong lên phòng giáo viên và hỏi Tongtong có đồng ý tha lỗi cho bạn hay không. Nữ giáo viên nói với ông Huang rằng, con gái ông đã tha thứ cho bạn.

“Con bé còn quá nhỏ để nhận thức được mức độ nguy hiểm của vết thương. Sau khi tỉnh lại, con bé còn chạy ra ngoài để học tiết thể dục”, ông Huang nói.

Người cha chỉ biết về cú ngã nguy hiểm của con gái sau vài tiếng đồng hồ xảy ra sự việc, khi một giáo viên gọi điện cho ông để báo cáo về các thương tích của con.

“Con bé nói với tôi là con đã quên cả ăn trưa. Đó là những lời cuối cùng con bé nói với tôi. Lúc đó, tôi giống như người mất trí. Tôi đã la hét và quát mắng các giáo viên khi đổ lỗi cho họ không phát hiện ra điều bất thường sớm hơn”, ông Huang kể lại.

Ông Huang nhớ rằng ông đã nhìn thấy một cái bướu to bằng quả trứng xuất hiện phía trên tai của con gái. Ông lập tức gọi xe cấp cứu nhưng do chờ quá lâu, ông đã tự lái xe đưa con tới bệnh viện. Vào lúc này, bé gái đã không thể tự nuốt được thức ăn.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có máu tụ trong não, nhưng không thể phẫu thuật. Sau 9 ngày nằm viện, bé gái qua đời vì tổn thương não.

Dù đau đớn vì mất con, ông Huang đã có hành động khiến nhiều người cảm phục là quyết định hiến tạng con gái cho những bệnh nhân cần được ghép tạng. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành lấy giác mạc, trái tim và hai quả thận của Tongtong để ghép cho những bệnh nhân khác.

“Khi tôi ký vào tờ đơn đồng ý hiến tạng, tôi đã khóc và bàn tay run lên. Hình ảnh đứa con gái đáng yêu và năng động cứ hiện lên trước mắt tôi. Tôi không muốn người khác tung hô mình là anh hùng. Tôi chỉ muốn trái tim của con gái mình có thể tiếp tục được đập”, ông Huang chia sẻ trên mạng xã hội.

“Tôi hy vọng con gái có thể tiếp tục sống theo một cách khác. Đó cũng là động lực để chúng tôi sống tiếp. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi con gái có thể giúp đỡ và cứu sống những người khác. Chúng tôi đã nhận được nhiều lời động viên ấm áp từ mọi người. Tôi tin con gái sẽ ủng hộ quyết định của tôi”, ông Huang tâm sự.

Bức thư lay động lòng người của vị thẩm phán trong phiên xử ly hôn

Bức thư lay động lòng người của vị thẩm phán trong phiên xử ly hôn

Vị thẩm phán có hành động bất ngờ là gửi tâm thư cho cậu bé 9 tuổi, sau khi bố mẹ cậu được xử ly hôn. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !