Cái chết của trùm hạt nhân Iran qua lời kể của 2 người con trai

Hai người con trai của ông trùm hạt nhân Iran Fakhrizadeh đã tiết lộ thêm thông tin về vụ ám sát gây chấn động hồi cuối tháng 11. 

Thế giới đang nín thở chờ xem Iran sẽ có hành động gì để trả thù cho cái chết của nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Mohsen Fakhrizadeh. Trong khi đó, nhiều nguồn tin vẫn đang tranh cãi về phương thức ông này bị sát hại. Còn mới đây, hai người con trai của ông Fakhrizadeh đã tiết lộ một số thông tin về cái chết của người cha.

{keywords}
Thêm thông tin về vụ ông trùm hạt nhân Iran bị ám sát được tiết lộ. (Ảnh: Reuters)

Chia trẻ trong bài phỏng vấn với truyền thông Iran, hai người con trai của ông Fakhrizadeh cho hay, cha mình đã bị bắn 4 – 5 lần và vụ ám sát ông Fakhrizadeh “giống như một cuộc chiến”.

Cũng theo hai người con trai, mẹ của họ và là vợ của ông Fakhrizadeh ngồi cùng xe với ông trùm hạt nhân Iran đúng ngày xảy ra vụ tấn công. Theo đó, ông Fakhrizadeh ngồi ở ghế lái còn vợ ngồi ở ghế phụ, nhưng đạn chỉ găm vào nhà khoa học Iran còn vợ ông không bị bắn.

Trước đó, tờ New York Times lại đưa tin, vợ ông Fakhrizadeh cũng bị thương nặng trong vụ tấn công nhằm vào nhà khoa học. Còn theo bản tường trình, hai người con trai của ông Fakhrizadeh không đi cùng cha vào ngày những tay súng giấu mặt ra tay.

“Bố tôi đã bị bắn 4 – 5 lần bằng súng”, một trong hai người con trai của ông Fakhrizadeh cho hay.

Một chi tiết khác được hé lộ là đúng ngày ông Fakhrizadeh bị ám sát, đội bảo vệ an ninh của ông Fakhrizadeh đã cảnh báo nhà khoa học về nguy cơ mất an toàn. Nhưng cuối cùng, ông Fakhrizadeh vẫn quyết định lên đường tới dự một cuộc họp đã được lên kế hoạch bất chấp lời cảnh báo của đội ngũ an ninh.

Ông Fakhrizadeh bị sát hại hôm 27/11 trong một vụ xả súng ở thành phố Absard gần thủ đô Tehran. Ông Fakhrizadeh bị ám sát khi đang di chuyển trên con đường ngoại ô cùng phái đoàn gồm 3 chiếc xe bọc thép thì một chiếc xe tải bất ngờ phát nổ ngay cạnh xe của ông Fakhrizadeh.

Ngay sau đó, các tay súng xuất hiện và xả súng vào xe của ông Fakhrizadeh để sát hại. Ông Fakhrizadeh được cho lâu nay nằm trong danh sách các nhà hạt nhân Iran có nguy cơ bị ám sát suốt nhiều năm qua.

Sau vụ tấn công, Iran đã lên tiếng cáo buộc Israel là thủ phạm và vụ ám sát nhà khoa học Fakhrizadeh có sự chấp thuận từ phía Mỹ.

Vào năm 2018, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từng chỉ đích danh ông Fakhrizadeh là giám đốc chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Iran. 

Quan chức Mỹ: Israel là thủ phạm sát hại ‘trùm’ hạt nhân Iran

Quan chức Mỹ: Israel là thủ phạm sát hại ‘trùm’ hạt nhân Iran

Một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho hay Israel là thủ phạm ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran hồi tuần trước.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !