Hàng xóm qua đời, cả làng bất ngờ nhận 7,5 triệu USD thừa kế

Cặp vợ chồng nhà Wedel qua đời và để lại toàn bộ khối tài sản trị giá 7,5 triệu USD cho người dân trong làng. 

Những người dân sinh sống trong một khu dân cư ở Đức đã vô cùng bất ngờ khi được thừa hưởng khối tài sản trị giá lên tới 6,2 triệu euro (7,5 triệu USD) từ cặp vợ chồng hàng xóm đã qua đời.

Theo tờ Hessenschau, bà Renate Wedel đã sinh sống ở làng Weiperfelden thuộc quận Waldsolms của bang Hesse, Đức cùng với chồng là ông Alfred Wedel kể từ năm 1975. Quận Waldsolms hiện quản lý cư dân sinh sống trong 6 ngôi làng.

{keywords}
Người dân trong quận Waldsolms của Đức bất ngờ nhận được toàn bộ tiền thừa kế từ người hàng xóm đã qua đời. (Ảnh: CNN)

Ông Alfred vốn là một nhà đầu tư chứng khoán mát tay, nhưng ông đã qua đời vào năm 2014. Bà Renate sống trong viện dưỡng lão ở Frankfurt kể từ năm 2016. Tuy nhiên, bà cũng đã mất vào năm 2019. hưởng thọ 81 tuổi. Người chị của bà Renate cũng qua đời từ trước đó.

Vào tháng Tư năm nay, chính quyền quận Waldsolms cho biết, họ được thông báo về việc bà Renate để lại toàn bộ khoản tiền gửi ngân hàng, cổ phiếu và các tài sản có giá trị khác cho những người hàng xóm.

Thông tin này khiến chính quyền địa phương vô cùng sốc. "Ban đầu tôi nghĩ điều này không có thật, tôi nghĩ chắc có dấu phẩy nào bị viết sai vị trí, có chuyện gì đó không đúng ở đây", Thị trưởng Bernd Heine cho hay.

Toàn người dân ở quận Waldsolms đã được thừa hưởng toàn bộ khối tài sản 7,5 triệu USD của bà Renate. Chính quyền địa phương có nhiệm vụ sử dụng số tiền này để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các phúc lợi xã hội khác ở địa phương.

“Cộng đồng ở quận Waldsolms vô cùng cảm ơn khối tài sản mà vợ chồng nhà Wedel đã để lại. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền này có trách nhiệm, phát triển cộng đồng vì mục đích tốt đẹp và để tri ân cả hai vợ chồng nhà Wedel”, tuyên bố từ quận Waldsolms nhấn mạnh.

Người dân địa phương cũng đã đưa ra nhiều ý tưởng về việc sử dụng khối tài sản mà vợ chồng nhà Wedel để lại. Theo Thị trưởng Heine, số tiền đó sẽ được sử dụng để xây đường dành riêng cho xe đạp, các tòa nhà và một nhà trẻ. Nhưng người dân cho rằng, số tiền này nên được dùng để xây dựng bể bơi ngoài trời, giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng dành cho trẻ em.

Tranh cãi việc 4 cảnh sát không biết bơi, đứng nhìn thiếu nữ chết đuối

Tranh cãi việc 4 cảnh sát không biết bơi, đứng nhìn thiếu nữ chết đuối

Bốn sĩ quan cảnh sát Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi đứng trên bờ nhìn thiếu nữ chết đuối, do họ cũng không biết bơi để có thể cứu nạn nhân. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !