Cách làm bao lì xì handmade, tràng pháo giấy đẹp mắt cho ngày Tết may mắn, tài lộc

Vài thao tác đơn giản cộng với sự khéo léo là bạn có thể tự tay làm những phong bao lì xì, những tràng pháo giấy trang trí ngày Tết đẹp mắt.

Cách làm bao lì xì handmade

Chuẩn bị vật dụng: Keo sữa và keo dán hai mặt; Dụng cụ cắt tỉa giấy; Kéo và dao rọc giấy; Dụng cụ dập giấy; Đồ trang trí kèm: Bút màu, sticker, nơ, ruy băng, hạt ngọc trai, hoa lá khô,…

Hướng dẫn cách làm lì xì đơn giản

Bước 1: Vẽ hình bao lì xì lên một mặt giấy rồi dùng kéo cắt theo đường viền có sẵn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bước 2: Trên một đường thẳng ở trên lưng bao lì xì bằng dao rọc giấy. Tiếp đến bạn miết nhẹ các đường kẻ sẵn rồi gấp thành nếp để tạo thành bao lì xì.

Bước 3: Dùng băng dán hai mặt cố định từng mép gấp để bao lì xì kín. Miết chặt tay cho tới khi không còn khoảng hở giữa các mép là được.

Cách làm tràng pháo giấy trang trí ngày Tết

Chuẩn bị các vật dụng: Giấy đỏ, giấy vàng; Kéo, dây ruy băng, keo dán, dụng cụ đục lỗ.

Các thao tác làm pháo giấy như sau:

Bước 1: Cắt tờ giấy màu đỏ tạo thành 4 hình vuông khác nhau. Các bạn chú ý là người ta thường hay treo 6 và 8 ống pháo vì đây là con số may mắn hạn chế treo 4 ống vì nó được cho là không may mắn.

Bước 2: Thực hiện cắt những thanh giấy để dùng làm viền và làm phần trang trí ở bên ngoài cho mỗi chiếc pháo Tết thêm sinh động hơn. Các bạn nên sử dụng kéo hình răng cưa để cắt những thanh giấy màu vàng. Tiếp theo các bạn dán trang trí lên trên tờ giấy hình vuông màu đỏ. Các bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những màu khác mà mình muốn.

Bước 3: Sau khi các bạn thực hiện cắt xong những thanh giấy màu vàng có hình răng cưa thì tiến hành cuộn tròn và dán vào mỗi tờ giấy hình vuông để có thể tạo thành những ống pháo nhiều màu sắc.

{keywords}
Các bước làm tràng pháo giấy để trang trí.

Bước 4: Sau khi các bạn tiến hành cuốn được những ống pháo này rồi thì tiếp tục đục hai lỗ ở 2 bên đối diện với nhau trên đỉnh mỗi ống pháo để làm chỗ luồn dây treo pháo sau này.

Bước 5: Các bạn dùng kéo để cắt một dây vàng sau đó luồn qua lỗ trên của ống pháo đầu tiên. Sau đó các bạn tiến hành đẩy ống pháo đầu tiên vào vị trí khoảng giữa của sợi dây, thắt nút lại để có thể tiếp tục luồn những ống pháo tiếp theo.

Chú ý ống pháo thứ ba phải đối diện với ống pháo thứ hai sao cho có thể cuộn thành một chùm.

Sau khi hoàn thành dây pháo thì các bạn tiến hành trang trí thêm cho chúng được sinh động và lung linh hơn.

Vì sao mâm cỗ cúng Tết cổ truyền không có thịt bò?

Vì sao mâm cỗ cúng Tết cổ truyền không có thịt bò?

Mâm cỗ cúng ngày Tết truyền thống có gà, heo... nhưng không có món từ thịt bò. Lý do xuất phát từ nền văn minh lúa nước.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !