Cách chọn mua đào, quất đẹp và tươi lâu suốt Tết Nguyên đán

Chỉ còn ít ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các loại hoa cây cảnh, đào quất đã được bày bán rộn ràng khắp nơi. Các bạn hãy "bỏ túi" vài mẹo chọn đào, quất đẹp và tươi lâu để đi chợ Tết nhé!

Cách chọn đào đẹp và giữ đào tươi lâu

Hoa đào có nhiều giống khác nhau nhưng quy vào 3 sắc: đào bích, đào phai, bạch đào. Hoa đào được nghệ nhân tạo ra nhiều sản phẩm như đào thế, đào cảnh trồng chậu, đào cắt cành cắm lọ v.v… Tùy theo điều kiện tài chính, nơi bạn sống và mắt nhìn đào mà bạn có thể lựa chọn đào phù hợp.

Cách chọn mua đào
Đào thế luôn hút khách dịp Tết.

Nói tới đào thì đào thế là loại có giá thành cao nhất bởi sự kỳ công, tỉ mỉ của nghệ nhân. Đào có các thế như: ngũ phúc, trực đổ, bạt phong, tam đa, long giáng, phu thê…

Người tinh tế khi chọn đào thế sẽ chú ý đào phải có đủ bộ tứ quý: hoa, nụ, lộc và quả trên cùng một cây, một cành.

Đào cây nở chậm hơn đào cành nên bạn phải chọn cây nở nhiều hoa vào lúc cận Tết. Tuyệt đối không tưới quá nhiều nước, đào chỉ cần độ ẩm vừa phải.

Đối với đào cành, điều quan trọng nhất là tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều. Bạn nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, vút thẳng ra ngoài tán, nụ rải đều từ đầu tới cuối.

Cách chọn mua đào 1
Đào cành phù hợp các không gian nhỏ trong nhà.

Đào dăm nhỏ thường có nụ rất nhiều và mập mạp, khi hoa nở có cánh dày trông rất đẹp. Một cành đào đẹp thì có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng. Thân đào có thể xù xì nhưng khoẻ, chắc.

Đặc biệt những cành đào phá tán (2 - 3 năm mới cắt một lần) thì màu của hoa sẽ rất rực rỡ, tươi tắn, hoa bền, tươi lâu cả tháng.

Để giữ cành đào tươi lâu, trước khi cắm cành đào vào lọ nên đốt gốc. Dùng nước sạch để cắm đào và có thể thả vào lọ vài viên vitamin B1, một chút Kali để có dinh dưỡng nuôi hoa.

Ngoài ra còn có các mẹo chơi đào như: Muốn đào nở nhanh thì dùng 1 nắm vôi sống đắp quanh gốc đào; Muốn hãm đào nở thì giữ gốc đào trong bình lạnh chứa sỏi hoặc dùng dao sắc cứa 1 vòng quanh thân đào để ngăn cản việc cung cấp dinh dưỡng cho hoa; Thay nước cho bình đào 2-3 ngày 1 lần.

Cách chọn cây quất tứ quý

Một cây quất cảnh được coi là đẹp thì phải hội tụ đủ tứ quý bao gồm: dáng đẹp, quả đẹp và đủ xanh, lá lộc non canh mơn mởn và cuối cùng cũng là đặc biệt phải có chút nụ hoa.

Cách chọn mua quất
Cây quất đẹp cần hội đủ nhiều yếu tố.

Dáng cây: Chọn cây có dáng tự nhiên, không gò ép, gốc cứng cáp, thân thẳng.

Lá và quả: Lá quất phải to, xanh và thưa, quả to tròn không sai lắm mới là quất đẹp. Nên chọn cây có độ sai quả vừa phải, vì khi cây quá sai, quả sẽ nhỏ và nếu như trên cây có độ một ít quả xanh, quả ương nữa thì thật tuyệt, bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề, hạnh phúc.

Tán cây quất cần tròn đều và chùm quả sai trĩu nặng khoe đều về các phía. Cây có  những quả mới chín còn nguyên các mảng xanh thì mới trưng bày lâu được.

Cây quất đẹp và chơi bền hơn nữa là những cây có nhiều lộc non, tươi, trên đó còn có đủ búp, quả non, hoa và nụ.

15 loại cây cảnh mang ý nghĩa rước tài lộc, phú quý vào nhà

15 loại cây cảnh mang ý nghĩa rước tài lộc, phú quý vào nhà

Thị trường hoa cây cảnh Tết 2021 đã rất nhộn nhịp, 15 loại hoa cây cảnh dưới đây không những đẹp rực rỡ mà còn mang ý nghĩa phong thủy rước tài lộc, phú quý vào nhà dịp năm mới.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !