Cách chặn đứng bệnh đau lưng

Dù có cố gắng đi lại, vận động nhiều thì về cơ bản máy tính và ghế vẫn là hai vật gần gũi nhất nơi công sở.
Cách chặn đứng bệnh đau lưng - ảnh 1

Về cơ bản máy tính và ghế vẫn là hai vật gần gũi nhất nơi công sở. Nếu sử dụng đúng sẽ giúp bạn đỡ đau lưng.

Do đó, hãy cố gắng ngăn ngừa bệnh nghề nghiệp bằng những cách sau đây:

1. Ngồi đúng tư thế

Bạn cần có một chiếc ghế văn phòng được thiết kế thoải mái cho người ngồi để phần lưng được trở lại với dáng cong chữ S chứ không phải là chữ C. Hãy chắc chắn để bạn ngồi đúng tư thế với với phần lưng tựa vào ghế (nếu không được hãy sử dụng một chiếc gối dựa) và hai bàn chân đặt trên sàn nhà. Mỗi nửa giờ, đứng dậy và đi bộ xung quanh trong vài giây để giãn gân cốt và giải phóng sự căng thẳng, đè nén khỏi lưng.

2. Tập đứng thẳng

Hãy cố gắng đứng sao cho các bộ phận đầu, vai, hông, đầu gối tạo thành một đường thẳng tương đối, không bị nhô về phía trước. Sẽ khá khó để bạn thực hiện điều này nên bạn có thể tập dần bằng cách đứng dựa lưng vào tường sao cho đầu, hai vai, lưng, mông hai gót chân đều chạm tường. Bạn nên giữ thói quen này mỗi ngày để cải thiện dáng người.

3. Mang giày đế mềm

Nếu giày của bạn không có hoặc chỉ có lớp đệm mỏng, mỗi khi bàn chân bước đi trên nền đất cứng khiến cho xương khớp và cơ bắp ở phần lưng dưới bị chấn động mạnh. Điều này đúng cả với giày bệt cũng như giày cao gót. Do đó, hãy lựa chọn những đôi giày với đế đệm dày, chắc, hoặc mua một miếng lót chèn vào đó để bảo vệ cơ xương và tránh tổn thương cho chân.

4. Không hút thuốc

Một cuộc phân tích tiến hành năm 2010 trên cơ sở xem xét kết quả của 40 nghiên cứu trước đó cho thấy những người hút thuốc bị đau lưng nhiều hơn những người không hút thuốc. Một trong những lý do có thể là vì hút thuốc làm giảm lưu lượng máu đến cột sống, gây ra đau lưng.

5. Tăng cường ăn những loại rau lá xanh đậm

Bạn đã biết rằng canxi là chìa khóa cho xương chắc khỏe, nhưng các nhà nghiên cứu Nhật Bản còn xác định được thêm một dưỡng chất mà bộ xương cần, đó là vitamin K. Người ta tin rằng các vitamin này, được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh, rau bina và các loại rau lá xanh đậm khác, giúp huy động canxi trong xương, làm cho chúng trở nên chắc chắn hơn. 

Xương khớp càng khỏe mạnh thì cơ thể càng dẻo dai và hạn chế các nguy cơ chấn thương có thể gây ra bệnh đau lưng.

6. Học cách nâng các vật nặng

Điều này sẽ giúp tránh được những tổn thương và tai nạn không đáng có cho cột sống và cơ bắp của bạn. Trước tiên, hãy nghiêng vật đó sang một bên, hơi uốn cong một bên gối và mở rộng chân còn lại ra phía sau, từ từ nhấc vật năng lên, có thể sử dụng một chiếc ghế hoặc bàn để hỗ trợ thêm.

7. Ngủ đúng tư thế

Một chiếc giường cứng chưa hẳn là đã tốt cho lưng của bạn. Một nghiên cứu gần đây về cột sống cho thấy những người ngủ trên chiếc giường mềm mại sẽ ít thấy đau lưng hơn là những người phải qua đêm trên một chiếc giường cứng ngắc.

Đi ngủ với hai hoặc ba chiếc gối dưới cổ hoặc một chiếc gối quá cao có thể khiến cột sống của bạn bị tổn thương và cơ bắp trở nên căng thẳng. Do đó, hãy chọn những chiếc gối vừa tầm đủ để ngủ ngon mà vẫn không phải lo về nguy cơ đau lưng.

Nguồn Giadinh.net

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !