Các ứng dụng My VNPT, My Viettel, My MobiFone đã có tính năng hỗ trợ chuyển đổi danh bạ

Hiện 3 doanh nghiệp di động lớn Viettel, VNPT (VinaPhone) và MobiFone đều đã bổ sung tính năng hỗ trợ người dùng đồng bộ danh bạ trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của mình, sẵn sàng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số từ ngày 15/9/2018.
VinaPhone, Viettel, MobiFone đã cập nhật tính năng hỗ trợ đồng bộ danh bạ trên ứng dụng CSKH / Ứng dụng My VNPT, My Viettel, My MobiFone thêm tính năng hỗ trợ chuyển đổi danh bạ / Các nhà mạng hoàn thành công cụ hỗ trợ chuyển đổi tự động danh bạ

Theo đại diện VNPT, hiện ứng dụng My VNPT đã được cập nhật tính năng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi tự động dữ liệu 11 số sang 10 số trong danh bạ điện thoại khi nhà mạng tiến hành chuyển đổi mã mạng (Ảnh minh họa).

Trong trao đổi tại buổi làm việc của Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông về công tác triển khai chuyển đổi mã mạng do Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chủ trì chiều ngày 22/8, đại diện cả 5 nhà mạng di động Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và GTel đều khẳng định sẽ hỗ trợ người dùng tối đa trong đợt chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số sắp tới.

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, từ ngày 15/9 tới đây tất cả các nhà mạng sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng của mình. Thống kê của Bộ TT&TT cho hay, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số được chuyển sang thuê bao 10 số từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Bên cạnh đó, đợt chuyển đổi lần này cũng có 700 thuê bao VSAT tiến hành đổi số.

Thông tin về kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ để người dùng có thể nhanh chóng cập nhập, chấp nhận và thực hiện chủ trương chuyển đổi mã mạng, đại diện Viettel cho biết, đến nay Viettel đã hoàn tất việc xây dựng các phương án truyền thông đến khách hàng thông qua nhiều kênh sẵn có, bao gồm: cửa hàng (thông qua các ấn phẩm, nhân viên tư vấn trực tiếp), qua hệ thống trả lời tự động - IVR, tổng đài chăm sóc khách hàng, nhắn tin SMS… cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng, diễn đàn, mạng xã hội… nhằm giúp khách hàng hiểu rõ mục đích, lợi ích của việc chuyển đổi mã mạng đồng thời chủ động trong quá trình chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số thành 10 số.

Bên cạnh đó, Viettel cũng đã chủ động cập nhật tính năng hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel. Theo đó, toàn bộ thuê bao 11 số mà người dùng sử dụng smartphone lưu trong danh bạ (bao gồm tất cả các mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone…) đều sẽ được tự động chuyển về 10 số theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ TT&TT. Ứng dụng này sẽ được Viettel chính thức cung cấp cho các khách hàng ngay khi nhà mạng thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số.

Với khách hàng sử dụng các dòng điện thoại phổ thông (feature phone), Viettel đã xong công cụ để khi khách hàng ra điểm giao dịch, giao dịch viên có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ.

Đại diện Viettel cho biết thêm, riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, nhà mạng đã có phương án đồng bộ tài khoản cho khách hàng và sẽ chủ động triển khai theo lộ trình chuyển đổi mã mạng chung. Viettel Telecom cũng đã chủ động liên hệ với các ngân hàng trong nước và các ứng dụng lớn: Zalo, Viber, Facebook, Google… để thông báo kế hoạch chuyển đổi của Viettel và sẵn sàng phối hợp với đối tác để hỗ trợ khách hàng của mình.

Cũng như Viettel và các nhà mạng khác, VNPT đã xây dựng xong phương án truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng. VNPT dự kiến từ hôm nay, ngày 23/8 sẽ chính thức truyền thông trên mọi phương tiện, bao gồm cả tờ rơi, điểm bán hàng, cũng như thông báo trên website, fanpage, ứng dụng My VNPT...

Tại cuộc họp ngày 22/8, đại diện VNPT thông tin, VNPT đã hoàn thành xây tính năng trên ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng của VNPT - ứng dụng My VNPT, cho phép khách hàng có thể dùng phần mềm đó để chuyển đổi dữ liệu danh bạ trong điện thoại của mình. Đối với các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VNPT cũng đã xây dựng phần mềm cho phép khách hàng có thể cập nhật danh bạ tại hệ thống điểm giao dịch của nhà mạng.

Đối với MobiFone, nhà mạng đã in và phát hành các ấn phẩm thông báo, hướng dẫn thực hiện chuyển đổi mã mạng. Đồng thời, MobiFone cũng đã tiến hành công tác truyền thông về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng qua website, trang Facebook của nhà mạng.  

Bên cạnh đó, MobiFone dự kiến trong quá trình triển khai chuyển đổi mã mạng, để tránh ảnh hưởng khách hàng, từng đêm chuyển đổi, sau khi kết thúc MobiFone sẽ thông báo bằng tin nhắn đến khách hàng. Các hệ thống truyền thông, hệ thống chăm sóc khách hàng cũng đã được cập nhật.

Tương tự Viettel, VNPT, với máy phổ thông, MobiFone cũng đã có trang bị công cụ cho các điểm bán, khách hàng đến điểm bán sẽ được hỗ trợ chuyển đổi danh bạ. Còn với thuê bao dùng smartphone, ứng dụng My MobiFone đã cài sẵn tính năng hỗ trợ người dùng chuyển đổi tự động danh bạ.

Tuy là doanh lượng có số lượng thuê bao chuyển đổi không lớn song theo báo cáo của Cục Viễn thông, Vietnamobile cũng đã chủ động xây dựng phần mềm hỗ trợ người dùng cập nhật danh bạ.

Thời gian vừa qua, thực hiện kế hoạch truyền thông, từ đầu tháng 8/2018 Vietnamobile đã 2 lần nhắn tin thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các khách hàng. “Chúng tôi dự kiến thời điểm trước và sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số, Vietnamobile sẽ nhắn tin hướng dẫn các thuê bao để họ biết có việc chuyển đổi và trong quá trình thực hiện nếu xảy sự cố thì họ cũng biết cách liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ xử lý”, đại diện Vietnamobile.

Cho biết doanh nghiệp mình đang mắc trong việc hỗ trợ người dùng máy đầu cuối loại phổ thông đại diện Vietnamobile chia sẻ: “Có lẽ chúng tôi sẽ học các nhà mạng khác để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ tại điểm bán hoặc cung cấp công cụ để nhân viên kinh doanh các vùng miền hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ”.

Riêng với GTel, trong cuộc họp với Cục Viễn thông, đại diện nhà mạng di động này đề xuất phương án được Viettel chia sẻ cùng sử dụng phần mềm hỗ trợ chuyển đổi máy feature phone cho khách hàng của GTel.

Vân Anh

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.