Các tỷ phú thế giới ‘bốc hơi’ bao nhiêu tỉ USD một ngày?

Theo dữ liệu của Forbes, tài sản của 10 người giàu nhất thế giới hôm thứ Năm (18/3) đã giảm gần 23,5 tỉ USD do doanh số bán trên thị trường chứng khoán.

 

Theo đó, người đứng đầu tập đoàn Tesla, tỷ phú Elon Musk là người chịu tổn thất nặng nề nhất với 9,9 tỉ USD, xuống còn 162,1 tỉ USD, kết quả là ông lại tụt xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

{keywords}
Các tỷ phú thế giới ‘bốc hơi’ bao nhiêu tỉ USD một ngày. (Ảnh: Pixabay.com)

Vị trí thứ hai được giành lại bởi người giàu nhất châu Âu và chủ sở hữu của thương hiệu thời trang Louis Vuitton, tỷ phú Bernard Arnault. Tài sản của ông giảm 525 triệu USD xuống còn 162,6 tỉ USD.

Trong khi đó, người sáng lập tập đoàn Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, vẫn dẫn đầu trong danh sách những tỷ phú thế giới, ông giảm đi 5,7 tỉ USD, xuống còn 178,1 tỉ USD.

Vị trí thứ 4 và thứ 5 trong bảng xếp hạng do người sáng lập Microsoft Bill Gates (giảm 287 triệu USD mỗi ngày) và CEO Facebook Mark Zuckerberg (giảm 1,9 tỉ USD).

Ngoài ra, trong số hàng chục tỷ phú giàu nhất thế giới, chỉ có nhà đầu tư huyền thoại tỷ phú Warren Buffett (tăng thêm 505 triệu USD), ông đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách các tỷ phú. Tiếp theo là các tỷ phú Larry Ellison, Larry Page, Sergey Brin và Amancio Ortega.

Theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg (BBI), do Bloomberg tính toán, tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đã giảm 26,5 tỉ USD vào thứ Hai (15/3). Trong đó, tỷ phú Elon Musk “rơi” 11,1 tỉ USD trong một ngày, trong khi ở vị trí thứ hai là ông chủ Amazon tỷ phú Jeff Bezos. Vị trí thứ ba thuộc về người sáng lập Microsoft Bill Gates, thứ tư và thứ năm thuộc về tỷ phú Bernard Arnault và tỷ phú Mark Zuckerberg.

Sự sụt giảm này liên quan đến việc biến động trên thị trường chứng khoán Mỹ trong bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ tăng do lo ngại lạm phát. Ngoài ra, có sự tác động về sự gia tăng bất ngờ của số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Trước đó, cổ phiếu công nghệ bị bán tháo khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và Tesla không phải là ngoại lệ. Trong vòng 4 tuần qua, vốn hóa thị trường của Tesla đã sụt giảm hơn 230 tỉ USD. Chuỗi 3 tuần giảm cũng khiến Nasdaq mất 1,6 nghìn tỉ USD vốn hóa.

Đồng thời, khối tài sản của ông Musk còn bị ảnh hưởng bởi diễn biến giá tiền ảo Bitcoin. Tháng trước, Tesla tiết lộ đã mua một lượng Bitcoin trị giá 1,5 tỉ USD. Hai tuần sau, khi ông Musk nói rằng giá tiền ảo “có vẻ cao”, giá Bitcoin sụt mạnh và cổ phiếu Tesla cũng lao dốc theo, khiến Musk mát 15 tỉ USD tài sản chỉ sau một đêm, khiến ông để mất ngôi giàu thứ 2 thế giới.

Giám đốc CIA mới của Mỹ là ai?

Giám đốc CIA mới của Mỹ là ai?

Hôm 18/3, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn cựu Đại sứ tại Moscow, William Burns (65 tuổi), làm người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !