Các thành phố của Mỹ 'đau đầu' tuyên chiến với chuột

Theo ABC News, tại các thành phố lớn của Mỹ, chính quyền đang chống lại sự xâm nhập của chuột. Ở New York, số lượng phàn nàn về loài gặm nhấm tăng 71% trong năm.

Các thành phố trên khắp nước Mỹ đang chống chọi với nạn chuột phá hoại do nhiều người ở nhà hơn trong đại dịch, dẫn đến rác thải chất thành đống.

Sean Abreu, nghị viên thành phố New York nói: “Chuột không phải là bạn của chúng ta”.

Theo một nghiên cứu mới đây, Chicago là thành phố “bẩn nhất trên thế giới”, tiếp theo là New York, Los Angeles, Washington, San Francisco và Philadelphia. Tại New York, số lượng phàn nàn về chuột đã tăng 71% trong năm qua. Đáp lại, chính quyền thành phố đang thay đổi các quy tắc thu gom rác. Chẳng bao lâu nữa, thay vì đổ các túi rác xuống lề đường, mọi người sẽ phải mang chúng ra ngoài hàng giờ trước khi được dọn dẹp.

Jessica Tish, nhân viên vệ sinh thành phố New York thì cho rằng: “Bước đi lớn nhất mà chúng ta có thể thực hiện để dọn dẹp đường phố là ngăn chặn chuột vào ban đêm”.

Thành phố Peabody ở Massachusetts đã thực hiện một biện pháp quyết liệt hơn bằng cách lắp đặt cái gọi là hộp thông minh có thể gây điện giật cho chuột. Thành phố cũng đặt bẫy chuột bằng một loại hóa chất ngăn chúng sinh sôi. Ngoài ra, cư dân Washington hiện phải đối mặt với khoản tiền phạt nặng nếu phát hiện thấy sự xâm nhập của chuột vào tài sản mà không làm gì (150 USD cho cá nhân và 500 USD cho doanh nghiệp).

Gerard Brown, Giám đốc công ty khử trùng cho biết: “Mọi người thường đến gặp chúng tôi và phàn nàn về vấn đề chuột. Chúng tôi đến nơi và thấy rằng chính họ đã làm trầm trọng thêm vấn đề mà không hề hay biết”.

Các chuyên gia cho biết, biện pháp rõ ràng nhất để kiểm soát chuột là đậy thùng rác càng kín càng tốt. Ngoài ra, không để thức ăn cho vật nuôi ngoài trời, hãy bảo quản trong hộp kín. Các chuyên gia cũng khuyên không nên ăn trong phòng ngủ mà nên ăn ở những nơi được chỉ định trong nhà.

Trong quá khứ, hàng nghìn con mèo hoang đã được thả ra đường phố ở Chicago để tìm cách giải quyết vấn đề chuột. Tuy nhiên, do thành phố này vẫn là thành phố có nhiều chuột nhất ở Mỹ, nên có thể cần phải xem xét các chiến lược bổ sung.

Trước đó, sáng kiến ​​chống chuột gần đây nhất của New York là chương trình trị giá 32 triệu USD được đưa ra vào năm 2017. Công việc bao gồm đặt thêm các thùng rác thép chống chuột và thùng nén rác bằng năng lượng mặt trời. Thành phố cũng đã sử dụng băng phiến để làm những con chuột ngộp thở.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết sáng kiến này nhắm đến 3 khu vực có nhiều chuột nhất của thành phố là khu Grand Concourse của Bronx, Bushwick và Bedford-Stuyvesant ở Brooklyn, và một phần của Manhattan.

Một số dữ liệu cho thấy chương trình đã đạt được mục tiêu giảm hoạt động của chuột ở những khu vực công cộng vào năm 2019. Nhưng giờ đây, với sự gia tăng trở lại của loài gặm nhấm, tương lai của chương trình này vẫn chưa biết sẽ về đâu.

Theo New York Times, số lượng chuột đã có thời điểm giảm vào nhưng đang tăng trở lại do quá trình phục đồi sau đại dịch Covid-19.

Hạ Thảo (lược dịch)

Siêu hạn hán lịch sử ở California

Siêu hạn hán lịch sử ở California

Những năm gần đây, nhiều khu vực tại bang California, Mỹ đã gặp phải tình trạng hạn hán nghiêm trọng do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !