Các bãi biển khắp nước ken đặc người trong ngày nghỉ lễ

Bất chấp khuyến cáo về dịch bệnh, nhiều khu du lịch, lượng người vẫn đổ xô về đông đúc. Trên các bãi biển như Bãi Cháy, Đồ Sơn, Nha Trang, Vũng Tàu... đông nghịt người.

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

An toàn phòng dịch là trên hết nên nhiều người dù đã bỏ ra vài chục triệu đồng đặt các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng đành gác lại; hàng trăm người đã hủy tour sát giờ xuất hành...

Kín người trên biển Bãi Cháy

{keywords}
Chiều 30/4, biển Bãi Cháy đông nghịt người.

Theo sở Du lịch Quảng Ninh, ngày nghỉ lễ đầu tiên 30/4 đã có 75.000 du khách đến Hạ Long. Công suất phòng khách sạn 4 - 5 sao, tỷ lệ đầy khoảng 80%, còn khách sạn nhỏ khoảng 70%.

Trong ngày 30/4, có khoảng 11.000 du khách lên tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Tại bãi tắm Bãi Cháy chiều 30/4, bãi tắm cũng khá đông đúc, nhộn nhịp. 

{keywords}
Lượng người ở bãi biển Đồ Sơn (TP Hải Phòng) ngày 30/4 (ảnh báo HP).

Tại biển Đồ Sơn và Cát Bà (Hải Phòng), trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 cũng đã ghi nhận số lượng khách du lịch đổ về rất đông.

{keywords}
 

Tại khu du lịch Cát Bà đón khoảng gần 20 nghìn lượt du khách, cao hơn nhiều so với mọi năm. Khách chủ yếu từ Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương và 1 số địa phương lân cận.

{keywords}
Bãi biển Cát Cò 3 ở Cát Bà ngày 30/4.

Một số khách sạn lớn ở Cát Bà cho biết, năm nay, lượng khách đến đông hơn, công suất phòng đạt 90%.

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Mặc dù lượng khách huỷ phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lên tới 30%, song lượng khách lẻ, khách nội địa đến khu du lịch biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ vẫn rất đông. Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP trong ngày đầu nghỉ lễ có tín hiệu khả quan.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, TP Sầm Sơn đã thành lập 7 tổ giám sát y tế phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú và lưu động trên toàn thành phố (trong đó có 2 tổ lưu động thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm điều hành đô thị thông minh); 4 điểm giám sát trên trục đường Hồ Xuân Hương, thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Đặc biệt, thông qua việc tích hợp 142 mắt camera của Trung tâm điều hành đô thị thông minh của TP cũng sẽ phát hiện những du khách không thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Từ đó, kịp thời thông báo cho các tổ công tác đến nhắc nhở hoặc phát lên hệ thống loa truyền thanh.

Thừa Thiên Huế: Khách sạn 4-5 sao kín phòng

{keywords}
Đại nội Huế ngày 30/4.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong ngày 30/4, có khoảng 7.000 người đăng ký lưu trú khi đến Huế du lịch, công suất buồng phòng các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt 85%, riêng khách sạn 4-5 sao kín phòng.

Huế hiện vẫn được xem là điểm đến an toàn, thân thiện đối với tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng

Ghi nhận tại biển Đà Nẵng ngày 30/4 cho thấy, ngay từ sáng sớm đã có rất đông khách đến vui chơi, tắm biển. 

Còn tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan, vãn cảnh chùa.

Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên khách đến vui chơi tại bãi biển phải đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn. Lực lượng trật tự thường xuyên đi tuần, nhắc nhở người dân và du khách thực hiện đúng yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 30/4, hàng nghìn khách du lịch đã đổ về Bến tàu Du lịch Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) để đi tham quan biển đảo như: Hòn Mun, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Hòn Tằm...

Biển Nha Trang chiều 30/4.

Chiều 30/4, rất đông người dân và du khách đến bãi biển Nha Trang vui chơi, tắm biển. Lượng khách các nơi đổ về đông nên bãi biển Nha Trang trở nên sôi động trong dịp lễ. Dịch Covid-19 đã chặn đứng dòng khách quốc tế đến Nha Trang; vì vậy, khách du lịch đến Nha Trang dịp này hầu hết là khách nội địa.

Tại bến tàu du lịch Nha Trang, rất đông khách du lịch ngồi chờ

Để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng của TP Nha Trang liên tục phát loa khuyến cáo về việc thực hiện 5K. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, du khách không đeo khẩu trang trên bãi biển.

Biển Vũng Tàu đông nghịt người 

{keywords}
Bãi Sau TP Vũng Tàu chiều 30/4.

Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, TP Vũng Tàu đã đón hơn 70 nghìn lượt du khách từ các tỉnh, thành lân cận về tắm biển, vui chơi.

Các bãi biển đông nghịt người tắm biển. Đặc biệt là từ chiều 30/4, các ngả đường dẫn vào TP Vũng Tàu, các phương tiện giao thông nối đuôi nhau đổ về Bãi Sau, Bãi Trước mỗi lúc một đông hơn khiến nhiều tuyến đường như Thùy Vân, Quang Trung có đoạn bị ùn ứ cục bộ nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, đến hết ngày 30/4, các bãi tắm, KDL toàn thành phố đón 70.200 lượt khách du lịch đến tắm biển, nghỉ dưỡng, vui chơi.

So với kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái, năm nay lượng khách đã đông hơn. Tại bãi biển, 100% cứu hộ viên của Trung tâm đã được huy động để thực hiện nhiệm vụ cắm cờ hiệu, biển báo tại khu vực ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, tổ chức ứng trực, thổi còi, phát loa và xuống biển hướng dẫn du khách tắm tại nơi an toàn.  

Chính quyền và các lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn cho du khách như: phát loa yêu cầu du khách thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhắc nhở người dân, du khách đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người.

PV

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !