Các bãi biển khắp nước ken đặc người trong ngày nghỉ lễ

Bất chấp khuyến cáo về dịch bệnh, nhiều khu du lịch, lượng người vẫn đổ xô về đông đúc. Trên các bãi biển như Bãi Cháy, Đồ Sơn, Nha Trang, Vũng Tàu... đông nghịt người.

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

Bất an vì dịch, khách du lịch ồ ạt hủy tour, chấp nhận mất hàng chục triệu đồng

An toàn phòng dịch là trên hết nên nhiều người dù đã bỏ ra vài chục triệu đồng đặt các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng đành gác lại; hàng trăm người đã hủy tour sát giờ xuất hành...

Kín người trên biển Bãi Cháy

{keywords}
Chiều 30/4, biển Bãi Cháy đông nghịt người.

Theo sở Du lịch Quảng Ninh, ngày nghỉ lễ đầu tiên 30/4 đã có 75.000 du khách đến Hạ Long. Công suất phòng khách sạn 4 - 5 sao, tỷ lệ đầy khoảng 80%, còn khách sạn nhỏ khoảng 70%.

Trong ngày 30/4, có khoảng 11.000 du khách lên tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Tại bãi tắm Bãi Cháy chiều 30/4, bãi tắm cũng khá đông đúc, nhộn nhịp. 

{keywords}
Lượng người ở bãi biển Đồ Sơn (TP Hải Phòng) ngày 30/4 (ảnh báo HP).

Tại biển Đồ Sơn và Cát Bà (Hải Phòng), trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 cũng đã ghi nhận số lượng khách du lịch đổ về rất đông.

{keywords}
 

Tại khu du lịch Cát Bà đón khoảng gần 20 nghìn lượt du khách, cao hơn nhiều so với mọi năm. Khách chủ yếu từ Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương và 1 số địa phương lân cận.

{keywords}
Bãi biển Cát Cò 3 ở Cát Bà ngày 30/4.

Một số khách sạn lớn ở Cát Bà cho biết, năm nay, lượng khách đến đông hơn, công suất phòng đạt 90%.

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Mặc dù lượng khách huỷ phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lên tới 30%, song lượng khách lẻ, khách nội địa đến khu du lịch biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ vẫn rất đông. Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP trong ngày đầu nghỉ lễ có tín hiệu khả quan.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, TP Sầm Sơn đã thành lập 7 tổ giám sát y tế phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú và lưu động trên toàn thành phố (trong đó có 2 tổ lưu động thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm điều hành đô thị thông minh); 4 điểm giám sát trên trục đường Hồ Xuân Hương, thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Đặc biệt, thông qua việc tích hợp 142 mắt camera của Trung tâm điều hành đô thị thông minh của TP cũng sẽ phát hiện những du khách không thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Từ đó, kịp thời thông báo cho các tổ công tác đến nhắc nhở hoặc phát lên hệ thống loa truyền thanh.

Thừa Thiên Huế: Khách sạn 4-5 sao kín phòng

{keywords}
Đại nội Huế ngày 30/4.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong ngày 30/4, có khoảng 7.000 người đăng ký lưu trú khi đến Huế du lịch, công suất buồng phòng các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt 85%, riêng khách sạn 4-5 sao kín phòng.

Huế hiện vẫn được xem là điểm đến an toàn, thân thiện đối với tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng

Ghi nhận tại biển Đà Nẵng ngày 30/4 cho thấy, ngay từ sáng sớm đã có rất đông khách đến vui chơi, tắm biển. 

Còn tại Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan, vãn cảnh chùa.

Vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên khách đến vui chơi tại bãi biển phải đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn. Lực lượng trật tự thường xuyên đi tuần, nhắc nhở người dân và du khách thực hiện đúng yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 30/4, hàng nghìn khách du lịch đã đổ về Bến tàu Du lịch Nha Trang (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) để đi tham quan biển đảo như: Hòn Mun, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Hòn Tằm...

Biển Nha Trang chiều 30/4.

Chiều 30/4, rất đông người dân và du khách đến bãi biển Nha Trang vui chơi, tắm biển. Lượng khách các nơi đổ về đông nên bãi biển Nha Trang trở nên sôi động trong dịp lễ. Dịch Covid-19 đã chặn đứng dòng khách quốc tế đến Nha Trang; vì vậy, khách du lịch đến Nha Trang dịp này hầu hết là khách nội địa.

Tại bến tàu du lịch Nha Trang, rất đông khách du lịch ngồi chờ

Để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng của TP Nha Trang liên tục phát loa khuyến cáo về việc thực hiện 5K. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận không nhỏ người dân, du khách không đeo khẩu trang trên bãi biển.

Biển Vũng Tàu đông nghịt người 

{keywords}
Bãi Sau TP Vũng Tàu chiều 30/4.

Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, TP Vũng Tàu đã đón hơn 70 nghìn lượt du khách từ các tỉnh, thành lân cận về tắm biển, vui chơi.

Các bãi biển đông nghịt người tắm biển. Đặc biệt là từ chiều 30/4, các ngả đường dẫn vào TP Vũng Tàu, các phương tiện giao thông nối đuôi nhau đổ về Bãi Sau, Bãi Trước mỗi lúc một đông hơn khiến nhiều tuyến đường như Thùy Vân, Quang Trung có đoạn bị ùn ứ cục bộ nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, đến hết ngày 30/4, các bãi tắm, KDL toàn thành phố đón 70.200 lượt khách du lịch đến tắm biển, nghỉ dưỡng, vui chơi.

So với kỳ nghỉ lễ 30/4 năm ngoái, năm nay lượng khách đã đông hơn. Tại bãi biển, 100% cứu hộ viên của Trung tâm đã được huy động để thực hiện nhiệm vụ cắm cờ hiệu, biển báo tại khu vực ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm, tổ chức ứng trực, thổi còi, phát loa và xuống biển hướng dẫn du khách tắm tại nơi an toàn.  

Chính quyền và các lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn cho du khách như: phát loa yêu cầu du khách thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhắc nhở người dân, du khách đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người.

PV

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !