Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, người dân lo ngại nguồn nước ô nhiễm

Ngày 17/4, trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM) xuất hiện tình trạng cá chết nổi đầy mặt nước xen lẫn rác.

Ghi nhận của PV VietNamNet, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn hạ nguồn từ cầu Thị Nghè (quận 1) kéo dài đến cầu Công Lý (quận 3) xảy ra tình trạng cá chết rải rác.

Tại khu vực gần cầu Điện Biên Phủ, mật độ cá chết nổi lên mặt nước khá dày gồm các loại cá như diêu hồng, cá chép, cá rô... với nhiều kích cỡ, có con to bằng bàn tay người lớn.

Ngoài cá tầng mặt bị chết còn có cả cá lóc, cá trê, ếch, chuột chết xen lẫn trong rác. 

Cá chết bị kẹt dưới chân cầu Điện Biên Phủ.
Xác cá xen lẫn với rác thải đoạn qua khu vực cầu Bông.

Cùng với hiện tượng cá chết, nhiều đoạn mặt nước sủi bọt đục ngầu, nhiều con cá ngoi lên mặt nước để đớp oxy.

Ông Hùng Dũng (ngụ quận 3) thường xuyên đạp xe dọc đường Hoàng Sa và Trường Sa nên cảm nhận rõ sự thay đổi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

"Hai hôm trước mặt nước kênh vẫn trong, cá vẫn bơi lội. Sau trận mưa lớn tối 15/4, sáng nay mặt kênh xuất hiện cá chết, nổi đầy mặt nước, xen lẫn cùng rác thải nổi lềnh bềnh", ông Dũng cho hay.

Ông Dũng cho rằng, các chất thải độc hại tích tụ lâu ngày từ cống thoát nước, bùn chứa khí độc bị sục lên sau mưa lớn khiến cá trên kênh chết vì thiếu oxy. Từ hôm qua, dọc bờ kênh đã xuất hiện tình trạng cá nổi lên mặt nước, đớp không khí để hô hấp.

Cá chết xen lẫn với rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Ngoài cá còn có ếch, chuột chết xen lẫn.

Người dân xót xa khi chứng kiến cá chết nổi đầy mặt kênh.
Cùng với cá chết, những con cá sống ở tầng mặt ngoi lên để đớp oxy.

Hầu như năm nào kênh cũng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt vào đầu mùa mưa. Nghiêm trọng nhất là vào năm 2016, công nhân môi trường đã vớt 70 tấn cá chết. Ngành chức năng TP.HCM phải rải hàng chục tấn hóa chất để xử lý môi trường và khuyến cáo người dân không nên sử dụng cá cho người và gia súc, hạn chế phóng sinh cá.

Những năm sau đó, UBND TP cũng tốn nhiều chi phí tái tạo nguồn cá, rải hóa chất nhằm thanh lọc nước những khu vực ô nhiễm cục bộ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhưng sau cơn mưa đầu mùa, tình trạng cá chết lại xuất hiện.

Tuấn Kiệt

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Chuyện cảm động phía sau tấm ảnh phục dựng gia đình đủ 4 người ở Làng Nủ

Sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, em Hoàng Xuân Phúc (14 tuổi) đã mất đi cả bố và mẹ. Mong muốn của Phúc là có một bức ảnh đầy đủ 4 thành viên trong gia đình.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Chị dâu tặng vòng vàng dịp kỷ niệm ngày cưới, tôi đi bán mới phát hiện sự thật

Không tin vào những gì mình nghe được, tôi đã mang chiếc vòng vàng được chị dâu tặng đến 3 cửa hàng khác nhau để kiểm tra.

Cô gái Bình Phước ngồi xe lăn vào lễ đường, nhiều người rơi nước mắt

Đám cưới của Nhung có nhiều điều đặc biệt. Cô được bố đẻ bế ra trao cho chú rể. Khoảnh khắc chú rể đẩy xe lăn, đưa cô dâu tiến vào lễ đường nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Nước ngập trắng đồng ở Chương Mỹ, 100 cảnh sát gặt lúa giúp dân

Dù cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những cánh đồng của xã Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn chìm trong biển nước. Để giảm thiểu thiệt hại, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát đã xuống đồng gặt lúa giúp người dân.

Đang cập nhật dữ liệu !