Bức ảnh cực quang Trái đất xanh rực rỡ tuyệt đẹp nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Một phi hành gia đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS đã chụp được bức ảnh hoàn toàn không thể tin được.

Bức ảnh cực quang Trái đất xanh rực rỡ tuyệt đẹp nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Phi hành gia Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã phát hiện cơn bão mặt trời siêu dữ dội từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS và chụp lại một số bức ảnh ấn tượng

Thomas Pesquet đã chụp lại khoảnh khắc tia sáng mặt trời đặc biệt thắp sáng khu vực phía bắc của Trái Đất với những cực quang chói lọi.

Thomas Pesquet chia sẻ hình ảnh về hiện tượng tự nhiên trên trang Twitter cá nhân và viết rằng: "Tôi phát hiện những cực quang mạnh nhất ở Bắc Mỹ và Canada".

Hình ảnh ngoạn mục Thomas Pesquet chia sẻ cho thấy hành tinh hoàn toàn chìm trong ngọn lửa màu xanh lá cây cùng với một chút màu xanh lam hồng ở phia cuối.

NASA cho biết: "Khi chúng ta nhìn thấy cực quang phát sáng, tức là chúng ta đang quan sát hàng tỷ vụ va chạm riêng lẻ, làm sáng lên các đường sức từ của Trái đất".

Cực quang diễn ra khi các hạt tích điện từ mặt trời hay còn được gọi là gió mặt trời, chạy dọc theo đường sức từ của Trái đất và tương tác với bầu khí quyển.

Khi từ trường của Trái đất tác động và làm chúng lệch hướng, những tương tác này sẽ gây ra sự tích tụ năng lượng và khiến cho bầu khí quyển phát sáng. Hiện tượng tự nhiên tuyệt đẹp, có thể nhìn thấy từ cả mặt đất và quỹ đạo.

Cứ 11 năm một lần, Mặt trời bắt đầu một chu kỳ mới, đánh dấu bằng các giai đoạn phun trào dữ dội và các vụ nổ từ trường gửi các tia bức xạ vào không gian. Đây là Chu kỳ Mặt trời thứ 25 kể từ khi việc đánh số các chu kỳ bắt đầu vào năm 1755.

Các nhà khoa học tin rằng đây là chu kỳ mạnh nhất kể từ khi được ghi nhận.
Mặc dù cực quang rất đẹp, nhưng nó cũng đi kèm bức xạ, một mối nguy hiểm thực sự đối với các phi hành gia.

NASA tiếp tục tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên sao Hoả

Tàu thám hiểm của NASA tìm thấy đá xếp lớp trên sao Hỏa hình thành khi hành tinh này có sự tồn tại của nước.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022 trận Hà Lan vs Mỹ  lúc 22h ngày 3/12.

Những điều chưa biết về nhà tù nhỏ nhất thế giới

Nhà tù nhỏ nhất thế giới nằm trên hòn đảo nhỏ Sark của Anh. Về những gì xảy ra trong nhà tù này và ai bị nhốt ở đó, cũng như những bí mật thú vị của nhà tù sẽ làm cho bạn tò mò.

Những 'dị nhân' có mũi siêu dài phá vỡ mọi quy luật thông thường

Những người có chiếc mũi siêu dài, siêu to với ngoài hình khác lạ được mệnh danh là 'Pinocchio ngoài đời thực'.

Cá đuối thể hiện kỹ năng chơi bóng tuyệt đỉnh Icon

Đoạn video vui cho thấy cá đuối yêu bóng đá thể hiện kỹ năng chơi bóng trong thủy cung ở London, Anh.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ với 'tiên tri thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Serbia vs Thuỵ Sĩ lúc 02h ngày 3/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Cameroon vs Brazil với 'tiên tri thần rùa'

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Rome, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Cameroon vs Brazil lúc 02h ngày 3/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Ghana vs Uruguay với đại bàng Romeo Icon

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Rome đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Ghana vs Uruguay lúc 22h ngày 2/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha với đại bàng Romeo

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Romeo, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha lúc 22h ngày 2/12.

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét

Chiếc máy rút tiền tự động thuộc ngân hàng quốc gia Pakistan đặt ở độ cao đáng kinh ngạc, gần 4.700 mét so với mực nước biển, ở vùng núi phủ tuyết trắng.

Xác ướp có lưỡi vàng bí ẩn trong ngôi mộ cổ ở Ai Cập

Phát hiện xác ướp lưỡi vàng hiếm thấy trong ngôi mộ cổ ở Qewaisna, Ai Cập. Người ta cho rằng lưỡi vàng giúp người đã khuất nói chuyện với vị thần Osiris cai quản địa ngục ở thế giới bên kia.