BS tự ý cắt buồng trứng của bệnh nhân:Vừa bị kỉ luật, vừa bị khởi kiện

Gia đình bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương, 41 tuổi, đã chính thức ủy quyền cho luật sư khởi kiện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ ra tòa theo quy định của pháp luật.
BS tự ý cắt buồng trứng của bệnh nhân:Vừa bị kỉ luật, vừa bị khởi kiện - ảnh 1

BV đa khoa Cần Thơ, nơi xảy ra sự việc hi hữu này

Ngày 22/5, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với 2 bác sỹ liên quan đến trường hợp bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương, 41 tuổi, quê ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, được chẩn đoán là bị đau ruột thừa, nhưng các bác sỹ của bệnh viện lại tự ý cắt buồng trứng của bệnh nhân.

Hai bác sỹ cùng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo gồm: bác sỹ chuyên khoa 2 - Hồng Quốc Thích, trưởng ca trực khoa Sản ngày 6/5 vừa qua và bác sỹ Lê Thị Thu Vân, người mổ chính vì đã “Vi phạm quy trình, quy chế chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.”

Riêng đối với hai bác sỹ của Khoa Ngoại là bác sỹ chuyên khoa 2 Khưu Vũ Lâm và bác sỹ chuyên khoa 1 Bùi Phi Hùng không bị hình thức kỷ luật nhưng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, sáng 6/5 vừa qua, chị Phương bị đau bụng, nôn ói nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám. Sau khi thăm khám, bác sỹ cho nhập viện vào khoa ngoại cấp cứu để theo dõi. 

Tại khoa cấp cứu, các bác sỹ khám lại cho chị Phương và chỉ định siêu âm. Các bác sỹ kết luận bệnh nhân bị viêm ruột thừa phải tiến hành phẫu thuật.

Đến khoảng 8 giờ sáng 7/5 vừa qua, các bác sỹ ở Khoa Sản bệnh viện kêu người nhà bệnh nhân đến thông báo đã cắt hết 2 buồng trứng của chị Phương do buồng trứng bị viêm có mủ. Người nhà bệnh nhân bức xúc cho rằng họ chỉ ký giấy mổ ruột thừa nhưng bác sỹ lại cắt buồng trứng của bệnh nhân nên gia đình đã làm đơn tố cáo.

Tại cuộc họp Hội đồng chuyên môn chiều 20/5 vừa qua, phía Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã kết luận: Qua chẩn đoán, bệnh nhân bị viêm phúc mạc toàn thể do hoại tử hai buồng trứng. Về giải phẫu bệnh, đây là một ca khó Bệnh viện cần hội chẩn với tuyến trên để có kết luận chính thức.

Về việc các bác sỹ cắt 2 buồng trứng của bệnh nhân, phía bệnh viện nghiêm túc nhìn nhận việc không giải thích cho người bệnh khi chuyển phương pháp mổ nội soi sang mổ hở và việc cắt 2 buồng trứng mà không thông báo cho thân nhân và chưa được sự đồng ý của người nhà là sai. 

Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã xem xét mức độ sai phạm của các cá nhân có liên quan để có hình thức xử lý phù hợp.

Gia đình chị Lê Thị Ánh Phương không đồng ý với kết luận của Hội đồng chuyên môn của bệnh viện; có văn bản yêu cầu bệnh viện cung cấp kết quả xét nghiệm 2 buồng trứng đã bị cắt, kết quả giải phẫu bệnh lý 2 buồng trứng và tóm tắt bệnh án, nhưng không được phía bệnh viện đáp ứng. 

Gia đình đã chính thức ủy quyền cho luật sư khởi kiện Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ ra tòa theo quy định của pháp luật.

Nguồn Vietnam+

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !