Bom dẫn đường bằng laser có sức mạnh khủng

Người ta đã ghi lại được hình ảnh một quả bom dẫn đường bằng laser hủy diệt chiếc ca nô chính xác đến từng milimét, cho thấy khả năng tuyệt vời của loại bom này.

Hôm 4/9, Trung đoàn thử nghiệm và đánh giá vũ khí 337 của Mỹ đã thử nghiệm khả năng của máy bay ném bom B-1B ở Vịnh Mexico trong điều kiện biển động để chứng minh phiên bản mà Lancer ( Hoặc “Bones” như cách mà Mỹ gọi các loại máy bay ném bom do mình sản xuất) có thể được sử dụng để tấn công mục tiêu trên biển. Nói chính xác, mục tiêu của nhiệm vụ là đánh giá và cải thiện khả năng của B-1.

Theo trang web AFB Dyess, dự án B-1 đã tung ra 6 vũ khí, bao gồm một quả bom dẫn đường bằng laser GBU-54 nặng 500 pounds và các loại vũ khí tấn công trực tiếp khác (JDAM) từ 500 đến 2.000 pound.

Theo Trung tá Alejandro Gomez, chuyên gia của dự án đặc biệt 337 cho biết: "Việc đánh giá này củng cố những gì mà các thành viên phi hành đoàn của chúng tôi đã được biết: Chúng tôi có thể tấn công các mục tiêu trên mặt biển. Những gì thu được từ sự kiện này sẽ hỗ trợ cho binh lính có thể bảo đảm với các chỉ huy rằng họ có thể hoàn thành nhiệm vụ".

Nhiệm vụ này được gọi là "một sự phát triển về hàng hải và đánh giá chiến thuật" hoặc TD & E. B-1 có nhiệm vụ phát hiện mục tiêu và tham gia vào tấn công những chiếc thuyền nhỏ có trang bị vũ khí, và được thực hiện trong mọi điều kiện thời tiết.

Hình ảnh ấn tượng này được ghi lại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và cho thấy rằng B-1 thực sự rất hiệu quả trong việc hoàn thành mục tiêu của mình. Quả bom GBU-10 đã chỉ mất 1 giây đồng hồ để phá nát chiếc ca nô nhỏ đang di chuyển với tốc độ cao.

Những chiếc máy bay ném bom không người lái kiểu “Bones” này sẽ là nỗi kinh hoàng của các nhóm cướp biển.

Bom dẫn đường bằng laser có sức mạnh khủng - ảnh 1
Bom dẫn đường bằng laser có sức mạnh khủng - ảnh 2

Phan Sương

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !