Bộ trưởng Y tế Đức bị tố nói dối để dễ thăng tiến

Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach bị tố khai man là nhà nghiên cứu cho một dự án được chính phủ tài trợ khi đi xin việc vào những năm 1990.

Theo tờ Die Welt đưa tin hôm 12/3, ông Lauterbach từng tuyên bố phụ trách một dự án nghiên cứu căn bệnh ung thư vú do chính phủ Đức tài trợ, khi ông nộp đơn xin làm giáo sư tại Đại học Tubingen vào năm 1995. Tuy nhiên, dự án nghiên cứu mà ông này nhắc tới chưa từng tồn tại.  

Sự việc xảy ra khi ông Lauterbach mới 32 tuổi và vừa nhận bằng Tiến sĩ Khoa học tại Trường Y tế Công cộng Harvard. Trở lại Đức, ông đã ứng tuyển vào vị trí giáo sư ở Đại học Tubingen. Ông này nói rằng mình là người đứng đầu dự án nghiên cứu về chẩn đoán và điều trị căn bệnh ung thư vú tại trung tâm ung thư ở thành phố Aachen của Đức.

 Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach. Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Lauterbach nói rằng dự án đã nhận được 2 triệu Deutschmark (khoảng 1,38 triệu USD vào thời điểm đó) từ chính phủ Đức. Ông này còn hứa sẽ chuyển một phần trong khoản tiền cho Đại học Tubingen nếu mình được thuê. 

Tuy nhiên, chính phủ Đức và trung tâm ung thư Aachen tiết lộ với Die Welt rằng dự án mà ông Lauterbach nhắc tới chưa bao giờ tồn tại. Một nghiên cứu ung thư tương tự từng được tiến hành tại Aachen, nhưng ông Lauterbach không được có tên trong danh sách các tác giả.

Ông Lauterbach cũng từng nói đã gây quỹ cho một nghiên cứu tại Đại học Princeton ở Mỹ, nhưng các nhân viên trong trường lại phủ nhận thông tin này.  Ngoài ra, ông này còn cho biết đã nhận được 20.000 Deutschmark cho một dự án sách, nhưng số tiền này không bao giờ được trả vì cuốn sách chưa từng hoàn thành. 

Vị Bộ trưởng Y tế Đức đã được mời vào làm việc tại Tubingen, nhưng lại từ chối để chuyển sang công tác ở Cologne. Khi được tờ báo của Đức đặt câu hỏi hôm 12/3, ông Lauterbach nói “không thể nhớ về vụ việc”.

Theo Die Welt, ông Lauterbach cũng đã từ chối trả lời phỏng vấn tờ báo này.

Minh Thu

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !