Bộ Quốc phòng Nga “tậu” thêm hàng trăm xe chiến đấu bộ binh BMP-3

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 có trọng lượng trên 18 tấn, dài 7,1m, rộng 3,2m, cao 2,4m, đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Kíp lái gồm 3 người cộng thêm 7 lính chiến đấu.
Bộ Quốc phòng Nga “tậu” thêm hàng trăm xe chiến đấu bộ binh BMP-3 - ảnh 1

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3

Bộ Quốc phòng và Tổ hợp  sản xuất xe chiến đấu TRACTOR đã ký hợp đồng mua bán hàng trăm xe chiến đấu bộ binh BMP-3, Tass dẫn lời Phó Chủ tịch tổ hợp, ông Albert Bakov cho biết.

"Chúng tôi đã ký một hợp đồng ba năm cung cấp cho Bộ Quốc phòng hàng trăm xe chiến đấu bộ binh BMP-3”, ông Albert Bakov cho biết.

Cũng theo ông Albert Bakov, TRACTOR sẽ tiếp tục thực hiện các đơn hàng cung cấp cho quân đội loại xe chiến đấu bộ binh BMP-3 cho đến khi kết thúc công việc thử nghiệm dòng xe chiến đấu bộ binh thế hệ mới Kurganets-25 và tiến hành sản xuất hàng loạt.

Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 được đưa vào phục vụ quân đội Nga năm 1987. Hiện nay, theo đánh giá của các chuyên gia trong nước và nước ngoài, các lực lượng vũ trang Nga sở hữu ít nhất 500 chiếc BMP-3.

BMP-3 có trọng lượng trên 18 tấn, dài 7,1m, rộng 3,2m, cao 2,4m, đạt tốc độ tối đa 70 km/h. Kíp lái gồm 3 người cộng thêm 7 lính chiến đấu.

BMP-3 khác với các dòng xe chiến đấu bộ binh tương tự ở chỗ chúng được trang bị các loại vũ khí mạnh như  pháo 2A70 cỡ nòng 100mm (khả năng được trang bị tên lửa chống tăng 9M117M  Arkan, có tầm bắn lên đến 5500 mét), súng tự động 2A72 cỡ nòng 30mm, cũng như 3 khẩu liên thanh PKT cỡ nòng 7.62mm.

Hiện nay, Lục quân và Thủy quân lục chiến Nga đang sử dụng loại xe chiến đấu bộ binh BMP-3. Ngoài ra, quân đội các nước UAE, Kuwait, Algeria, Venezuela và Azerbaijan cũng đang sử dụng loại xe này.

Đức Dũng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !